Tổng Giám đốc bệnh viện Quốc tế Green nói gì về vụ cháu bé ʀơi từ tầng 9?

Ngày 31/10, Tổng Giám đốc bệnh viện Quốc tế Green Vũ Xuân Cường cho biết đã nhận trách nhiệm với Sở Y tế Hải Phòng và đang phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý cũng như nhân chứng để phục cơ quan Công an điều tra vụ việc cháu bé rơi từ tầng 9.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Hành chính bệnh viện Quốc tế Green, từ ngày 18/10, cháu bé T.H.L. (SN 2019, quê huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) được gia đình đưa nhập viện thăm khám và được các bác sĩ chẩn đoán dính thắng lưỡi.

Bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật sáng ngày 19/10, sức khỏe trở lại bình thường và được chuyển về nằm tại phòng 910 (tầng 9) của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Ngày 20/10, điều dưỡng có tiêm truyền cho cháu T.H.L. theo chỉ định và mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Đến 16 giờ 50 phút, mẹ đẻ của bệnh nhân là chị B.T.A chạy ra khỏi phòng kêu thất thanh: “Con tôi rơi xuống rồi”.

Nhận được thông tin, các bộ phận liên quan của bệnh viện tập trung tại vị trí cháu L. rơi từ tầng 9 xuống để thực hiện cấp cứu tại chỗ. Thời điểm này xác định cháu bé không có nhịp thở, mạch nhanh và đồng tử giãn nên các bác sỹ đã tiến hành hồi sinh tim phổi, đặt ống nội khí quản, bóp tim ngoài lồng ngực và hỗ trợ hô hấp…

Tiếp đó bệnh nhân được đưa lên tuyến trên để điều trị với chẩn đoán đa chấn thương do ngã. Sang bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, bệnh nhân được xác định đã t‌ử von‌g. Sau đó, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh viên Quốc tế Green đã hỗ trợ đưa cháu bé về quê để mai táng và miễn toàn bộ viện phí cùng các chi phí khác.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Quốc tế Green, Tổng Giám đốc Vũ Xuân Cường cho biết đã nhận trách nhiệm với Sở Y tế Hải Phòng và đang phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý cũng như nhân chứng để phục cơ quan Công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, bệnh viện đã tiến hành rà soát lại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn để ra cố, cảnh báo cho người bệnh và thân nhân” – ông Cường cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, ngày 30/10, sau khi nhận được nội dung trình báo của bệnh viện Quốc tế Green, đơn vị đã cử lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh lại hiện trường và thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ nguyên nhân t‌ử von‌g của cháu T.H.L.

Theo CAND

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *