Mặc Kệ Chú Rể và Quan Khách Đứng Ngoài Chịu Lạnh – Cô Dâu vẫn Ngồi Lì trên Xe” Đếm Tiền” – Phản Ứng Sau Đó Của Chú Rể Gây “BÃO” Mạng

Không hề quan tâm đến việc nhiều người đang phải chờ đợi mình dưới cái lạnh cắt da cắt thịt, cô dâu ung dung ngồi trong ô tô đếm tiền!

Vào thời điểm gần Tết, nhiều nhà lại đang chọn ngày lành để tổ chức đám cưới. Mới đây, một cặp đôi ở Hoài Bắc, An Huy, Trung Quốc cũng tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của người thân và gia đình hai bên.

Trong hình ảnh được dân mạng lan truyền, chú rể và cô dâu vừa đi xe hoa về đến địa điểm tổ chức đám cưới. Theo lẽ thường tình, cặp đôi nhân vật chính sẽ xuống xe hoa, bước vào nhà trai để cùng nhau tiến hành các nghi lễ của đám cưới và ăn mừng cùng người thân, bạn bè. Tuy nhiên lúc này, một sự cố đã xảy ra.

Từ sáng sớm, nhà trai đã tới nhà gái để đón dâu. Khi xe hoa quay về và dừng trước cửa nhà trai, mọi người vui mừng ra đón dâu mới về nhà nhưng mãi không thấy cô dâu xuống xe. Ban đầu mọi người đều cho rằng cô dâu đang e ngại nhưng khi tới gần họ mới phát hiện ra sự thật không phải như vậy.

Thì ra, lý do cô dâu không chịu xuống xe là vì đang mải đếm tiền lì xì. Thậm chí vì sợ bị nhầm, cô dâu này còn đếm đi đếm lại 3 lần liên tiếp.

Lúc này, thái độ của chú rể là đáng chú ý nhất. Chú rể lặng lẽ đứng ngoài cửa, cầm ô đợi cô dâu, gương mặt nửa vô cảm nửa bực bội. Trong khi cô dâu chỉ mải ngồi đếm tiền, chú rể tỏ thái độ khá khó chịu và tức giận, tuy nhiên vì không muốn ảnh hưởng tới không khí đám cưới nên vẫn kiên nhẫn chờ.

Trong khi đó, gia đình nhà trai đang đứng vây quanh xe cưới rất đông, bao gồm cả già trẻ lớn bé. Chú rể đã xuống xe, đứng bên cạnh xe cầm ô chờ đợi cô dâu hoàn thành “công việc trọng đại” đó.

Trong khoảng thời gian này, chú rể thỉnh thoảng liếc mắt nhìn họ hàng và bạn bè rồi lại đưa mắt nhìn sang cô dâu đang đếm tiền. Khuôn mặt chú rể cũng không thể dấu nổi sự sốt ruột xen lẫn đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, ngay cả chú rể lẫn những người xung quanh cũng chẳng dám thúc dục cô dâu.

Thì ra, theo phong tục địa phương, trước khi cô dâu bước xuống xe hoa thì chú rể phải tặng cho cô dâu một bao lì xì. Số tiền trong bao lì xì khá lớn, thường đã được 2 bên gia đình bàn bạc từ trước. Tuy nhiên, có lẽ do không tin chú rể, sợ bản thân bị thiệt nên cô dâu trên mới nhất quyết ngồi im trong xe hoa, đếm tiền xem đã đủ chưa, xong xuôi thì mới chịu xuống tiến hành lễ cưới.

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Đa số mọi người đều bất bình trước hành động kém duyên của cô dâu. Một số người bình luận:

“Tiền cưới là gia đình hai bên đã bàn bạc trước khi cưới rồi, tại sao cô dâu lại đếm tiền nữa chứ? Chẳng nhẽ vẫn chưa đủ sao?”

“Thiếu gì lúc để đếm tiền mà lại phải đếm lúc đó. Để bao nhiêu người phải chờ có vui không? Thật kém duyên”,

“Không hiểu nổi cô dâu kia đang nghĩ gì lúc đó nữa. Thực sự nể chú rể vì kiên trì đứng chờ như vậy”.

“Cô dâu làm vậy chỉ đang tự hạ thấp giá trị của bản thân thôi. Tại sao lại phải đếm tiền trước mặt tất cả mọi người thế nhỉ? Nếu không đủ tiền thì không lẽ cô ấy định không tổ chức đám cưới nữa à?”.

“Nếu tôi là chú rể, chắc không đủ bình tĩnh như vậy đâu. Dù gì cũng là ngày trọng đại mà cô dâu còn có thái độ đó, liệu bình thường có thể sống yên bình với nhau không?”.

“Đám cưới chứ đâu phải mua bán. Có lẽ phong tục này cũng đã đến lúc được dẹp bỏ rồi đó”…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *