Iron Man có thể giúp MCU xây dựng nhóm Illuminati?

Tony Stark đã hy sinh để vũ trụ thoát khỏi sự đe dọa của Thanos, nhưng di sản lớn nhất anh để lại cho MCU có thể mang lại nhóm Illuminati cho MCU.

“Avengers: Endgame” đã kết thúc cung truyện của Tony Stark theo một cách buồn vui lẫn lộn, khi anh đã quyết định sử dụng sức mạnh của cả sáu Viên đá Vô cực để ngăn chặn gã Thanos và quân đội của hắn, đổi lại bằng mạng sống của mình.

Nhưng anh đã để lại di sản lớn nhất của bản thân, giúp MCU có thể tập hợp được các nhân vật thuộc nhóm Illuminati của mình. Tony luôn bị ám ảnh bởi việc phải để lại di sản của mình, ngay từ rất sớm trong hành trình MCU của mình và cho đến cuối cùng, nó vẫn nằm trong nhận thức của anh khi dẫn dắt Nhện Nhọ. Tuy nhiên, không giống như các đồng đội Avengers ban đầu của mình, Iron Man không có người kế nhiệm rõ ràng trong loạt phim. Chính vì vậy sẽ không có ai mang lớp áo siêu anh hùng về sau.


Có nhiều lý do để Marvel Studios không vội vàng giới thiệu người anh hùng mới ngay lập tức. Bên cạnh thực tế sẽ có một áp lực to lớn để lấp đầy khoảng trống mà Iron Man để lại, họ còn có một loạt các nhân vật khác để tập trung vào trong thời gian đó.

Dù cho là vậy, vẫn có cách để Marvel Studios giữ cho di sản của Iron Man tồn tại mà không cần giới thiệu người kế nhiệm trực tiếp – qua việc giới thiệu Illuminati. Những tin đồn gần đây cho thấy Kevin Feige đang muốn tập hợp nhóm siêu anh hùng này cho giai đoạn tới của Marvel. Cũng phải thừa nhận rằng chưa có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy điều này sẽ sớm xảy ra, nhưng sự ra đời của Illuminati sẽ là một chi tiết quan trọng kết nối Tony Stark với giai đoạn kế tiếp.


Nhóm Illuminati là ai?

Được Brian Michael Bendis giới thiệu trong truyện tranh vào năm 2005, Illuminati là một nhóm bí mật gồm một số anh hùng mạnh nhất Marvel do Tony Stark tập hợp.

Ý tưởng của nhóm là tập hợp tất cả các thành phần trong vũ trụ, để có thể trao đổi và hợp tác với nhau trong trường hợp một mối đe dọa chung khác xuất hiện sau Chiến tranh Kree-Skrull. Nhóm này bao gồm Doctor Strange, Namor – Vua của Atlantis, Dr. Reed Richards – nhóm Fantastic Four, Black Bolt – Vua của các Inhumans, và Charles Xavier – người dẫn dắt nhóm dị nhân, bên cạnh người đứng đầu nhóm Avengers, Iron Man.

Black Panther cũng từng vào đội, nhưng cuối cùng thì Đức Vua của Wakanda đã từ chối vì anh không tin vào ý tưởng này. Mỗi thành viên đưa ra nhiều quan điểm khác nhau khi họ hoạt động với tư cách là đại diện của từng nhóm người tương ứng.


Giấc mơ của Tony Stark là bảo vệ Trái Đất

Kể từ khi trực tiếp đối đầu kẻ thù ngoài Trái Đất trong “The Avengers”, Tony Stark đã bị ám ảnh bởi việc bảo vệ Trái Đất. Trải nghiệm cận kề cái chết của anh trong Trận chiến New York đã ám ảnh mãi đến “Iron Man 3” khi anh cố gắng không ngừng để giữ an toàn cho những người thân yêu của mình.

Thêm vào đó, “Avengers: Age of Ultron” đã đẩy cao sự lo lắng của anh qua khả năng của Scarlet Witch – cho Tony Stark thấy được một viễn cảnh vũ trụ hậu tận thế. Điều này đã thúc đẩy anh xúc tiến chương trình Ultron mà không ai biết, để đến lúc mọi thứ phản tác dụng. Mặc dù vậy, ý tưởng của Tony vẫn luôn muốn chủ động thiết lập một hệ thống có thể bảo vệ Trái đất trong trường hợp một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh khác đến. Các sự kiện của “Avengers: Infinity War” đã chứng minh linh cảm của Iron Man là đúng về sự xâm lược của Thanos – và trong “Endgame” anh cũng trách các đồng đội không lắng nghe những gì mình cảnh báo để xảy ra sự thất bại như vậy.


Sau thất bại nặng nề của Avengers trong “Infinity War”, Tony rời bỏ việc làm siêu hùng của mình và tập trung vào cuộc sống cá nhân với Pepper Potts. Nhưng sau đó, chúng ta lại thấy Iron Man quay trở lại khi mà cuối cùng, Tony nhận ra rằng anh vẫn coi trọng sự an toàn của Trái Đất, đặc biệt là dành cho con anh, Morgan, và mong muốn mang Người Nhện quay trở lại. Với việc Thanos của Vũ trụ khác đe dọa hủy diệt Trái Đất và toàn bộ vũ trụ để hắn bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, Tony đã hy snh thân mình để cả thế giới được cứu sống.


Di sản của Tony Stark bị ảnh hưởng từ “Spider-Man: Far From Home”

Sau “Avengers: Endgame”, Iron Man đã được tất cả các anh hùng MCU đồng nghiệp của anh ấy đã bày tỏ lòng thành kính với anh trong lễ tang nhỏ.

Khi tin tức về sự hy sinh anh dũng của Iron Man được lan truyền, cả thế giới đều cảm kích anh, ngoại trừ Quentin Beck – kẻ kiếm mọi người để thu hút sự chú ý cho bản thân và động cơ của hắn bắt nguồn từ những bức xúc về Tony Stark và những quyết định của anh trong quá khứ. Sẽ bắt đầu có ngày càng nhiều kẻ xấu xuất hiện, và Iron Man sẽ không còn đó để bảo vệ xã hội khỏi chúng mà chỉ còn các đồng đội của anh – như Spider-Man.

Nhưng giờ đây, Người Nhện đang ở giai đoạn dễ bị tổn thương nhất sau khi danh tính thực của anh ta bị Beck vạch trần với sự giúp đỡ của J. Jonah Jameson trong cảnh cuối của “Spider-Man: Far From Home”. Không có Tony ở bên để giải quyết Beck và Peter Billingsley, người anh hùng trẻ tuổi chỉ có thể tự chống đỡ. Tương tự như các thành viên khác như Doctor Strange và cả Thor đều phải tự giải quyết vấn đề của mình.

Di sản tuyệt nhất của Iron Man chính là tạo ra được đội Illuminati

Cùng với những tin đồn rằng Marvel Studios đang muốn giới thiệu Illuminati, một quả trứng Phục sinh xuất hiện từ “Iron Man 2” – điều này có thể ngụ ý rằng Tony đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó trong nhiều năm.

Như người hâm mộ đã biết từ trước đến nay, MCU thích xây dựng trong một thời gian dài, đưa những chi tiết có vẻ không liên quan vào các bộ phim của họ chỉ để mang ý nghĩa xây dựng sâu hơn cho tương lai. Vẫn chưa có chi tiết nào cho thấy Iron Man có thực sự chuẩn bị cho nhóm nhân vật kinh điển từ truyện tranh vào MCU hay không, nhưng vẫn còn quá sớm để Marvel Studios nghĩ về điều đó ngay từ năm 2010 – do quyền sử dụng các anh hùng trong hội đồng bí mật tại thời điểm đó.


Tuy nhiên, bây giờ là một thời điểm rất khác: Fantastic Four và X-Men chỉ đang chờ được giới thiệu, cũng như Namor, đặc biệt là sau chi tiết được nhắc “nhẹ” ở đầu “Avengers: Endgame”. Mặc dù có khả năng Feige sẽ chưa muốn kết hợp Inhumans vào MCU sau những gì đã xảy ra với loạt phim ABC bị chê bai, nhưng ông có thể thay bằng một siêu anh hùng khác – có lẽ Ajak từ Eternals.

Dù rằng Iron Man không còn tồn tại để khởi xướng cho sáng kiến này, nhưng vẫn còn Doctor Strange – người từng hợp tác với anh trong “Avengers: Infinity War” và sau này – có thể bước lên để tạo lập nhóm Illuminati này. Giả sử là như vậy, Trái Đất có thể sẽ có một hệ thống tốt hơn với nhóm siêu anh hùng khác nhau phối hợp cùng bảo vệ. Nó sẽ phần nào hiện thực hóa tầm nhìn của Iron Man về một lá chắn bảo vệ cho cư dân địa cầu khỏi một thảm họa Thanos khác trong các phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *