“Búp bê” Thanh Thảo 41 tuổi có bầu, òa khóc vì bác sĩ khuyên bỏ, giờ bé thông minh đáng nể

Lần đầu mang ᴛhai ở tuổi ngoài 40, nữ ca sĩ Thanh Thảo vỡ òa hạnh phúc những cũng trải qua không ít lo âu.

Các mẹ bầu mang thai sau tuổi 35 thường sẽ được bác sĩ lưu ý theo dõi thai kỳ một cách chặt chẽ, bởi vì tuổi của mẹ càng cao thì khả năng các biến chứng có thể xảy ra trong ᴛhai kỳ càng lớn. Ngoài việc bác sĩ yêu cầu khám ᴛhai thường xuyên, đúng định kỳ, các mẹ bầu này còn phải làm nhiều các xét nghiệm khác nhau như xét nghiệm ᴍáu, kiểm tra nước tiểu, thậm chí là dùng phương pháp chọc ối để kiểm tra xem em bé có bị dị ᴛật như bệnh Down, chậm phát triển… hay không.

Năm 2017, “búp bê” Thanh Thảo đã tìm được bến đỗ hạnh phúc của đời mình khi quyết định về chung một nhà với ông xã doanh nhân người Việt gốc Hoa hơn cô 8 tuổi bằng bữa tiệc báo hỉ ấm cúng bên gia đình và người thân. Từ đó, cô rất hiếm khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình như một cách bảo vệ tổ ấm. Mãi cho đến khi mang thai con đầu lòng ở tháng thứ 8, nữ ca sĩ mới thông báo tin vui đến bạn bè và người hâm mộ. Tin tức này đã làm nhiều người bất ngờ và ngay sau đó đã nô nức gửi lời chúc mừng đến “búp bê”.

Mang ᴛhai ở tuổi 41, Thanh Thảo bị “lọng cọng”, nhưng cô lại được ông xã chiều chuộng, “cưng như cưng trứng” nên tâm lý của cô rất thoải mái và vui vẻ. Thế nhưng, trong lần khám ᴛhai ở tuần 16, nữ ca sĩ sốc nặng khi nhận “tin dữ” từ bác sĩ. “Lần đầu tiên trong đời tôi biết cảm giác khóc òa lên, không kiềm được là lúc bác sĩ thông báo con tôi rơi vào 16 trường hợp ɴguy ʜiểm. Vì tuổi mang thai của tôi lớn, cộng với tuần mang tʜai và xét nghiệm máu nên ra nghi ngờ đó. Cả thế giới như sụp đổ trước mặt tôi. Khi đi gặp chuyên viên tư vấn để kiểm tra lại, tôi như ngồi trên đống lửa.”, Thanh Thảo nhớ lại.

Mặc dù bác sĩ khuyên không nên giữ thai và phải chọc nước ối, tuy nhiên, nữ ca sĩ không đồng ý vì chọc ối đồng nghĩa với việc có 50% nguy cơ sảy tʜai. Bác sĩ liền tư vấn cô qua một phương pháp khác nhưng tốn nhiều tiền. Không chần chừ, ông xã Thanh Thảo chấp nhận tốn bao nhiêu tiền cũng được vì bảo vệ vợ và con mới là điều quan trọng nhất. Vậy là bà mẹ 1 con chuyển qua phương pháp thử máu để kiểm tra dị tật – một phương pháp chỉ mới được thực hiện một hai năm tại thời điểm đó.

“Trong thời gian chờ kết quả, suốt hai tuần lễ, tôi không muốn bất cứ điều gì trên đời. Khi bệnh viện gọi điện, tay tôi run và không dám nghe nên chuyển cho chồng nghe. Câu đầu tiên họ nói là: “Tin tốt, em bé rất mạnh khỏe”. Cả đời tôi không còn gì quan trọng bằng. Tôi có cảm giác như mình chết đi sống lại”, Thanh Thảo tâm sự.

Sau đó, mỗi tuần 2 lần, Thanh Thảo được ông xã doanh nhân hộ tống đi khám thai để thử máu và thử nhịp tim. Không chỉ bỏ công bỏ việc đi cùng vợ mỗi lần khám thai, ông xã của nữ ca sĩ còn cẩn thận điều chỉnh chế độ ăn uống của vợ bầu sao cho khoa học. Bằng chứng là có 1 lần một người bạn đã mời Thanh Thảo ăn cơm cháy, cô đã khéo léo trả lời: “Dạ, con ăn một chút thôi vì đồ ăn có dầu mỡ và bảo quản là ông xã không cho con ăn”.

Thêm vào đó, giọng ca “Búp bê con trai” còn từng khoe mỗi sáng cô đều được ông xã tự tay làm đồ ăn sáng như một cốc sinh tố rau củ tươi, 1 quả trứng gà luộc đã bóc sẵn vỏ cùng các phần ăn khác trước khi anh đi làm. Anh còn nhớ cả lịch hẹn của bác sĩ để đưa vợ đi khám tʜai đúng định kỳ. Cuối tuần lại dành thời gian chở vợ đi biển, đi du lịch hay đi mua sắm để tinh thần Thanh Thảo luôn được vui vẻ, thoải mái.

Có lẽ nhờ sự chăm sóc chu đáo của chồng mà dù bầu bí nhưng đến tận tháng thứ 8 của thai kỳ, “búp bê” Thanh Thảo chỉ lên có 8kg. Ngoài vòng bụng to tròn ra thì còn lại cơ thể cô hầu như không có gì thay đổi nên cô vô cùng tự tin chụp một bộ ảnh bầu sexy. Đặc biệt, ánh mắt viên mãn cho thấy mẹ bầu này rất hạnh phúc.

Vì là con đầu lòng nên Thanh Thảo chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyện ở cữ, sau 1 tuần đón con gái Talia chào đời, giọng ca “Có quên được đâu” đã lên trang cá nhân hỏi ý kiến các mẹ bỉm khác liệu nước đá và ăn đồ chua ngay sau khi sinh con xong thì có bị ê buốt răng miệng hay không Thanh Thảo chia sẻ: “Em đang lo lắng vấn đề kiêng cữ sau sinh nên cần các mẹ cho ý kiến. Trước khi em sinh thì bệnh viện cho ngậm 1 ly đá lạnh và sau khi sinh thường được 2 tiếng, em đã ăn đủ các thứ như bữa ăn chính, trái cây, nước táo, cam, dâu, nước đá uống thoải mái. Ở Mỹ bác sĩ có kêu kiêng cử cái gì đâu nên cứ theo bác sĩ mà làm. Nhưng nhiều mẹ nói trong 3 tháng đầu không uống lạnh, không ăn chua. Nhưng đồ ăn trong bệnh viện luôn có đĩa trái cây dưa hấu, thơm, có nước cam, nước táo.. em thấy cái gì cũng ngon miệng nên em ăn nhiều lắm, còn yêu cầu thêm trái cây bữa phụ. Mà nghe nói ăn đồ chua không tốt, uống đá sau này ê buốt răng. Có mẹ nào bị vụ này không cho e chút kinh nghiệm nha”.

Không chỉ băn khoăn về chuyện kiêng cữ sau sinh, nữ ca sĩ còn muốn nuôi con bằng sữa mẹ nên đã tuân thủ theo đúng lời khuyên của bác sĩ là cho bé bú 2 tiếng/lần, nên tính ra một ngày cô phải cho con bú khoảng tầm 12 cữ bú. “Trộm vía, mẹ của em nhiều sữa từ ngày đầu tiên, hôm nay còn hơi bị lố một tí, căng cứng và đᴀu lắm nhưng chấp nhận tất cả miễn là con khỏe và không bị xuống cân là mẹ mừng rồi”, bà mẹ 1 con cho biết.

Cứ tưởng rằng sau sinh con, Thanh Thảo sẽ bận rộn vì phải chăm sóc cho cả Jacky Minh Trí (con nuôi của cô) và bé Talia nên chuyện lấy lại dáng “để mai tính”. Ai ngờ, chỉ sau 2 tháng ở cữ, bà mẹ 1 con đã trở lại công việc và thực hiện bộ ảnh mới khoe vóc dáng như thời son rỗi. Và cô từng tiết lộ bí quyết của mình chính là vì lên có 12kg trong thai kỳ cộng thêm việc nuôi con bằng sữa mẹ nên cô xuống cân khá nhanh. Bên cạnh đó, Thanh Thảo còn chườm nóng cho bụng và siết eo đã vòng 2 nhanh chóng trở về số đo cũ.

Tuy nhiên, việc lấy lại dáng và được đứng lại dưới ánh đèn sân khấu vẫn chưa phải là điều làm Thanh Thảo hạnh phúc nhất. Bởi trên tất cả, sự chào đời khỏe mạnh, bụ bẫm trắng hồng của bé Talia đã là món quà vô giá đối với bà mẹ này. Không chỉ xinh xắn, Talia còn thừa hưởng bản lĩnh của bố và sự mạnh mẽ của mẹ, dù còn nhỏ, nhưng cô bé đã được mọi người gọi là “thần đồng” với khả năng đáng nể đó là 2 tuổi đã nghe và hiểu được 3 thứ tiếng Hoa – Anh – Việt.

Ngoài ra, bé Talia còn thể hiện rõ cá tính của mình từ khi còn nhỏ. Điều này thể hiện qua những sở thích chơi các trò chơi vận động như chạy bộ, lái xe, chơi thể thao và đặc biệt là bơi lội. Cô bé đã từng khiến dân mạng không khỏi ngỡ ngàng khi có thể bơi ngửa liên tục cùng ba. Thanh Thảo từng cho biết dù trong quá trình bơi có mệt, hay trong khi chơi thể thao có bị té ngã hay trầy xước, cô cũng ít khi thấy con gái khóc mà sẽ tự đứng lên trong mọi hoàn cảnh. Với vẻ ngoài đáng yêu cùng tài năng đặc biệt, bé Talia khiến dân mạng không khỏi ghen tị với Thanh Thảo vì đã có được cô con gái đúng chuẩn ”con nhà người ta”. Bé cũng chính là niềm tự hào lớn của nữ ca sĩ “búp bê” Thanh Thảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *