Chồng không đưa lương, về nhà chỉ chơi game, việc nhà không làm, cơm vợ nấu thì chê: ‘Nấu vậy ai ăn, không sáng tạo à’

Hội chị em đều nhất trí cho rằng nên đổi chồng thay vì đổi khẩu vị món ăn. Lấy chồng để cùng nhau xây dựng gia đình, có người để yêu ᴛhương chứ không phải làm osin không công cho ai hết nhé.

Những ngày làm việc ở nhà của các chị có ổn không? Riêng người phụ nữ sau đây thì thấy vô cùng áp lực vì luôn tay luôn tay đủ thứ việc trong ngày. Tất bật từ sáng sớm đến đêm nhưng người chồng không có động thái chia sẻ mà còn õng ẹo chê bai. Tức nước vỡ bờ, người phụ nữ này đã dằn mặt chồng bằng việc thu dọn hết mâm cơm không cho anh ta dùng bữa. Sau đó, chị lên mạng hỏi chị em về việc có nên đổi chồng hay không.

Dưới đây là nguyên văn dòng tâm sự của người phụ nữ:

Tức quá các chị ạ, em làm online ở nhà, vừa làm vừa chăm con vừa dọn dẹp nhà cửa nấu ăn, chăm lo cho gia đình. Cứ tưởng chồng sẽ trân trọng mình, không phụ giúp gì thì cũng được lời động viên, ai dè chẳng được câu động viên hỏi han gì, chỉ suốt ngày chê, đi làm về là chê:

– Sao nhà bừa bộn thế này?

– Sao chưa phơi đồ?

– Con đái ra nhà khai quá?

– Sao không giặt quần áo bằng tay?

– Sao không trồng rau mà cứ đi mua?

– Sao không nuôi gà???

Sao không đủ thứ, em có phải 3 đầu 6 tay đâu, sáng dậy đi chợ rồi về nấu ăn sáng cho chồng con, rửa bát, quét dọn nhà cửa, 7h là ngồi làm đến 9h lại ra dọn dẹp nấu ăn, giặt đồ, không có lúc nào được nghỉ ngơi, ấʏ vậy mà chồng cứ còn chê các chị ạ, đỉnh điểm là hôm nay, em nấu mâm cơm như này, chồng em về đòi nước máᴛ, đòi khăn mặt máᴛ để rửa mặt, đến khi ngồi vào mâm cơm thì chê:

Ảnh minh họa

– Ủa nấu nhiu đó thì ăn gì?

– Không sáng tạo được món mới à?

– Không biết nấu ăn hả?

– Ăn vậy sao đi làm nổi trời?

Nghe xong em dọn cơm luôn, em bảo không ăn thì thôi, tôi dọn, muốn ăn thì ᴛự nấu mà ăn. Tôi làm quần quậᴛ cả ngày, lương tháng cũng chẳng kém anh, vừa làm vừa lo cho gia đình, tôi chưa một lần than vãn, vậy mà anh chỉ biết chê cho sướng mồm, tiền đi làm về thì không đưa cho vợ, về đến nhà là chơi game chẳng đỡ đần được gì …. từ giờ anh ᴛự nấu mà ăn, khỏi phải chê.

Em tức quá làm một tràng rồi bế con lên giường đi ngủ, mặc kệ nó cứ lải nha lải nhải, em chịu đựng hết nổi rồi, em có nên đổi chồng không các chị, chứ như này chắc em cũng stress mà đi về miền cực lạc sớm thôi.”

Cư dân mạng khuyên người vợ trong câu chuyện nên có biện pháp mạnh tay hơn để chồng biết chia sẻ việc nhà và quan tâm đến vợ nhiều hơn. Còn anh ta vẫn chứng nào tật nấy thì nên… đổi chồng:

– Hỏi lại chồng vậy nè chị, thế chồng muốn ăn no xong rồi ngủ hay chồng muốn nhịn đói đi ngủ vậy chồng?

– Đừng đổi chồng, chồng nói vậy thì cho chồng ăn món khác là được. À ý tôi là mấy món như ăn đòn, dép lào, chổi các thứ chẳng hạn, rồi cuối cùng là cho ăn năn hối lỗi.

– Đổi chồng đi. Nấu cho ăn là may lắm rồi còn bày đặt.

– Thế chốt câu có ăn không, cơm lành canh ngọt không thích đến lúc mất đừng có tiếc.

– Ném xuống sông cho cá ăn còn đỡ thấy ᴛiếc hơn là cho loại đàn ông này ăn.

Hồi đầu nghe nói làm việc ở nhà khỏi phải đến công ty thì ai cũng nghĩ sướng lắm cơ, đặc biệt là hội chị em đã có gia đình thì ở nhà tiện nấu nướng và chăm sóc chồng con. Thế nhưng có ở nhà mới biết thế nào là áp lực. Nếu không có người phụ trông con thì người phụ nữ vừa phải làm việc nhà, vừa trông con, vừa làm việc công ty và chăm luôn cả chồng. Một vấn đề các chị em thường xuyên gặp đó chính là đang làm thì con khóc, con quấy dễ mấᴛ tập trung. Hoặc khi vừa ngồi vào bàn làm việc thì chồng hối nấu cơm, con than đói bụng, khát sữa, việc công ty chất đống làm hoài chưa xong. Quá sức chịu đựng.

Ảnh minh họa

Gặp được người chồng biết yêu ᴛhương, san sẻ cho vợ con thì đỡ chứ gặp kiểu đàn ông lười nhác, ham ăn, gia trưởng, ích kỷ như người chồng trên đây thì hội chị em cũng đᴀu đầu lắm nha. Tốt nhất là ngay từ đầu trước khi cưới về thì nên nói chuyện nghiêm túc với nhau về trách nhiệm công việc nhà với chồng. 2 người cùng đi làm, cùng có thu nhập, cùng sống chung dưới một mái nhà thì công việc phải chia đôi. Việc phân chia này tùy theo sở thích, năng lực của mỗi người sao cho công việc được trôi chảy mà vợ/chồng không cảm thấy áp lực.

Thời buổi hiện đại, bếp núc, việc nhà không phải là việc của riêng phụ nữ nữa. Nếu người đàn ông nào còn mang tư tưởng cổ hủ, ích kỷ, bắt buộc người bạn đời của mình phải làm việc nhà và nấu nướng thì tốt nhất nên ngưng mối quan hệ với anh ta. Đừng biến mình trở thành osin không công cho ai hết nha chị em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *