Xử phạt chồng nếu không cho vợ đi chơi, bắt ở nhà rửa bát ngày Tết

Nghị định số 167/2013/NĐ-CP yêu cầu xử phạt hành chính nếu các ông chồng ép buộc vợ làm việc nhà trong những ngày lễ Tết.

Người ta thường nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, hàm ý nói đàn ông thường đảm đương những công việc khó khăn, nặng nhọc bên ngoài xã hội, còn phụ nữ chủ yếu là lo quán xuyến việc nhà, dạy dỗ con cái. Thế nhưng trong thời đại hiện nay, quan điểm này hoàn toàn sai lầm.

Điều này đã được chính phủ ban hành thông qua văn bản pháp luật. Theo đó, tại khoản 1 Điều 19 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có đề cập: Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình. Vậy nên, người chồng ngoài việc đi làm thì phải có nghĩa vụ giúp vợ san sẻ công việc gia đình.

Nhưng trên thực tế thì nhiều ông chồng gia trưởng, vô tâm vẫn có suy nghĩ ỉ lại hết cho vợ. Thậm chí, vào những dịp như giỗ, Tết không cho phép vợ được ra ngoài mà chỉ ở nhà dọn dẹp, nấu ăn cho khách của chồng.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật được áp dụng ở điểm a khoản 1 Điều 52 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP, theo đó người chồng sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đồng – 300.000 đồng nếu có hành vi cấm vợ hoặc con cái ra khỏi nhà, ngăn cản việc đón tiếp người thân, bạn bè, những mối quan hệ lành mạnh.

Ngoài ra, để phòng chống bạo lực gia đình, chính phủ đã ban hành Nghị định số 167/2013/NĐ-CP theo đó sẽ phạt tiền từ 500.000 đồng – 1 triệu nếu người chồng có hành vi đánh đập, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người vợ hoặc các thành viên trong gia đình.

Những ý kiến của cộng đồng mạng về điều luật

Sau khi thông tin được chia sẻ trên MXH đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Không ít người tỏ ra tán thành với nghị định này và cho rằng “Với luật này sẽ giúp các thành viên trong gia đình gắn kết, tình cảm vợ chồng lại thêm khăng khít, bền lâu”.

Nhiều anh chồng cũng thích thú khoe những “thành tích” của bản thân, bên cạnh đó cũng đặt ra vấn đề, nếu các chị vợ cấm chồng đi gặp gỡ bạn bè liệu có bị xử phạt?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *