Như một định mệnh, cuộc đối đầu đầy ‘duyên nợ’ giữa Than Quảng Ninh và Ngân hàng Công thương

Giải bóng chuyền VĐQG 2021 đã khởi tranh từ chiều nay¸với tâm điểm chính là cuộc đối đầu bỗng dưng đầy… duyên nợ giữa Than Quảng Ninh chủ nhà và Ngân hàng Công thương của HLV xinh đẹp Kim Huệ.

Có thể chưa “đỉnh” về chuyên môn, song màn so tài giữa Than Quảng Ninh và Ngân hàng Công thương vào 20h30 tối nay lại có những yếu tố đặc biệt khác để trở nên vô cùng hấp dẫn. Diễn ra ngay sau lễ khai mạc giải, tại NTĐ Đại Yên cũng chính là địa điểm đăng cai môn bóng chuyền SEA Games 31, đây là trận đấu được chờ đợi sẽ thổi bùng lên không khí bóng chuyền trên đất Mỏ sau nhiều năm trầm lắng, và phần nào lan tỏa tới người hâm mộ cả nước.

Sự xuất hiện của hoa khôi Kim Huệ khi lần đầu đóng vai “thuyền trưởng” đội bóng ngành ngân hàng tại giải VĐQG chắc chắn cũng tạo nên một sức hút đáng kể theo một cách riêng. Cùng đó là rất nhiều tuyển thủ quốc gia tài năng xinh đẹp của cả hai đội.

Tuy nhiên, điều quyết định và kết đọng cho tất cả chính là tình thế bỗng dưng đầy… duyên nợ của hai đội bóng này. Tân HLV trưởng Ngân hàng Công thương Kim Huệ sẽ có cuộc đối đầu với tân HLV trưởng Than Quảng Ninh Tuấn Kiệt khi mà mới chỉ cách đây hai tháng hai người hãy cùng nằm trong BHL đội bóng ngành ngân hàng. Kim Huệ từng có nhiều năm làm trợ lý số 1 cho HLV trưởngTuấn Kiệt.

Theo tính toán, trận đấu này sẽ có 6 cầu thủ ngay mùa trước còn tập luyện, thi đấu ở đội Ngân hàng Công thương giờ phân thành hai “chiến tuyến”. Ba trụ cột Thu Hoài, Ninh Anh, Phương Anh sẽ phải gồng gánh Ngân hàng Công thương sa sút lực lượng ɴghiêm trọɴg, đấu với một Than Quảng Ninh được đầu tư “khủɴg” của ba người đồng đội cũ Lưu Huệ,  Đoàn Xuân và Như Quỳnh.

Chính bởi thế, nó vượt xa tính chất của một trận cầu cụ thể ở vòng bảng, với tinh thần quyết chiến quyết thắng, khát khao thể hiện được đẩy lên cao độ. Chưa kể, việc hai HLV cùng các cầu thủ trụ cột của hai đội quá hiểu nhau cũng làm cho màn so tài khó lường, bí ẩn hơn nhiều, cho dù Than Quảng Ninh được đáɴh giá cao hơn. Ngoài ưu thế sân nhà, đội bóng đất Mỏ nhỉnh hơn cả về chất lượng cầu thủ lẫn kinh nghiệm, bản lĩnh của HLV.

Như một định mệnh, lá thăm đã đưa Ngân hàng Công thương và Than Quảng Ninh nằm chung bảng ngay tại giải VĐQG 2021. Có nghĩa là ở mùa này, Kim Huệ cùng các học trò sẽ có ít nhất hai lần đối đầu đầy duyên nợ với thầy trò Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *