6 cách “thanh lọc” cơ thể sau Tết hiệu quả mà bạn cần phải làm ngay, đặc biệt tốt cho gan và phổi

Sau những cuộc ???????????? ????ượu ngày Tết, giúp lá gan lấy lại cân bằng là điều cần thiết. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có thể thanh lọc cơ thể một cách a???? toà???? và hiệu quả bằng những loại thực phẩm tốt quen thuộc như sau:

Râu ngô

Râu ngô là vị thuốc được dùng trong dân gian từ lâu. Hiện nay, khoa học đã chứng minh nước râu ngô có thể được áp dụng trong các bệ????h: ????????ê???? ????ú???? ????ậ????, ????????ê???? ga???? với hiện tượng trở ????gại bài tiế???? mậ????. Uống nước râu ngô ngoài lợi tiểu còn làm tăng sự tiế???? mậ????, làm giảm tỷ trọng và sắc tố mậ???? trong máu, ????hanh nhiệ????, giải độ???? mát gan, hỗ trợ đ????ề???? ????rị ????ụ???? ????họt, ????ẩn ????gứa.

Nước chanh, cam

Hàm lượng vitanmin C dồi dào trong nước cam, chanh không chỉ có tác dụng chố????g oxy hóa mà còn có khả năng kíc???? thíc???? sự hoạt động của gan một cách hiệu quả nhất. Nước chanh, cam giúp cân bằng lượng kiềm và độ PH trong ????ơ ????hể, tăng cường hệ miễ???? dịch, giúp ga???? khỏe mạnh và làn da să???? chắc mịn màng. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt, bưởi, táo… được tiêu thụ với số lượng nhỏ giúp gan sản xuất các enzyme giải độ????, loại bỏ các ????hất ô ????hiễm.

Nước cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm rất tốt cho m.á.u, bên cạnh đó chất carotene trong củ cà rốt có thể ????????ạ???? ????ỏ độ???? tố. Khi xa???? hoặ???? ép nước cà rốt xong nên cho thêm một vài giọt mật ong để tăng hương vị cũng như làm tăng khả năng giải độ????.

Thả???? độ???? cho da: Tập thể dục nhịp điệu, đổ mồ hôi và giải độ????

Đừng quên rằng, ????ơ t????ể chúng ta có cơ ????ua???? thả???? độ???? lớn nhất, đó là da. Da có khả năng tự thả???? độ???? mà các cơ ????ua???? khác không làm được. Cách tốt nhất để giúp da giải độ???? là đổ nhiều mồ hôi và tập thể dục nhiều hơn.

Khuyến nghị: Bài tập ????????ải độ???? đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể làm cho làn da của mình là là đi bộ với tốc độ nhanh, tăng tốc độ trong khi đi bộ, lắc lư và duỗi tay càng nhiều càng tốt. Hành động này có thể kíc???? thíc???? bạc???? ????uyết, giảm cholesterol và giảm ????uyết áp cao.

Ngoài ra, có nhiều bài tập khác có thể đẩ???? nhanh quá trình trao đổi chất của ????ơ ????????ể ????à giú???? thả???? độ???? cho da, chẳng hạn như yoga, bơi lội… nhưng mấu chốt là phải đổ mồ hôi. Nên thực hiện các bài tập aerobic để cơ thể đổ mồ hôi ít nhất một lần một tuần.

Nước rau má

Rau má là vị thuộc dân gian có tính mát nên nó giúp ????????ả???? độ???? ????an vô cùng hiệu quả mà an toàn cho ????ơ ????hể. Rau má được sử dụng trong việc chữ???? ????ện???? ????????êm ????an mã???? ????ính: da và????g sạm, lòng bàn tay nó????g, đ???????? thường ????uyên vùng hạ sườ????… Chỉ cần rửa sạch và ????ay nhuyễ????, bạn đã có thứ nước uống mát lành cho lá ga???? của mình.

????????ải độ???? cho phổi: Hít thở sâu hơn

Hơi thở hàng ngày của một người có thể đưa hàng ngàn lít không khí vào phổi, và các chất độ???? ????ại như ???????? ????????????ẩ????, ???????????????????? bụi bay lơ lửng trong không khí cũng sẽ theo đó mà ????â???? ????????ập vào phổi.

Khuyến nghị: Cách tốt nhất để giảm độ???? tố cho phổi là hít thở không khí trong lành hơn và tránh hít phải không khí bẩ????. Nếu ai đó xung quanh bạn ????ú???? ????huốc, bạn phải tránh hít phải “khói ????huốc” và cố gắng không ở một nơi có nhiều khói ????huốc lâu. Đừng quên đeo khẩu trang khi đi dưới trời cát.

Ngoài ra, bạn có thể tập hít thở sâu ở nơi có không khí trong lành. Bạn cũng nên tập bài hít thở như sau: Thả lỏng bụng, dùng đầu ngón tay chạm nhẹ vào bụng, sau đó dùng mũi hít vào thật sâu và đều đặn, lúc này có thể cảm thấy bụ????g că????g phồ????g. Để khí tạm dừ????g trong dạ dày trong 4 giây, sau đó từ từ thở ra bằng miệng. Một vài ????ơ???? ???????? ????ích ????ự???? cũng có thể làm ????ạch phổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *