Cầu thủ Cuba tiếp tục bỏ trốn khi tham dự giải bóng chuyền U21 Vô địch Thế giới

Vấn đề cầu thủ Cuba bỏ trốn khi tham dự các giải đấu quốc tế tiếp tục trở nên đáng quan ngại, khi cái tên mới nhất xuất hiện ở giải bóng chuyền U21 Vô địch Thế giới.

Giải bóng chuyền U21 Vô địch Thế giới đã đi đến giai đoạn cuối với các trận đấu phân hạng, đối với Cuba họ sẽ ra sân mà không có cái tên Gustavo Bolanos.

Tay đập biên mang áo số 10 đã quyết định ở lại thành phố Sofia Bulgaria bằng cách bỏ trốn khỏi đội tuyển U21 Cuba, phía đội bóng này cũng đã xác nhận thông tin.

Gustavo Bolanos sinh ngày 31/1/2002, anh tham dự giải đấu năm nay ở tuổi 19 nhưng rất ít được sử dụng. Trường hợp của Bolanos không quá bất ngờ khi bóng chuyền Cuba nói riêng và thể thao quốc gia này nói chung đã và đang chứng kiến những vụ việc tương tự.

Tháng 9/2017, 2 tài năng hàng đầu bóng chuyền nữ thế giới thời điểm đó là Heidy Casanova và Liset Herrera (cùng 18 tuổi) quyết định trốn khỏi đội tuyển Cuba khi tham dự giải bóng chuyền U23 Vô địch Thế giới tại Slovenia.

Những vụ việc tương tự như Gustavo Bolanos, Heidy Casanova hay Liset Herrera xảy ra suốt 20 năm qua là minh chứng cho sự bất lực của Cuba trong việc níu giữ nhân tài. Các cầu thủ trẻ thường bỏ trốn khi tham dự các giải đấu quốc tế, sau đó xin tị nạn và khoác áo các đội tuyển quốc gia khác, thậm chí họ sẵn sàng từ bỏ thể thao và đi làm thuê để có cuộc sống tốt hơn so với quê hương.

Vấn đề này không chỉ nằm ở bóng chuyền, từ ngày 21 đến 26/9 vừa qua ở giải bóng chày U23 Vô địch thế giới diễn ra tại Mexico, có tới 7 cầu thủ Cuba trốn khỏi đội bóng. Phía Uỷ ban thể thao Cuba không biết làm gì khác ngoài việc xác nhận thông tin này.

Thể thao tại Cuba không được chú trọng đầu tư, điều đó khiến các vận động viên sinh hoạt và tập luyện trong điều kiện rất khắc nghiệt. Để tìm kiếm cơ hội đổi đời họ lựa chọn trốn khỏi đội tuyển khi tham dự các giải đấu quốc tế.

Điểm đến ưa thích của các VĐV này là các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Canada, Anh,… Trong khi các cầu thủ bóng chuyền thường lựa chọn châu Âu, nơi họ có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *