Cô gái 26 tuổi với ca sinh 9 kỷ lục, tổng chi phí nuôi con nửa năm hơn 31 tỷ

Sau 6 tháng chào đời, lần đầu tiên 9 em bé trong ca sinh kỷ lục chính thức ra mắt công chúng.

Hẳn các mẹ vẫn còn nhớ câu chuyện về sản phụ sinh 9 cách đây gần nửa năm? Sinh cùng một lúc 9 em bé thì chắc hẳn bụng bầu mẹ sẽ rất to, và cho dù có to thế nào đi nữa thì mỗi em bé cũng chỉ tròm trèm từ nửa ký đến một ký. Tất cả các em bé đều được chăm sóc y tế tại một bệnh viện ở Morocco, một quốc gia ở xa quê nhà.

Tin vui là sau 6 tháng được chăm sóc và theo dõi chặt chẽ, mới đây cả 9 em bé lần đầu tiên được chụp ảnh cùng nhau, ra mắt công chúng. Đây là kỷ lục thế giới về phép màu 9 đứa trẻ được mang thai tự nhiên và được sinh ra từ cùng một người mẹ. Đặc biệt là tất cả sẽ cùng nhau trở về quê nhà Mali, lần đầu tiên trong cuộc đời.

Sản phụ 26 tuổi nhập viện sinh con vào đầu tháng 5/2021

Cô Halima Cisse (26 tuổi), ở Timbuktu thuộc Mali – một đất nước nghèo khó ở Tây Phi, nên ca sinh của Halima khó có thể đảm bảo an toàn. Đầu tiên cô được dự đoán là có 7 em bé trong bụng. Nhờ có sự can thiệp của Tổng thống Mali Bah Ndaw, cô đã được chuyển tới Morocco 2 tháng trước khi sinh con. Và chỉ đến khi sinh con, Halime mới biết mình mang thai 9 em bé trong bụng. Trong những hình ảnh mới đây, người mẹ rạng rỡ tự hào với những đứa con của mình, phá vỡ hoàn toàn kỷ lục thế giới trước đó được thiết lập bởi chị Nadya Suleman vào năm 2009, người đã sinh ra 8 em bé khỏe mạnh và sống sót.

Ca sinh 9 được thụ thai tự nhiên, tất cả khi được sinh ra phải nằm trong lồng ấp tại phòng chăm sóc đặc biệt, trong gần nửa năm đầu tiên cuộc đời. Hiện tại cả 9 đều đã tăng cân và tiếp tục phát triển, đồng nghĩa với việc các em bé có thể sớm trở về quê nhà Mali. Ca sinh 9 gồm 4 bé trai Oumar, Elhadji, Bah, Mohammed VI và 5 bé gái Adama, Oumou, Hawa, Kadidia và Fatouma. Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Y tế Mali đã đến thăm 10 mẹ con.

Halima sinh 9 em bé vào ngày 5/5/2021. Các em bé đã được đưa ra khỏi lồng ấp vào đầu tháng 8. Người mẹ phải đánh vật với 100 chiếc tã mỗi ngày và 6 lít sữa, may mắn thay đã có các y tá và hộ lý giúp đỡ

“Sinh một đứa con đã đủ khó nhưng sinh chín đứa con là điều không tưởng. Tôi gần như kiệt sức và cảm thấy mình may mắn vô cùng khi có đội ngũ y tế làm việc chăm chỉ bên cạnh. Chính phủ Mali đã tài trợ cho toàn bộ việc chăm sóc này”

Halima sinh mổ, cùng với chị gái Aisha bên cạnh, trong khi chồng cô ban đầu ở nhà của họ ở Timbuktu, Mali để chăm sóc cô con gái đầu lòng. Hai tháng sau khi các em bé chào đời, anh mới bay sang Morocco để phụ vợ chăm con.

Mô tả về ca sinh nở, Halima nói tất cả những gì cô có thể nghĩ là làm sao có thể chăm sóc ngần ấy trẻ sơ sinh. Cô suýt không qua khỏi vì mất m.áu quá nhiều trong quá trình sinh nở, các bác sĩ ước tính chỉ riêng bụng cô đã nặng gần 30 kg, bao gồm các em bé và nước ối. Các em bé được sinh ra theo thứ tự sau, kèm theo cân nặng hiện tại: Kadidia, 2kg840, Mohammed VI, 3kg315, Fatouma, 3kg130, Oumar, 2kg400, Hawa, 1kg585, Adama, 2kg720, Bah, 2kg900, Oumou, 2kg795 và El Hadji, 1kg870.

Người cha Kader hạnh phúc nói: “Được ở bên nhau là điều tuyệt vời nhất trên thế giới, và chúng tôi luôn cảm tạ ơn trên. Điều quan trọng nhất là tất cả đều an toàn, khỏe mạnh”

Cặp đôi kết hôn năm 2017 và còn có một cô con gái khác tên Souda, hai tuổi rưỡi đang được người thân chăm sóc. Kader là một thủy thủ trong Hải quân Malian và thừa nhận rằng việc chăm sóc gia đình sẽ là một thách thức về mặt tài chính:

“Có rất nhiều điều chúng tôi phải lo lắng, nhưng tôi luôn nói với vợ mình rằng hãy nghĩ đến những điều tích cực. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Hiện tại, chúng tôi có toàn thời gian chăm sóc và đó là điều may mắn vì vợ tôi cần được nghỉ ngơi.”

Kader và Halima cũng cảm thấy may mắn vì họ đã nhận được rất nhiều tin nhắn ủng hộ từ nhiều người khắp nơi trên thế giới, tất cả đều chúc phúc và mong 10 mẹ con khỏe mạnh. Với cha mẹ của 9 em bé, sức khỏe của các em bé hiện tại là một phép màu, bởi trước đó họ được thông báo mang thai 7 và chỉ có 50% có khả năng sống sót sau ca sinh. Một điều kỳ lạ nữa, người mẹ Halima là con một trong gia đình, còn ông bố Kader được sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em. Giờ đây, sự kết hợp của 2 người tạo ra một gia đình cực kỳ lớn với 10 đứa con, bao gồm cả cô con gái đầu lòng. Được biết chi phí chăm sóc 9 em bé đến hiện tại đã lên đến 1 triệu bảng Anh (hơn 31 tỷ đồng) và do chính phủ Mali tài trợ toàn bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *