[Review] Tiệc Trăng Máu – Diễn xuất điêu luyện, chất liệu phim Việt Nam hài hòa với kịch bản remake

Mới đây, cơn sốt Tiệc Trăng Máu đã chính thức đổ bộ màn ảnh rộng với sự đón chờ của đông đảo khán giả màn ảnh rộng. Bộ phim xứng đáng là một phiên bản remake hòa quyện chất Việt Nam tốt nhất trước nay khiến người xem chẳng thể rời mắt.

Từ sau khi RÒM tạo nên cơn sốt phòng vé, vực dậy doanh thu điện ảnh Việt năm 2020 thì Tiệc Trăng Máu cũng lập tức nối bước, chính thức ra rạp vào quý cuối cùng của năm sau nhiều lần dời lịch công chiếu.

Làm lại từ một kịch bản ăn khách toàn cầu, Tiệc Trăng Máu có bối cảnh xoay quanh một nhóm bạn thân mấy chục năm trời vừa có dịp tụ họp để ăn tân gia. Câu chuyện bắt đầu kịch tính khi nữ gia chủ khơi gợi trò chơi “công khai bí mật từ điện thoại” và tất cả đồng ý tham gia. Chẳng ai biết, trò chơi này là khơi nguồn mọi bi kịch gia đình – bạn bè khi hàng loạt bí mật động trời của mỗi người đều bị khai quật.

Câu chuyện cũ nhưng “chất” phim cực mới và ấn tượng

Tiệc Trăng Máu từng khiến người xem e ngại khi gắn mác một tác phẩm remake từ bản gốc đình đám của Ý, bộ phim gốc cũng từng được làm lại trên nhiều quốc gia và gần nhất là đối thủ Hàn Quốc mang tên Những người quen xa lạ. Song, màn ra mắt ấn tượng, giữ nguyên từng bí mật kịch tính, hé lộ từng lớp từng lớp nội tâm mà con người luôn che giấu với cách thể hiện “thuần Việt” đã khiến bộ phim lập tức ghi điểm trong mắt khán giả.

Thuộc thể loại “hài đen” nhưng đội ngũ làm phim đã có cách thể hiện gần gũi, nhẹ nhàng gây cười trên những tình huống oái oăm khiến người xem dễ tiếp cận và theo dõi hơn. Nhịp phim cũng được điều tiết ổn định, đưa người xem tự sự hài hước vui đùa bè bạn khi mới gặp lại đến đỉnh điểm là sự đổ vỡ của từng mối quan hệ quanh “bàn tròn”.

Bối cảnh, không gian và màu phim đột phá

Có thể nói, toàn bộ thời lượng phim đều diễn ra tại ngôi nhà ăn tân gia của cặp đôi Quang (Hứa Vĩ Văn) và NguyệtÁnh (Hồng Ánh) nhưng với sự đầu tư từng chi tiết từ nội thất, phòng ốc đến từng món ăn trên bàn tiệc đã khiến người xem cực đã mắt.

Điểm cộng cho bộ phim là sự tiết chế âm nhạc, chọn lựa nhạc chuông và âm thanh rất phù hợp với từng nhân vật, khớp với những bí mật và mỗi lần vang lên lại khiến người xem bị cuốn hút, lôi kéo và tò mò chuyện gì “lại” xảy đến nữa đây.

Dàn diễn viên gạo cội, dày dặn kinh nghiệm diễn xuất tái hiện mỗi nhân vật cực tròn vai

So với nhiều tác phẩm làm lại trước đây, Tiệc Trăng Máu xứng đáng nhận lời khen tích cực cho khả năng chọn lựa diễn viên và phối hợp, biến tấu vai diễn sao cho đậm chất văn hóa Việt nhưng vẫn không mất đi tính cách bản gốc. Từ đôi chủ nhà Quang – Nguyệt Ánh, đến cặp vợ chồng bảo thủ Quỳnh (Thu Trang) – Bình (Thái Hòa), vợ chồng sắp cưới Linh (Kiều Minh Tuân) – Kaity (Kaity Nguyễn) và kẻ độc thân Mạnh (Đức Thịnh) đều bật lên nét riêng biệt.

Dàn sao nghìn tỷ của bộ phim đã góp vai trò cực lớn tạo nên thành công cho Tiệc Trăng Máu bằng chính năng lực diễn xuất và sự hóa thân nhịp nhàng của họ. Cách họ xây dựng cá tính nhân vật, hòa quyện với văn hóa Việt và tạo thêm điểm nhấn cho vai diễn một cách điêu luyện vừa khiến phim thêm độc đáo, chuyện thêm kịch tính và khác biệt, ấn tượng hơn so với bản gốc hay vượt trội hẳn trước bản làm lại của Hàn Quốc trước đây

Nhìn chung, Tiệc Trăng Máu vừa là một tác phẩm hài hước, đậm chất giải trí nhưng vẫn lồng ghép nhiều góc khuất, khía cạnh đen tối hoặc ích kỉ mà con người luôn chứa đựng. Những điều bí mật lại khiến người khác thích thú, song đó chỉ là thời điểm đầu, càng đào sâu một người ta sẽ càng gần đến sự tan vỡ mà không ai mong muốn. Bộ phim hứa hẹn sẽ chiếm đóng phòng vé Việt trong thời gian sắp tới, đồng thời cũng được người xem kỳ vọng sẽ là cái tên tiếp theo đẩy mạnh doanh thu điện ảnh mùa cuối năm.

Phim hiện đã mở suất chiếu đặc biệt vào hôm nay 20.10 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *