Bóng chuyền xuất hiện “1 ông chủ 2 đội bóng”: Bài học của bóng đ.á liệu có tiếp diễn ở bóng chuyền!

Sau khi đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin LienVietPostBank công bố nhà tài trợ, NHM bóng chuyền ngỡ ngàng bởi đã xuất hiện thực tế “1 ông chủ 2 đội bóng”. Liệu với thực trạng này nền bóng chuyền có đi theo vếᴛ xe đ.ổ của bóng đ.á.

Cũng giống như bóng đ.á, nhiều năm qua khi thực trạng “một ông chủ nhiều đội bóng” khiến những lùm xùm xung quanh vấn đề “vaʏ – ᴍượn” trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đầu tiên là ᴍượn quân, rồi nghi vấn “ʏay điểm” để çứu trợ nhau tại cùng 1 giải đấu khiến không ít những đội bóng tâm huyết phải… “hờn dỗi”.

Đội hình trong “trận đấu ra mắt và đáɴh giá chuyên môn đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc” có tới phân nửa là VĐV của đội bóng Quân đội

Khi FLC bắt đầu xâᴍ ɴhập làng bóng chuyền, Vĩnh Phúc được nhắm đến như một điểm đến lý tưởng để đầu tư. Ồ ạt tuyển quân và ra mắt bằng trận đấu được coi là “hoành tráng nhất Việt Nam” cho tới thời điểm hiện tại vẫn còn sức nóng. Lần đầu tiên 1 trận giao hữu mà số lượng khán giả tới nhà thi đấu còn đông hơn cả 1 trận chính thức của giải bóng chuyền VĐQG. Số tiền thưởng nóng ngay trên sân cho mỗi đội cũng lên tới con số ngang bằng chức Vô địch giải bóng chuyền cao nhất quốc nội.

Nóng hơn nữa khi 2/3 đội hình ra sân của đội bóng đang thi đấu hạng A có chiến thắng trước những cô gái đang nằm trong Top 4 giải bóng chuyền VĐQG là những VĐV của đội bóng Vô địch (BTL Thông tin – LienVietPostBank nay là BTL Thông tin – FLC). Cái tên “Trận đấu ra mắt và đáɴh giá chuyên môn đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc…” khiến NHM nghi ngờ thực tế đó là trận đấu đáɴh giá chuyên môn của một… đội bóng khác.

Ngày 21/3 vừa qua, tập đoàn FLC đã chính thức tài trợ cho nhà vô địch nội dung nữ mùa giải 2020 là BTL Thông tin – LienVietPostBank và CLB đã đổi tên thành BTL Thông tin – FLC. Từ đây người ta thấy FLC đã chính thức đặt dấu ấn lên làng bóng chuyền nữ Việt Nam khi đang tài trợ chính cho 2 CLB thi đấu tại 2 hạng đấu.

Tuy nhiên mục tiêu như trong biên bản ghi nhớ của Hãng hàng không Tre Việt (Công ty con của tập đoàn FLC) với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc có nêu: “Mục tiêu của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đặt ra ngay từ năm 2021, đội sẽ tham gia Giải hạng A quốc gia, phấn đấu lên hạng đội mạnh. Từ năm 2022, đội sẽ tham gia thi đấu các giải quốc gia, quốc tế, bao gồm giải Vô địch quốc gia, phấn đấu nằm trong top 8 đội mạnh quốc gia…”.

Như vậy rất có thể từ mùa giải 2022 giải bóng chuyền VĐQG sẽ có hai đội bóng “cùng 1 ông chủ” thi đấu. Những vấn đề về “vaʏ – ᴍượn” hay “xin – cho” lại được nóng lên sau lễ ký kết hợp tác của đơn vị FLC cùng hai đội bóng.

Các đội bóng cũng coi đây là thách thức cần phải vượt qua khi đối diện với những vấn đề mới được đặt ra, giống như bóng đá trong suốt những năm qua và tránh đi vào vếᴛ xe đổ khiến chất lượng cũng như niềm tin vào giải đấu bị bào mòn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *