Cặp chị em song sinh nhà ho Lee lên kế hoạch kiện Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc

Ngay khi vừa rời quê hương gia nhập CLB PAOK Thessaloniki ở Hy Lạp, cặp chị em song sinh Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong đã tính chuyện kiện Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KVA).

Chị em Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong từng là cặp đôi vàng của bóng chuyền Hàn Quốc cho đến khi ʙê ʙối ʙạo ʟực học đường cách đây nhiều năm bị phanh phui. Trước sức ép của dư luận và KVA, CLB Incheon Heungkuk Life Pink Spiders buộc phải chấm dứt hợp đồng với chị em nhà Lee. Không một CLB trong nước nào được phép chiêu mộ cặp chị em sinh năm 1996.

Thậm chí KVA còn từ chối cấp giấy phép chuyển nhượng cho Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong được ra nước ngoài thi đấu. Mãi đến khi PAOK Thessaloniki nhờ Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) vào cuộc, chị em nhà Lee mới được đầu quân cho CLB Hy Lạp.

Cặp đôi vàng một thời của bóng chuyền Hàn Quốc đã lên đường sang Thessaloniki vào cuối tháng 9. Thu nhập của chị em nhà Lee giảm từ mức xấp xỉ 400.000 euro/năm xuống chỉ còn 40.000 euro/năm. Bất mãn với cách xử lý của KVA, Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong được cho là đang lên kế hoạch khởi kiện.

Luật sư đại diện của 2 VĐV khẳng định đang xem xét tiến hành các “hành động pháp lý” nhằm vào KVA. Họ cho rằng thân chủ của mình bị từ chối cấp giấy phép chuyển nhượng chỉ vì tranh cãi do sự việc chưa được xác nhận xảy ra 10 năm trước.

Một trong những nạn nhân giấu tên của chị em nhà Lee năm xưa bày tỏ sự thất vọng với đài truyền hình MBC khi thấy cặp song sinh vẫn được ra nước ngoài thi đấu trong khi bê bối bạo lực học đường còn chưa được giải quyết.

Nhiều người hâm mộ xứ kim chi còn muốn chị em nhà Lee bị cấm quay trở lại Hàn Quốc. Một số nguồn tin còn khẳng định, cơ quan kiểm toán nhà nước đang muốn làm việc với chị em nhà Lee về vấn đề đóng thuế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *