Loại gia vị Hải Băng dùng tắm cho con tốt cỡ nào mà tới nửa tỷ/kg vẫn nhiều người mua?

Trên trang cá nhân của Hải Băng từng chia sẻ một kinh nghiệm chữa rôm sảy cho trẻ và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sau khi sinh cho ông xã Thành Đạt liền tù tì 3 đứa con, nữ ca sĩ Hải Băng gần như rút khỏi showbiz để tập trung chăm sóc cho gia đình. Trở thành bà mẹ bỉm sữa, Hải Băng rất chăm chút cho các con, trên trang cá nhân của Hải Băng từng chia sẻ một kinh nghiệm chữa rôm sảy cho trẻ và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bởi phương pháp mà Hải Băng chia sẻ là sử dụng một loại gia vị vô cùng đắt đỏ saffron (nhụy hoa nghệ tây) có giá tới nửa tỷ một cân để pha nước tắm cho con. Cô chia sẻ: “Không chỉ uống thải độc, saffron còn trị ngứa và rôm sảy cho bé cực hiệu quả. Chẳng cần mất công mua cây cỏ về nấu làm gì, pha ít saffron cho bé tắm là sạch ngay”.

Gia đình hạnh phúc của Hải Băng và Thành Đạt.

Nhụy hoa nghệ tây tại sao lại đắt như vậy?

Trên thị trường, giá nhụy hoa nghệ tây khá đắt đỏ, thường dao động với mức giá trên dưới 500 triệu/kg. Mặc dù đắt nhưng không ít người sẵn sàng bỏ tiền ra mua bởi những công dụng sức khỏe của nó.

Giải thích tại sao nhụy hoa nghệ tây lại có mức giá cao tới như vậy, thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Nga, Trưởng khoa Y học cổ truyền BV Quận 2 (TPHCM) cho biết để thu hoạch nhụy hoa nghệ tậy (Saffron), người ta phải hái bằng tay từng sợi trong bông hoa, và để thu được 1kg nghệ tây sẽ cần phải hái từ 11.000 đến 17.000 bông hoa nghệ tây.

Bài chia sẻ của Hải Băng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị có dược tính. Nó nằm trong nhóm các gia vị có giá thành đắt nhất thế giới. Nhụy hoa nghệ tây có hình dáng như sợi chỉ đỏ, khi bỏ nhụy hoa vào nước, nước sẽ có màu vàng cam.

11 tác dụng của nhụy hoa nghệ tây

1. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Nghệ tây rất giàu các hợp chất thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa, chẳng hạn như crocin, crocetin, safranal và kaempferol. Crocin và crocetin là sắc tố carotenoid và chịu trách nhiệm cho màu đỏ của nghệ tây. Cả hai hợp chất có thể có đặc tính chống trầm cảm, bảo vệ tế bào não chống lại tổn thương, cải thiện tình trạng viêm, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Còn safranal giúp cải thiện tâm trạng, trí nhớ cũng như bảo vệ các tế bào não của bạn chống lại stress oxy hóa.

Nhụy hoa nghệ tây có giá trên dưới 500 triệu/kg nhưng nhiều người vẫn lùng mua.

2. Cải thiện tâm trạng và điều trị các triệu chứng trầm cảm

Saffron có thể giúp điều trị các triệu chứng của bệnh trầm cảm từ nhẹ đến trung bình, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi đưa ra các khuyến nghị xác định.

3. Chống ung thư

Saffron có nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư trong khi các tế bào bình thường không bị tổn thương. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu về con người.

4. Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Cả ăn và ngửi nhụy hoa nghệ tây có thể giúp điều trị các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chẳng hạn như khó chịu, đau đầu, thèm ăn, đau bụng và lo lắng.

5. Kích thích tình dục

Saffron có thể có đặc tính kích thích tình dục cho cả nam và nữ và đặc biệt có thể giúp những người đang dùng thuốc chống trầm cảm.

6. Giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân

Saffron đã được chứng minh là có tác dụng giảm ăn vặt và hạn chế sự thèm ăn của bạn. Đổi lại, những hành vi này có thể giúp bạn giảm cân.

Mọi người thường hay dùng nhụy hoa nghệ tây pha nước uống.

7. Các lợi ích sức khỏe tiềm năng khác

Nhụy hoa nghệ tây có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác mà vẫn chưa được nghiên cứu rộng rãi:

– Có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim: Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm chỉ ra rằng các đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa các mạch máu và động mạch khỏi bị tắc nghẽn.

– Có thể làm giảm lượng đường trong máu: Nhụy hoa nghệ tây có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy cảm với insulin – như đã thấy trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và chuột mắc bệnh tiểu đường.

– Có thể cải thiện thị lực ở người lớn bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD): Nhụy hoa nghệ tây dường như cải thiện thị lực ở người lớn bị AMD và bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do, có liên quan đến AMD.

– Có thể cải thiện trí nhớ ở người mắc bệnh Alzheimer: Đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể cải thiện nhận thức ở người lớn mắc bệnh Alzheimer

Ngoài những tác dụng với sức khỏe, nhụy hoa nghệ tây còn được dùng như mỹ phẩm cao cấp giúp người dùng giữ lại nét tươi trẻ, ngăn ngừa các bệnh về da. Theo bác sĩ Nga, với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, nhụy hoa nghệ tây có tác dụng đánh bay mụn, phòng ngừa mụn quay lại. Ngoài ra, đây còn được xem là thần dược trong việc trị thâm nám, làm da sáng mịn, tẩy tế bào chết, chống lão hóa…vì chứa nhiều loại vitamin, protein thực vật, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *