Bóng chuyền Than Quảng Ninh chờ đột phá với nhân tố từ đội hạng A

Mùa giải 2021, bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh bổ sung nhiều nhân tố mới từ Ngân hàng Công thương, tuy nhiên đáng chú ý lại tới từ chủ công đội hạng A – Nguyễn Lý Thụy Vi.

Than Quảng Ninh là một trong số các đội bóng tích cực cho việc chuẩn bị nhằm cho giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways năm 2021. Ngoài việc bổ sung lực lượng từ đầu năm, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gần như chưa nghỉ buổi tập nào trong suốt quãng thời gian cả nước đối diện dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 bùng phát mạnh trở lại tính từ tháng 5 trở lại đây.

Ông Lương Bình Quảng – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Trong giai đoạn các hoạt động thể thao bị ảnh hưởng bởi ᴄᴏᴠɪᴅ-19 lúc này, cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh của chúng tôi vẫn tập luyện đều đặn ngày 2 buổi và cấm trại hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe y tế”.

Sau thành tích không lấy gì làm khả quan tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư – Bình Điền năm 2021, Than Quảng Ninh đã có sự tiến bộ nhất định tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways được tổ chức ngay trên sân nhà. Mặc dù vậy, thành tích xếp thứ 3 tại bảng A khiến họ gặp bất lợi lớn tại vòng 2 sắp tới.

Nằm tại bảng đấu có sự xuất hiện của những tên tuổi lớn BTL Thông tin – FLC, VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh là một thử thách không hề nhỏ dành cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò. Sự thiếu vắng chủ công Lê Thị Hồng do cô lập gia đình nên mặc dù được tăng cường khá nhiều quân số nhưng Than Quảng Ninh vẫn khuyết nhiều vị trí.

Nhận thấy sự thiếu vắng đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã bổ sung chủ công Nguyễn Lý Thụy Vi tới từ đội bóng chuyền hạng A – Thái Nguyên ngay từ đầu năm. Cô gái gốc Đại Từ, Thái Nguyên từng trưởng thành từ đội bóng quê nhà đã có những mùa giải thăng hoa tại giải Hạng A toàn quốc. Năm 2021, đội bóng chuyền nữ Thái Nguyên mặc dù không thể lọt vào Vòng chung kết nhưng màn trình diễn của chủ công này cũng khiến NHM bóng chuyền đất Mỏ yên tâm khi cô có vòng 2 chuyên tâm cống hiến co đội bóng vùng than.

Thụy Vi là chủ công sở hữu chiều cao tốt, có lối đánh máu lửa và sở hữu những cú đập có uy lực. Tại giải Hạng A toàn quốc Cúp FLC năm 2021, đội bóng chuyền nữ Thái Nguyên gần như dựa vào sức mạnh tới từ cô gái xinh đẹp này. Như vậy, với sự bổ sung cô gái tới từ đội bóng chuyền nữ Thái Nguyên, Than Quảng Ninh đã yên tâm hướng tới vòng 2 đầy cam go trước các đối thủ mạnh của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *