Bác sỹ từng chữa gần 10 ca nhập viện vì 𝔟ó𝔫g 𝔠ườ𝔦: “Có người đi như bò mới đẻ, không điều trị kịp sẽ bị 𝔩𝔦ệ𝔱 nửa người”

Từng trực tiếp điều trị cho gần 10 thanh niên nhập viện vì hút ????ó????g ????ườ????, bác sỹ Nam khẳng định đây là chất rất ????????????y ????????ể???? với sức khỏe. Những trường hợp ????ạ???? dụ???????? ????ó????g ????ườ???? nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới ????????ệ???? người.

“Lấy lí do ????ó????g ????ườ???? không phải ???????? ????úy: Đó là nhận thức sai”

Thời gian gần đây tình trạng giới trẻ hút ????ó????g ????ườ???? tại các quán cà phê, quán bar lại diễn ra có phần tinh vi hơn.

Hàng loạt tụ điểm kinh doanh “????ó????g ????ườ???? ” vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh c.ấ.m.

Đi cùng với đó là việc buôn bán, kinh doanh ????ó????g ????ườ???? thách thức pháp luật. Rất nhiều trường hợp, sau khi sử dụng ????ó????g ????ườ???? đã phải nhập viện cấp cứu.

Là người trực tiếp chữa trị cho gần 10 bệnh nhân liên quan đến ????ó????g ????ườ????, bác sỹ chuyên khoa 2 Chu Tiến Nam – Phó khoa khám bệnh Viện y học cổ truyền trung ương cho hay, đây là loại khí độ????, gây ảnh hưởng ????????????????ê???? ????????ọ???????? đến thần kinh của con người.

Theo bác sĩ Nam, ????ó????g ????ườ???? hay còn gọi là khí cười không còn xa lạ với nhiều người, thực chất là quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N2O (Dinitơ oxit hay nitrous oxide).

Bác sĩ Nam khuyên giới trẻ tuyệt đối không được lạm dụng bóng cười, bởi bóng cười cũng như ma túy, gây nghiện nên rất khó bỏ.

Sử dụng quá nhiều ????ó????g ????ườ???? sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân. Theo lời kể của vị bác sỹ, những người nhập viện vì ????ó????g ????ườ???? có triệu chứng như người ????????????????ệ???? ???????? ????úy, nếu nhìn kĩ có thể phát hiện được triệu chứng.

“Khi đến đây, những người sử dụng ????ó????g ????ườ???? nhìn rất “????ã”, khác hẳn với những người mắc bệnh mãn tính khác. Những trường hợp như vậy tôi đã chữa trị cho tầm 7, 8 người.

Khi vào viện, tất cả đều thú nhận là đã sử dụng ????ó????g ????ườ???? khi đi sinh nhật, vui chơi với bạn bè. Họ đều lấy lí do bóng cười không phải ???????? ????úy, dùng cái này để gây cảm giác k????????á???? ????ả????. Nhưng tất cả đều nhận thức sai về chất này.”, ông Nam nói.

Việc sử dụng quá nhiều bóng cười ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bản thân.

Theo vị bác sĩ, bóng cười là nhóm chất gây ????????h????ệ????, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc,????????h????ệ????, tương tự h.e.r.o.i.n.

Việc sử dụng ????ó???????? ????ườ???? kéo dài hoặc ????ạ???? dụ???????? với mục đích giải trí không được kiểm soát có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây ????ử ????????????????. Với những người đang lái xe có dùng ????ó???????? ????ườ???? sẽ rất ????????????y ????????ể????.

Nhiều bạn trẻ phải nhập viện điều trị bằng phương pháp châm cứu

Trong trường hợp cười do hít ????ó???????? ????ười, việc cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ????????ạt do thiếu ôxy. Nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp thì rất ????????????y ????????ể????, có thể bị ????????ạt, suy hô hấp.

“Gần đây nhất là một bạn gái tầm 20 tuổi ở quận Thanh Xuân đến đây với tình trạng đi không vững, người nhà phải dìu từng bước.

Giới trẻ vẫn ngang nhiên hút bóng cười trên các quán bar, quán cà phê.

Toàn bộ hệ t.h.ầ.n k.i.n.h ngoại biên đã bị ảnh hưởng dẫn đến bước đi của cô gái không được bình thường. Sau khi vào đây hỗ trợ ????????â???? ????ứ????, bấm huyệt một thời gian cũng đã hồi phục. Những trường hợp như này nếu không chữa trị sớm rất dễ trở nên ????????ệ???? nửa người.

Một trường hợp nam thanh niên khác đến đây với tình trạng rối loạn lo âu, đêm không ngủ được, ????????????h ????????ầ???? hoảng loạn, lúc buồn lúc vui, mọi hành vi đều không bình thường.

Tôi nhớ nhất là trường hợp một bạn nam còn rất trẻ đến đây với tình trạng đi như… bò vừa đẻ ra. Đi cứ loảng choảng, chân bước không vững. Người này phải nhập viện điều trị bằng phương pháp ????????â???? ????ứ????, xoa bóp hơn 7 ngày mới khỏi. Thông thường với những trường hợp như vậy liệu trình điều trị kéo dài từ 7 đến 10 ngày”, bác sĩ Nam chia sẻ.

Ông Nam chia sẻ thêm, đối với giới trẻ tuyệt đối không được lạm dụng ????ó???????? ????ườ????, bởi ????ó???????? ????ườ???? cũng như ???????? ????úy, gây ????????h????ệ???? nên rất khó bỏ.

Theo Nhịp Sống Việt, Kênh 14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *