Khó tin nhưng thật: có 6 vấn đề da rất dễ gặp nếu ngưng uống cà phê

Cà phê là thức uống có sức hút khó cưỡng đối với nhiều chị em, việc uống 1 ly cà phê vào buổi sáng giúp tinh thần tỉnh táo hơn để khởi đầu cho một ngày mới đầy hứng khởi. Khi uống cà phê đen không thêm đường và kem nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc mà hẳn là không phải ai cũng biết tới điều này.

Nói riêng về vấn đề nhan sắc thì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra caffeine có trong cà phê giúp cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa việc hình thành đốm nâu trên da rất tốt.

Theo đó nhiều ý kiến cho rằng khi ngừng uống cà phê làn da của chúng ta sẽ thường gặp phải các tình trạng như sau:

Da nổi mụn:

Theo một nghiên cứu chỉ ra thói quen uống cà phê thường xuyên có thể giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm gây mụn trứng cá vì cà phê có tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có lợi cho làn da, ngừng uống cà phê có thể khiến da nổi mụn nhiều hơn.

Da bị sần vỏ cam:

Caffeine có trong cà phê làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể hiệu quả từ đó làm giảm tuyệt đối sự xuất hiện của tình trạng sần vỏ cam trên da.

Da sẽ xuất hiện đốm nâu:

Các nghiên cứu đã chỉ ra, uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng chống lão hóa và giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời lên da bởi trong cà phê có chứa nguyên tố vi lượng axit chlorogenic giúp giảm được sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu trên da hiệu quả.

Tình trạng mẩn đỏ trên da xảy ra thường xuyên:

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng uống 1-2 tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa chứng đỏ mặt. Theo đó nhiều người thường gặp tình trạng da bị mẩn đỏ ở mặt, các vết màu đỏ xuất hiện nhiều ở vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày các vết đỏ này sẽ trở nên nhiều hơn và các mạch máu dưới da sẽ hiện lên rõ hơn. Triệu chứng này sẽ được khắc phục nếu chị em siêng uống cà phê mỗi ngày.

Quầng thâm mắt:

Hoạt chất caffeine có trong cà phê giúp tác động tới các mạch máu gây ra quầng thâm từ đó làm mờ quầng thâm dưới mắt hiệu quả.

Da lão hóa nhanh:

Theo một nghiên cứu cho thấy các nhà khoa học đã thực hiện khảo sát trên hơn 100 phụ nữ và phát hiện ra rằng những người phụ nữ uống cà phê sẽ ít xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da hơn so với những người không uống. Nếu uống cà phê với liều lượng được khuyến nghị làn da sẽ được bảo vệ tốt hơn dưới các tác nhân gây hại từ môi trường, còn nếu uống quá nhiều thì rất dễ khiến da bị mất nước, khô hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *