Cựu chủ công Trần Thị Trang sau giải nghệ: Có thể trở thành một bà chủ tiệm bánh…

Gắn bó với bóng chuyền gần 20 năm, cựu chủ công Trần Thị Trang đã chính thức xin giải nghệ vì một vài lí do cá nhân. Hiện cô đang hỗ trợ huấn luyện giúp cho tuyến năng khiếu của đội.

Cùng nghe những chia sẻ của chủ công Trần Thu Trang sau khi giải nghệ.

Chào Thu Trang, đuợc biết hiện giờ chị đã nghỉ thi đấu, nhiều người khá tiếc nuối khi chị vẫn còn thi đấu rất tốt. Chị có thể chia sẻ một chút về quyết định này của mình hay không?

Trần Thu Trang: Trước khi đi đến quyết định xin giải nghệ mình cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Bản thân mình bắt đầu làm quen với bóng chuyền từ năm 2002, tính đến bây giờ thì mình cũng đã gắn bó với CLB được 19 năm. Với điều kiện của CLB đòi hỏi VĐV luôn phải luyện tập và thi đấu xa nhà, xa đơn vị. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, mình cảm thấy sức khỏe cũng như khả năng chuyên môn của mình sẽ không thể đáp ứng yêu cầu về huấn luyện và thi đấu ở cường độ cao của CLB.

Bên cạnh đó, mình cũng muốn được ở gần gia đình để chăm sóc cho bố mẹ nhiều hơn và dành 1 chút thời gian cho những đam mê riêng của mình. Vậy nên, sau khi kết thúc giải VĐQG 2020 mình đã trình bày nguyện vọng với lãnh đạo CLB và được chấp thuận, tạo điều kiện.

Hiện công việc của chị là gì?

Trần Thu Trang: Hiện tại mình đang hỗ trợ huấn luyện giúp cho tuyến năng khiếu của đội. Thời gian tới thì mình sẽ làm việc tai một đơn vị thông tin trực thuộc của Bộ Tư lệnh Thông tin. Đây chắc chắn sẽ là 1 mảng công việc hoàn toàn mới với mình.

Đang quen cuộc sống của một VĐV, thời gian đầu chuyển công việc chị có thấy hụt hẫng?

Trần Thu Trang: Gắn bó với bóng chuyền gần 20 năm nên thói quen và đam mê như ăn vào máu mình vậy. Thời gian đầu khi mới nghỉ thi đấu thì cũng có cảm giác hụt hẫng và một phần tiếc nuối. Tuy nhiên mình nghĩ quyết định dừng lại ở thời điểm hiện tại là hợp lý, mình muốn tạo cho mình 1 cơ hội mới trong cuộc sống và mang đến cho các em VĐV trẻ cơ hội để được thi đấu trên đội 1 và sớm khẳng định vị trí. Mình cảm thấy tự hào khi dừng lại trên vinh quang với chức vô địch lần thứ 11 của đội bóng.

Nhớ lại quá khứ một chút, chị có thể chia sẻ cơ duyên đến với bóng chuyền của mình hay không?

Trần Thu Trang: Năm 2002, lúc đó mình đang là học sinh lớp 7, câu lạc bộ có về các trường để tuyển vận động viên. Bản thân mình rất tò mò về môi trường thể thao chuyên nghiệp. Chính vì vậy mình đã xin bố mẹ để được dự tuyển vận động viên năng khiếu và đã trúng tuyển vào câu lạc bộ sau đó gắn bó đến bây giờ.

Với chị, một VĐV thi đấu đỉnh cao cần những gì và trong sự nghiệp thi đấu của mình, có quãng thời gian nào chị cảm thấy khó khăn hay bế tắc?

Trần Thu Trang: Đối với bản thân mình, là một VĐV thi đấu đỉnh cao điều đầu tiên cần phải có sự nghiêm túc, có đam mê, bền bỉ trong tập luyện và sự quyết tâm mỗi khi ra sân.

Bên cạnh đó là luôn luôn rèn luyện, trau dồi và học hỏi với tinh thần cầu thị cao nhất. VĐV bây giờ ngoài việc giỏi chuyên môn, cũng nên trang bị thêm khả năng ngoại ngữ để tự tin hơn khi thi đấu quốc tế.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, quãng thời gian khó khăn nhất là khi mới gặp chấɴ thươɴg, phong độ sa sút và không ᴛhể ᴛhi đấu một cách tốt nhất. Cũng có thời điểm, mình hơi chùng lòng lại nhận được những lời góp ý không mấy thiện chí nên ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khi ra sân. Tuy nhiên, những điều đó cũng khiến mình quyết tâm hơn để có thể tái khẳng định mình ở từng pha bóng, ở mỗi trận đấu được góp mặt trên sân.

Nhiều VĐV thường ám ảnh bởi chấɴ thươɴg, còn chị thì sao?

Trần Thu Trang: Đối với 1 người VĐV thì chấɴ thươɴg là điều không thể tránh khỏi. Đến bây giờ thì bản thân mình cũng đang vướng phải những chấɴ thươɴg dai dẳng mà không thể điều trị dứt điểm. Nhưng đó là điều hiển nhiên của VĐV chuyên nghiệp và hầu hết các bạn đều chấp nhận sống chung với nó.

Là VĐV dày dặn kinh nghiệm thi đấu, chị có gửi gắm gì cho các VĐV trẻ để có thể thi đấu tốt?

Trần Thu Trang: Mình hy vọng các em sẽ luôn cố gắng hết sức mình, tích cực trau dồi, rèn luyện thật tốt về chuyên môn cũng như tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Quan trọng nhất là mong các em hãy thật tự tin thể hiện thật tốt nếu có cơ hội được ra sân. Thêm vào đó, ở thời đại công nghệ, mạng xã hội phát triển, mình hi vọng các em có sự chắt lọc thông tin khi tiếp cận, luôn tỉnh táo, lý trí và không bị áp lực từ những luồng thông tin bất lợi ảnh hưởng đến chuyên môn.

Chị chuẩn bị thế nào cho quãng thời gian rời xa trái bóng?

Trần Thu Trang: Hiện tại mình đang trong giai đoạn chờ quyết định chuyển công tác. Sau đó mình sẽ dành thời gian để làm quen với môi trường mới cũng như học hỏi nhiều hơn để có thể hoàn thành tốt công việc sắp tới được giao. Mình cũng khá hồi hộp cũng như háo hức về 1 công việc ngoài thể thao, không biết mình có thể làm tốt được hay không. Nhưng không sao, khi thử thách đến mình luôn chọn đối mặt và làm tốt nó.

Nhiều VĐV sau khi giải nghệ thường chọn công tác huấn luyện, còn chị lại chọn một con đường khác?

Trần Thu Trang: Mình cũng rất muốn được tiếp tục công tác tại CLB tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan nên mình nghĩ lựa chọn một lĩnh vực mới cũng có thể là một điều nên làm ở thời điểm hiện tại. Tiếp cận 1 lĩnh vực mới mình cũng sẽ được mở mang hơn, cũng như có thể thiết lập thêm mối quan hệ mới trong công việc mới, từ đó có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống.

Chị có định thử sức thêm ở lĩnh vực nào sau khi nghỉ thi đấu?

Trần Thu Trang: Mình có niềm đam mê với nấu ăn, nhất là với đồ ngọt. Vì vậy có thể trong thời gian tới,mọi người sẽ thấy mình trên cương vị mới là một bà chủ tiệm bánh chẳng hạn….

Chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của chị được không ạ?

Trần Thu Trang: Hiện tại thì mình dành thời gian ở bên gia đình nhiều hơn , gần gũi với bố mẹ và bồi dưỡng thêm cho bản thân những kiến thức mà mình còn thiếu. Nếu thời gian thong thả hơn mình có thể đi du lịch với bạn bè.

Rất nhiều người tò mò, không biết chị đã có một nửa của mình hay chưa? Mẫu người yêu của chị là người thế nào ?

Trần Thu Trang: Tại thời điểm hiện tại thì mình vẫn đang độç thân. Nhưng mình nghĩ tình yêu hoàn hảo không phải do chúng ta mong muốn là được, mọi chuyện trên đời đều do duyên số mà ra, tình yêu cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy nên đối với mình mọi tiêu chuẩn cũng chỉ mang tính tương đối thôi.

Dự định của chị trong thời gian tới là gì?

Trần Thu Trang: Dự định của mình vẫn còn là điều bí mật, trong thời gian tới mọi người sẽ sớm được biết thôi. Cho mình xin được giữ điều này cho riêng mình, đến khi mọi ý định được thành hình, mình sẽ giới thiệu đến mọi người.

Cảm ơn Thu Trang về cuộc trò chuyện này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *