Các đội bóng chuyền hối hả tập luyện trở lại chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới

Sau khi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam ra thông báo về thời gian diễn ra 2 giải đấu quan trọng, các đội bóng đã hối hả tập luyện trở lại.

Giải bóng chuyền Hạng A toàn quốc Cúp FLC và giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021 sẽ được trở lại trong tháng 11 và 12 tới đây sau một thời gian dài “đói giải” khiến các đội bóng hối hả trở lại tập luyện trong thời gian này. Trước đó, một số đội bóng vẫn duy trì tập luyện với cường độ ở mức vừa phải để chờ thông tin chính xác về các giải đấu.

Các đội bóng chuyền tham dự giải Hạng A toàn quốc năm 2021 chỉ cón chưa đầy 1 tháng để chuẩn bị (ảnh: Cuonqpv)

Ngày 26/10 vừa qua, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ra thông báo về thời gian cụ thể diễn ra 2 giải đấu quan trọng còn lại của năm 2021 là giải Hạng A và giải VĐQG nên các đội bóng bắt đầu tăng cường độ tập luyện để tính toán chính xác điểm rơi phong độ cho VĐV. Cụ thể Vòng chung kết giải Bóng chuyền Hạng A được diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 25/11 đến ngày 04/12/2021. Vòng 2 và Vòng chung kết xếp hạng giải Bóng chuyền vô địch quốc gia tại Quảng Nam và Đắk Nông từ ngày 14/12 đến ngày 25/12/2021.

Như vậy, sau gần nửa năm im ắng vì dịch COVID-19, hiện tại các giải thi đấu thể thao được trở lại trong tình hình mới dần được khôi phục. Các đội bóng chuyền đã cố gắng rất nhiều trong thời gian giãn cách xã hội để tập luyện như bóng chuyền nam Hà Tĩnh, bóng chuyền nữ Quảng Ninh hay BTL Thông tin – FLC là những đội đã tập trung từ rất sớm và cho VĐV ăn ở ngay tại đại bản doanh để rèn binh.

Một số CLB như Ninh Bình Doveco sau Cúp Hùng Vương đã cho các VĐV trở lại Vĩnh Long cùng HLV phó Đào Thị La để tập luyện với quân số ít ỏi, hiện tại toàn đội đã trở lại Ninh Bình và hội quân cùng HLV Thái Thanh Tùng để sẵn sàng cho Vòng 2 và Vòng chung kết xếp hạng giải Bóng chuyền vô địch quốc gia.

Nhiều đội bóng mới hội quân trở lại trong thời gian gần đây như Ninh Bình Doveco (ảnh: Cuonqpv)

Các đội bóng chuyền Hạng A như nữ Nghệ An, Hà Nội hay Hải Dương cũng có thời gian dài nghỉ ngơi và mới trở lại tập luyện trong thời gian gần đây khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát. Cái khó của các đội bóng trong thời điểm hiện tại là đang phải đối diện với những đợt dịch mới đang có dấu hiệu bùng phát trở lại khiến việc ăn ở, sinh hoạt và tập luyện gặp nhiều khó khăn.

Tại giải VĐQG, nhiều đội bóng chuyền nam như Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng hay Tràng An Ninh Bình tuần qua mới hội đủ quân số do đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia trả quân từ trung tuần tháng 10 tới ngày 22/10 (theo lịch ngày 24/10). Tính từ thời điểm này tới khi hai giải đấu quan trong trong năm trở lại chưa đầy 1 tháng nên các đội khi đã hội đủ quân số đã sẵn sàng bước vào tập luyện nâng cao, tích cực chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng nhất trong năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *