3 kỷ lục vô song của ngôi sao bóng chuyền Ngọc Hoa

Giải nghệ cách đây 3 năm, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã để lại một sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt kỳ tích, trong đó nổi bật là 3 kỷ lục siêu phàm với ĐTQG.

Là vận động viên xuất sắc hàng đầu lịch sử bóng chuyền Việt Nam, Ngọc Hoa vì thế tạo nên vô vàn kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Trước những thông tin phụ công sinh năm 1987 tái xuất trong màu áo Long An, hãy cùng điểm qua 3 kỷ lục rất khó bị phá vỡ của Ngọc Hoa!

15 năm liên tục làm “đầu tàu” ở ĐTQG

Tính đến khi giải nghệ sau năm 2017, phụ công sinh năm 1987 cao 1m83 đất Long An đã có 15 năm liên tục khoác áo ĐTQG, bắt đầu từ khi còn là tài năng trẻ 16 tuổi được đặc cách lên Tuyển dự tranh SEA Games 22.

Thật khó tin, trong hành trình 15 năm đằng đẵng ấy, Ngọc Hoa chưa từng vắng mặt bất cứ giải đấu lớn nhỏ nào ở ĐTQG. Thậm chí, trong đó, Hoa còn thi đấu chính thức từ đầu đến cuối, trong vai trò của một trụ cột lên tới trên 95% số trận, họa hoằn lắm mới chịu vắng mặt ở một vài trận không quan trọng.

Mọi chiến tích của ĐTQG trong 15 năm ấy đều gắn với ngôi sao hiếm hoi đạt tới tầm cỡ châu lục, nổi bật nhất là sự tỏa sáng để giúp bóng chuyền nữ Việt Nam đoạt hạng 4 tại Cúp châu Á 2012.

Trên thực tế, với đẳng cấp của mình, nếu không quyết định dừng lại để tập trung lo cho gia đình và tương lai, Hoa hoàn toàn có thể nối dài kỷ lục có một không hai về thời gian thi đấu cho ĐTQG thêm nhiều năm nữa.

Tuyển thủ duy nhất vượt mốc 200 trận

Với 15 năm liền chinh chiến qua mọi giải đấu, Ngọc Hoa đã nhanh chóng qua mặt các tên tuổi lẫy lừng như Hà Thu Dậu khi trước hay Phạm Kim Huệ, Phạm Thị Yến mới đây để trở thành người có số lần khoác áo ĐTQG nhiều lần nhất. Theo thống kê chưa đầy đủ, sau SEA Games 29, Hoa đã vượt qua và vượt xa cột mốc 200 trận, nhiều hơn mấy chục trận so với nhóm đứng sau.

NgÍc Hoa và chi¿c cúp vô Ëch Gi£i bóng chuyÁn quÑc gia 2017. ¢nh: M.Q

Ở làng bóng chuyền Đông Nam Á, có lẽ chỉ có một vài cựu binh người Thái như Pleumjit và Wilavan, ngang ngửa với cựu đội trưởng ĐTVN. Và chắc chắn, họ cũng chịu thua Ngọc Hoa nếu như ĐTQG Thái Lan không có vài giải đấu nhiều hơn Việt Nam.

Trận nào cũng ghi trên 20 điểm

Trong suốt 15 năm, ở giải đấu nào, cụ thể hơn là trận nào Ngọc Hoa cũng chơi vượt trội so với các đồng đội, hay chí ít cũng thuộc nhóm hay nhất của ĐTQG, xét trên mọi chỉ số chuyên môn: Khả năng phối hợp, sức lan tỏa tới tinh thần và lối chơi của cả đội.

Riêng các pha lập công trực tiếp, Hoa đã đạt tới một hiệu suất cao và ổn định đáng kinh ngạc, với mức trung bình trên 20 điểm mỗi trận. Cần phải đặt vào trình độ hạn chế của ĐTVN, luôn phải tranh tài với các đối thủ mạnh hơn trong tình thế gồng mình, gắng sức mới thấy hết được sự phi phàm của Ngọc Hoa.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, còn rất lâu nữa bóng chuyền nữ Việt Nam mới có thể sản sinh ra một cầu thủ đặc biệt và đẳng cấp tầm cỡ thế giới, hàng đầu châu lục như Ngọc Hoa!

Những kỳ tích chỉ có ở Ngọc Hoa

  • VĐV bóng chuyền Việt Nam duy nhất 15 năm liên tục khoác áo ĐTQG, thi đấu trên 200 trận.
  • VĐV bóng chuyền đầu tiên vô địch một cuộc đấu tầm cỡ châu lục, giải Các CLB nữ châu Á 2015 cùng đội bóng Thái Lan, Bangkok Glass.
  • VĐV bóng chuyền đầu tiên giành quyền dự một cuộc đấu cấp thế giới, giải các CLB nữ thế giới 2016.
  • VĐV Việt Nam duy nhất đăng quang ở giải VĐQG 2 nước khác nhau (Bình Điền Long An mùa 2009, Bangkok Glass mùa 2015).
  • VĐV Việt Nam duy nhất dự 8 kỳ SEA Games liên tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *