Brazil giữ chân 2 HLV huyền thoại, hướng tới HCV Olympic Paris 2024

Những đồn đoán về việc thay thế HLV đã không trở thành sự thật khi mới đây Liên đoàn bóng chuyền Brazil quyết định gia hạn hợp đồng với cả 2 vị thuyền trưởng đội nam và nữ.

Mới đây Liên đoàn bóng chuyền Brazil (CBV) xác nhận đã gia hạn hợp đồng với 2 HLV đội tuyển nam và nữ quốc gia này là ông Renan Dal Zotto và Jose Roberto Guimaraes. Bản hợp đồng mới có thời hạn tới hết kỳ Olympic Paris 2024.

“Chúng tôi rất vui khi giữ được Renan Dal Zotto và Jose Roberto Guimaraes thêm một kỳ Olympic nữa. Họ là 2 HLV tài năng có thể đưa Brazil trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới, song song với việc phát triển những cầu thủ trẻ”, Giám đốc điều hành CBV ông Adrian Behar cho biết.

Cả 2 vị thuyền trưởng đều là người Brazil và có chung điểm xuất phát là những cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia xứ sở Samba. Roberto Guimaraes được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại khi biến đội nữ Brazil trở thành thế lực trên bản đồ Thế giới.

Trước đó vị HLV 67 tuổi mang về 1 tấm HCV cho bóng chuyền nam Brazil tại Olympic Barcelona 1992, sau đó ông nắm đội nữ và đạt thành tích tương tự tại Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Ông Roberto Guimaraes từng giúp cả đội nam và nữ Brazil giành HCV Olympic

Chưa hết Roberto Guimaraes giúp đội nữ Brazil 2 lần vô địch Cúp Thế giới 2005, 2013 cùng 12 lần vào Chung kết Grand Prix Thế giới với 9 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.

Với bảng thành tích đồ sộ của mình, ông Roberto Guimaraes nhận được lời mời của rất nhiều đội tuyển quốc gia ở cả nội dung nam và nữ, tuy nhiên thất bại trong trận Chung kết Olympic Tokyo 2021 vừa qua khiến vị chiến lược gia này quyết định ở lại quê hương để hoàn tất mục tiêu 3 HCV Olympic cùng đội tuyển nữ.

Đối với vị HLV đội tuyển nam Brazil ông Renan Dal Zotto, tấm HCV Olympic là thử thách duy nhất mà vị thuyền trưởng 61 tuổi cần phải vượt qua. Khi còn là cầu thủ Dal Zotto khi ấy 24 tuổi đã ở rất gần tấm HCV Olympic khi cùng Brazil vào tới trận Chung kết Olympic Los Angeles 1984, nhưng rốt cuộc phải nhận thất bại trước đội chủ nhà Mỹ.

Nhiệm vụ hàng đầu của ông Dal Zotto là mang về chức vô địch Olympic Paris 2024

Năm 2017 ông nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG Brazil, trong số 13 giải đấu mà đội tuyển vàng xanh tham dự, Dal Zotto cùng các học trò giành 10 chức vô địch trong đó tiêu biểu như Cúp bóng chuyền Thế giới FIVB 2017, 2019 và 3 lần liên tiếp vô địch Nam Mỹ.

“Chúng tôi tự hào khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng. Hàng ngày được thức dậy với công việc mà mình yêu thích luôn là điều may mắn, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để mang về những vinh quang cho quê hương”, ông Renan Dal Zotto và Jose Roberto Guimaraes chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *