Ghé thăm “Thiên Trường Vọng Phủ” trị giá 10 tỷ đồng của danh hài Vượng Râu

Ít ai ngờ rằng danh hài Vượng Râu từng nổi tiếng đình đám một thời tại đất Bắc giờ đây lại có lối sống thanh tịnh đến như vậy. Hiện nghệ sỹ Công Vượng đang hưởng thụ cuộc sống an nhàn trong căn nhà đẹp có kiến trúc cổ xưa có trị giá gần 10 tỷ đồng ở vùng ven ngoại thành Hà Nội. Dưới đây là những tổng hợp hình ảnh mới nhất về không gian nhà đẹp của nghệ sỹ Vượng Râu.

Thiên Trường Vọng Phủ là cái tên được nghệ sỹ Vượng Râu đặt tên cho căn biệt phủ của mình. Căn nhà toạ lạc trên mảnh đất rộng khoảng 1000 m2 và nằm trên địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội. Được biết, mảnh đất này anh đã mua trong khoảng thời gian từ 10 năm trước đó nhưng cho tới tận năm 2012, anh mới quyết định sẽ xây dựng biệt phủ dùng làm nơi thờ tự và nghỉ ngơi của gia đình.

Ở thời điểm mới tậu khu đất, nhờ các cụ lớn tuổi trong làng này chia sẻ anh mới biết rằng thửa đất mà anh mua chính là đất cổ thờ tự, thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Chính bởi mối duyên nợ ngẫu nhiên này mà anh quyết định sẽ xây nhà và làm phủ thờ trên mảnh đất này và coi như đó là mối duyên nợ với ngôi chùa cổ xưa kia.

Với mong muốn giữ gì bản sắc văn hoá dân tộc và sử dụng căn nhà đẹp cổ này làm nơi thờ tự nên nghệ sỹ Vượng Râu đã quyết định cất nhà ở cách xa trung tâm thành phố và sử dụng lối kiến trúc cổ độc đáo.

Căn nhà đẹp được nghệ sỹ Vượng Râu xây trên khu đất thiêng mang thiết kế nổi bật của một phủ thờ trang nghiêm thực thụ. Trong khung cảnh yên bình của làng quê, căn nhà được bài trí theo phong cách làng quê Bắc Bộ gần gũi với mái nhà lợp ngói, cửa gỗ, cây ăn quả.

Được biết, toàn bộ căn nhà đẹp cổ này được làm từ nguyên liệu gỗ quý như lim, cẩm lai, sến…Ngôi nhà sở hữu 5 gian rộng được dựng theo nguyên mẫu lối kiến trúc cổ của quan nghè Nguyễn Quý Tân và được thực hiện bởi các nghệ nhân người Hải Dương.

Với việc lựa chọn các loại gỗ quý để xây dựng phủ thờ nên số tiền được sử dụng trong việc mua nguyên liệu và hoàn thành căn nhà đẹp được nghệ sỹ ước tính lên tới 10 tỷ đồng. Bên cạnh gian thờ được sơn son thếp vàng thì ngay trong gian chính giữa ngôi nhà, chiếc sập được làm bằng chất liệu gỗ mít rừng khá nổi bật có trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian thờ phượng trang nghiêm, căn nhà cổ này còn sở hữu khuôn viên vô cùng rộng rãi với đầy đủ các loại cây trái xanh mướt. Sự kết hợp giữa hai mảnh ghép là chất liệu gỗ và sự gần gũi với thiên nhiên mang tới quang cảnh vô cùng thoáng mát, an nhiên.

Khi nói về biệt phủ giá trị của mình, nghệ sỹ Vượng Râu có chia sẻ: Anh xây dựng căn nhà đẹp này là để khi rời khỏi đô thị chật hẹp, các con của anh sẽ có nơi để vui chơi, nghỉ ngơi và học hỏi những tập tục văn hoá truyền thống Bắc Bộ.

Ngoài ra, ngôi nhà cổ cũng là nơi được nghệ sỹ sử dụng làm bối cảnh để ghi hình những cảnh quay dân gian về làng quê Việt Nam. Bên cạnh việc giữ gìn nét đẹp truyền thống và lối kiến trúc cổ, anh còn muốn sở hữu không gian thờ phượng thật trang nghiêm theo đúng ý nghĩa của nó. Cũng chính bởi mong muốn này mà hầu hết các show diễn trong ngày mồng 1 Âm lịch và ngày rằm, nghệ sỹ đều từ chối nhận lời mời để có thời gian trở về ngôi nhà và chăm lo cho việc thờ cúng Tổ tiên.

Để ngắm nhìn kỹ càng hơn lối kiến trúc cổ xưa đầy ấn tượng trong căn nhà đẹp đáng giá 10 tỷ đồng của nghệ sỹ Vượng Râu, hãy cùng Mogi.vn điểm qua một vài hình ảnh dưới đây:Bài thơ được các nghệ nhân làng nghề Sơn Đồng đục và dát bằng vàng thật được treo trong không gian phủ thờ.
Cuộc sống thư thái và thanh tịnh của nghệ sỹ Vượng Râu trong Thiên Trường Vọng Phủ.

Bức phù điêu nổi khắc họa khung cảnh non nước hữu tình do các thợ Hà Tây đắp bằng tay ở phía sau ngôi nhà.


Hình ảnh của nghệ sỹ Vượng Râu trong căn nhà đầy thanh tịnh của mình ở kế bên phủ thờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *