Tác giả “Watchmen” Alan Moore: “Phim siêu anh hùng đã làm hỏng điện ảnh!”

Tác giả truyện tranh Alan Moore, người đứng sau V for Vendetta và The League of Extra Extra Gentlemen, đã nêu cảm xúc của mình về phim siêu anh hùng.

Tác phẩm nổi tiếng của Alan Moore, Watchmen, gần đây nhất đã được chuyển thể thành loạt phim HBO cùng tên và đoạt giải Emmy. Hiện tại, ông đang quảng bá dự án mới The Show của mình. Alan Moore cũng tranh thủ nhắc đến các bộ phim siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Theo Moore, chúng chỉ dành cho trẻ em.

Tác giả “Watchmen” Alan Moore: “Phim siêu anh hùng đã làm hỏng điện ảnh!”

Trao đổi với Deadline, tác giả giải thích rằng ông chưa xem một bộ phim siêu anh hùng nào kể từ Batman của Tim Burton năm 1989. Ông tiếp tục: “Họ đã làm tàn lụi điện ảnh, và cũng làm tàn lụi văn hóa ở một mức độ nào đó. Vài năm trước, tôi đã nói rằng tôi nghĩ đó là một dấu hiệu thực sự đáng lo ngại, rằng hàng trăm nghìn người lớn đang xếp hàng để xem các nhân vật được tạo ra cách đây 50 năm với mục đích giải trí cho các cậu bé 12 tuổi”.

“Chúng hoàn phù hợp để giải trí cho trẻ em. Nhưng nếu bạn cố gắng tạo ra các bộ phim như vậy chongười lớn thì tôi nghĩ nó sẽ trở nên kỳ cục ”.

Ông còn nói rằng các bộ phim đó ‘dường như nói lên niềm khao khát được thoát khỏi sự phức tạp của thế giới hiện đại và quay trở lại thời thơ ấu. Điều đó có vẻ nguy hiểm và đang tác động xấu tới số người xem phim.

Nhận xét của Moore đã làm sống lại một trong những cuộc tranh cãi dài nhất năm 2019. Martin Scorsese trước đó nói rằng phim Marvel không phải là điện ảnh và chúng gần giống với ‘công viên giải trí’ hơn. Lời nhận xét này đã làm dấy lên phản kháng từ người hâm mộ. Đạo diễn huyền thoại sau đó còn nhận được sự tiếp sức từ các nhà làm phim khác như Francis Ford Coppola, người gọi các bộ phim siêu anh hùng là ‘đáng khinh’.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *