Tác hại khủng khiếp khi ăn nhiều mì tôm, nếu biết rõ bạn sẽ không dám ăn nhiều

Ăn quá nhiều mì ăn liền, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường…

Số lượng mì tôm được mọi người sử dụng đang ngày càng tăng nhanh, do món ăn này khá tiện ích và cũng hợp với sở thích của nhiều người người bận rộn. Tuy nhiên trong mì tôm có nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của mì tôm là carbohydrate, trong khi đó cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh.

Vì thế, việc ăn mì nhiều, quá thường xuyên mà bỏ qua các thực phẩm khác, sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng. Điều này vô tình sẽ khiến cơ thể bị tích bệnh.

Trong một thí nghiệm đặc biệt của tiến sỹ Braden Kuo, công tác tại Bệnh viện cộng đồng Massachusetts (Mỹ) cho biết, việc tiêu thụ mỳ ăn liền trên 3 lần mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Ngoài ra, nó còn là một đối thủ “khó xơi” đối với hệ tiêu hóa bởi sau nhiều giờ vào cơ thể vì những sợi mì này không dễ gì phân hủy.

Dưới đây là những tác hại của mì tôm với cơ thể, bạn cần cảnh giác khi ăn:

Tạo gánh nặng cho dạ dày, hệ tiêu hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, mì là thực phẩm khó tiêu nhất cho dạ dày. Mì tôm chủ yếu được sấy khô sau khi chiên qua dầu. Trong mì chứa khá nhiều hương liệu và chất phụ gia, ăn quá thường xuyên sẽ không những khiến vị giác giảm sút mà còn có thể tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung.

Nếu bạn ăn mì ăn liền quá nhiều có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày… Đặc biệt, những đứa trẻ thích ăn mì tôm càng dễ mắc chứng biếng ăn.

Gây béo phì, thừa cân

Thực tế, nhiều người thường có thói quen ăn mì tôm vào buổi sáng hoặc ăn lót dạ. Tuy nhiên, đây là một thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Việc ăn quá nhiều mỳ tôm sẽ khiến cơ thể nạp thêm quá nhiều carbohydrate và chất béo, dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao từ đó gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao… Những biểu hiện ban đầu, rõ rệt nhất như chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *