Điện ảnh Việt 2021 sắp trở thành cuộc đua làm phim cổ trang với ít nhất 3 cái tên được công bố

Nếu năm 2020 được thể loại phim kinh dị – tâm lý chiếm sóng thì có lẽ 2021 sắp tới đây, điện ảnh Việt sẽ khuấy đảo khán giả bằng một loạt phim về cổ trang Việt Nam. Trong nhiều dự án, đã có ít nhất 3 cái tên được công bố khiến người xem đứng ngồi không yên như: Trạng Tí, Kiều và mới đây là Quỳnh Hoa Nhất Dạ.

Trong số những bộ phim được công bố thì 3 cái tên theo thể loại phim cổ trang Việt Nam đang nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ là: Trạng Tí, Kiều và Quỳnh Hoa Nhất Dạ.

Trạng Tí

Bộ phim không đâu xa lạ về bộ tứ Tí – Sửu – Dần – Mẹo đã gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ khán giả sẽ do “đả nữ” Ngô Thanh Vân sản xuất với vai trò đạo diễn giao cho Phan Gia Nhật Linh.


Trong những khung cảnh được hé lộ, bộ phim đã mang đến cho người xem trải nghiệm choáng ngợp trong khung cảnh núi non bao la, hùng vĩ với bối cảnh chính được quay tại Ninh Bình. Thêm nữa, chất liệu âm nhạc của phim được giao cho nhạc sĩ Đức Trí đảm nhiệm cũng là một trong nhưng điểm cộng khiến Trạng Tí đang là cái tên được trông đợi nhất nhì màn ảnh năm sau.


Vốn được ấn định ra mắt vào nửa cuối năm 2020 này nhưng do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh mà đội ngũ sản xuất đã nhiều lần dời lịch, phim hiện tại dự kiến lên sóng vào Tết Âm Lịch năm 2021.

Kiều

Không một ai có thể ngồi yên trước tin tác phẩm “Truyện Kiều” của Nguyễn Du sẽ được chuyển thể trên màn ảnh rộng với tên gọi “Kiều”.


Kiều nhận được nhiều sự chú ý từ những ngày đầu mở casting vai diễn, bộ phim về văn học Việt Nam khiến người xem đặt nhiều kỳ vọng nhưng cũng không kém phần trăn trở bởi tác phẩm Truyện Kiều đã để lại dấu ấn quá sâu đậm trong lòng khán giả Việt nhiều năm nay.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, phim “Kiều” sẽ được bấm máy tại Huế, Cao Bằng, Quảng Trị, Quảng Bình và Phú Thọ và hiện chưa có ngày ấn định công chiếu chính thức.

Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Cái tên thứ 3 với sự tái hợp của Thanh Hằng và đạo diễn Lý Minh Thắng vừa tung poster và teaser cách đây không lâu khiến khán giả một phen dậy sóng chính là Quỳnh Hoa Nhất Dạ.


Đây có thể sẽ là nội dung ít người biết đến và gây nhiều tò mò hơn vì liên quan đến yếu tố lịch sử giai đoạn nhà Đinh – nhà Tiền Lê với nhân vật chính câu chuyện là Thái Hậu Dương Vân Nga (Thanh Hằng). Chỉ với một vài hình ảnh hé lộ, bộ phim đang tạo nên nhiều làn sóng thảo luận về câu chuyện, nhân vật và đặc biệt là trang phục.

Quỳnh Hoa Nhất Dạ hiện tại cũng chỉ dự kiến ra mắt trong năm 2021 nhưng vẫn chưa có ngày công chiếu chính thức.
Có thể nói, sau nhiều năm trông đợi một bộ phim cổ trang thuần Việt mang đến dấu ấn trong nền điện ảnh thì người hâm mộ là một lần nữa nôn nao đón chờ, trao nhiều kì vọng cho năm 2021 khi có nhiều dự án chỉn chu, đầu tư lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *