Chia tay ĐTQG Nhật Bản, HLV Nakagaichi trở về mái nhà xưa, nơi tạo dựng tên tuổi của ông

Sau gần 5 năm dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, HLV Nakagaichi đã quyết định chia tay đoàn quân áo xanh và trở về mái nhà xưa, nơi tạo dựng tên tuổi cho ông.

Những kết quả không mấy khả quan trong khoảng thời gian gần đây khiến bóng chuyền Nhật Bản quyết định thay máu, trong đó 2 vị trí HLV đội tuyển nam và nữ cũng không ngoại lệ.

Sau gần 5 năm gắn bó với mục tiêu đưa bóng chuyền nam Nhật Bản trở thành số 1 châu Á, HLV Nakagaichi đã dừng bước! Ông quyết định chia tay ĐTQG và trở về dẫn dắt một CLB tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Đó là cái tên rất quen thuộc CLB Sakai Blazers, nơi ông Yuichi Nakagaichi đã từng làm việc cho tới khi dẫn dắt ĐTQG vào năm 2017. Đây cũng là CLB có truyền thống hàng đầu bóng chuyền Nhật Bản với 17 lần vô địch quốc gia.

Mặc dù có quá khứ đầy hào hùng nhưng thực tế Sakai Blazers lại không có kết quả tốt trong những năm gần đây, thậm chí thành tích của họ bị coi là bết bát với số trận thua nhiều gấp đôi số trận thắng.

Đó là lý do khiến đội bóng này quyết định sa thải vị thuyền trưởng người Mỹ ông Gordon Mayforth, qua đó tiếp tục đặt niềm tin vào người cũ Yuichi Nakagaichi.

Mục tiêu trước mắt của vị HLV 53 tuổi đó là đưa Sakai Blazers trở lại top 4, tuy nhiên các chuyên gia nhận định đây cũng là thử thách rất lớn khi các đối thủ có sự chuẩn bị tốt hơn đội bóng thành phố Kitakyushu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *