10 kỹ năng lạ các sao phải học hỏi khi đóng phim

Để hóa thân hết mình cho vai diễn, lần lượt Tom Cruise, Jennifer Lawrence hay John David Washington cần phải học một số kỹ năng phụ trợ như nhịn thở, lột da sóc, hành động ngược.

Sigourney Weaver học cách giao tiếp với khỉ đột cho Gorillas in the Mist (1988): Gorillas in the Mist là bộ phim tiểu sử về Dian Fossey – một nhà sinh vật học về loại khỉ núi – với Sigourney Weaver đóng chính. Đoàn phim cố gắng khắc họa nhân vật chân thực bằng cách sử dụng những con khỉ đột thật.

Theo đó, ngôi sao của loạt Alien buộc phải học cách giao tiếp và làm quen với chúng trong nhiều tháng trời. Minh tinh đã biết được nhiều cử chỉ cơ thể, cũng như vài tiếng kêu của loại vượn. Nỗ lực giúp chị sau đó nhận được một đề cử Oscar.

Daniel Day-Lewis học cách sống như người Mỹ bản địa cho The Last of the Mohicans (1992): Daniel Day-Lewis nổi tiếng với việc dùng phương pháp diễn xuất nhập tâm (method acting) ở Hollywood.

Ông từng học quyền Anh cho The Boxer (1997) hay nói tiếng Czech trong The Unbearable Lightness of Being (1988). Với The Last of the Mohicans, tài tử đã dành một tháng để sống trong rừng như người Mỹ bản địa. Daniel Day-Lewis học được một số kỹ năng như làm thuyền, săn và lột da thú, chiến đấu bằng rìu và cả súng hỏa mai…

Michelle Pfeiffer học cách dùng roi cho Batman Returns (1992): Vai Catwoman là một trong những điểm nhấn ấn tượng trong sự nghiệp của Michelle Pfeiffer.

Minh tinh đã nhập tâm đến mức luyện tập việc dùng roi một cách thuần thục. Theo lời chuyên gia vũ khí và biên đạo đóng thế Anthony De Longis, “miêu nữ” tự tin thực hiện mọi cảnh quay và thậm chí còn thêm vào một vài động tác ngẫu hứng. Sự nhuần nhuyễn của Pfeiffer thể hiện qua cảnh bà quăng roi vào cổ rồi kéo Christopher Walken lại gần mình mà không cần kỹ xảo hay cắt ghép.

Jim Carrey học cách chịu đựng tra tấn cho How the Grinch Stole Christmas (2000): Trái với nội dung hài hước, How the Grinch Stole Christmas thực tế là một cực hình với nam chính Jim Carrey. Để hóa thân thành gã Grinch xấu tính, danh hài phải dán chặt vào ghế trang điểm nhiều giờ liền mỗi ngày.

Trải nghiệm này khó chịu đến mức Carrey suýt nữa đã bỏ vai. Đạo diễn Brian Grazer đành phải thuê một chuyên gia CIA đến dạy cho tài tử cách chịu đựng quá trình tra tấn nhằm phục vụ cho vai diễn.

Jennifer Lawrence học cách lột da sóc cho Winter’s Bone (2010): Diễn xuất tự nhiên và nhập tâm trong Winter’s Bone đã mang về đề cử Oscar đầu tiên sự nghiệp cho Jennifer Lawrence ở độ tuổi khá trẻ.

Điều này xuất phát từ việc cô hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của nhân vật. Thậm chí, với cảnh quay Ree Dolly lột da sóc, ngôi sao X-Men đã tự thực hiện bằng tay không. Đây là kỹ năng mà Lawrence học được từ một người bạn của anh trai cô.

Joseph Gordon-Levitt học cách đi bộ trên dây cho The Walk (2015): The Walk kể câu chuyện về sự kiện đi bộ trên sợi dây bắt ngang tòa tháp đôi World Trade Center của nghệ sĩ người Pháp Philippe Petit vào năm 1974.

Dù không phải treo mình trên độ cao 400 m, Joseph Gordon-Levitt thực tế vẫn phải học cách giữ thăng bằng trên dây trong suốt lúc ghi hình. Trong quá trình chuẩn bị, anh được chính Philippe Petit huấn luyện trong tám ngày. Ngoài ra, “chàng Don Jon” cũng phải học thêm nhiều chiêu trò xiếc và tung hứng.

Tom Cruise học nín thở sáu phút cho Mission: Impossible – Rogue Nation (2015): Tom Cruise nổi tiếng là ngôi sao liều lĩnh ở Hollywood khi thường xuyên tự thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm. Trong loạt Mission: Impossible, anh đã leo tòa tháp chọc trời, lái trực thăng hay nhảy HALO mà không cần diễn viên đóng thế.

Đến phần thứ năm của thương hiệu, tài tử tiếp tục có một phân đoạn khó nhằn dưới nước. Cruise đã mất hai tháng luyện tập với huấn luyện viên lặn chuyên nghiệp. Dù nhiều lần bất tỉnh, anh cuối cùng cũng hoàn thành cảnh quay bằng cách nín thở suốt sáu phút.

John Krasinski học cách di chuyển qua tòa nhà đang bốc cháy cho 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (2016): Từ một diễn viên hài, John Krasinski có màn lột xác ngoạn mục khi hóa thân thành một quân nhân chuyên nghiệp trong tác phẩm của Michael Bay.

Quá trình chuẩn bị cho vai diễn của anh vô cùng gian khổ. Ngoài tập thể hình cường độ cao, ông xã của Emily Blunt còn phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt với lính đặc nhiệm SEAL. Krasinski được đào tạo cách sử dụng nhiều loại súng và di chuyển qua các địa hình khó khăn, đơn cử như một toàn nhà đang bốc cháy.

Ruth Wilson học cách thiến cừu cho Dark River (2017): Khi chuẩn bị vào vai một nông dân trong Dark River, Ruth Wilson đã thực sự đến làm việc tại một trang trại để tích lũy kinh nghiệm.

Trong suốt quãng thời gian hơn một tháng tại Yorkshire (Anh), cô đã được dạy một loạt các kỹ năng như xén lông, cắt móng guốc và cả thiến cừu.

John David Washington học cách hành động ngược cho Tenet (2020): Tenet là bộ phim độc đáo của Christopher Nolan khi khai thác khái niệm nghịch đảo thời gian và vật chất. Vị đạo diễn người Anh cũng từ chối sử dụng nhiều kỹ xảo để tác phẩm chân thực nhất có thể.

Trong một bài phỏng vấn, John David Washington tiết lộ anh đã phải học cách chớp mắt, đi bộ, chạy, chiến đấu hay thậm chí là nói ngược. Do đó, một số phân cảnh hành động nghịch đảo trong phim được dàn diễn viên thực hiện mà không hề có sự can thiệp của kỹ xảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *