VỤ RƠI THANG MÁY Ở NGHỆ AN: BỐ ĐỂ LẠI 4 CON GÁI NHEO NHÓC

Vụ thang máy xây dựng rơi tự do khiến 11 người thươnġ vönġ tại Nghệ An, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 người không qua khỏi, những người còn lại thương tích nặng.

Theo thông tin, trong số ba nạn nhân không qua khỏi thì ông Đặng Minh Cung (SN 1958, trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) đã không qua khỏi trước khi đưa đến bệnh viện ċấp ċứü.

Còn lại hai người gồm anh Phạm Văn Phượng (SN 1974) và anh Trần Duy Hiếu (SN 1977), cùng trú tại xóm Phi Bắc, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thì ợยค đờเ tại bệnh viện, hoàn cảnh gia đình vô cùng thương tâm, phải nuôi con nhỏ, gia đình mỗi người một nơi để kiếm sống.

Bà con làng xóm có mặt tại gia đình nạn nhân Phạm Văn Phượng sau khi thi thể của anh được đưa về địa phương – Ảnh: Vietnnamnet.

Hoàn cảnh khó khăn của những иạи инâи không qua khỏi trong vụ rơi thang máy xây dựng

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, nạn nhân Phạm Văn Phượng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cuộc sống thiếu thốn trăm bề, ông Phượng có 4 người con gái, 2 cháu lớn nhất học lớp 4 và 3, còn 2 cháu nhỏ chưa đi học.

Còn trường hợp anh Trần Duy Hiếu cũng vô cùng khó khăn, anh Hiếu bị đau khớp, phải ๓Ổ thay xương, sống tại quê nhà, trong khi đó vợ làm phụ hồ ở Hà Nội, con trai thì đi làm công nhân tại Bình Dương. Khi gặp nạn, người thân chưa về kịp.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h30’ ngày 2/1, ở TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra vụ rơi thang máy xây dựng (đứt thang cáp vận thăng công trình) làm nhiều người thương vong. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã trao hỗ trợ mỗi иạи инâи trong vụ rơi thang máy 2 triệu đồng.

Hiện các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An trong tình trạng nặng gồm: Trần Văn Tư (SN 1971), Phan Xuân Duẩn (SN 1977), Phan Xuân Phúc (SN 1976), Phan Xuân Hải (SN 1973), Nguyễn Hữu Bình (SN 1969), đều xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu (Nghệ An); Đặng Thị Lương (SN 1968), Trần Thị Thuỷ (SN 1986) xã Nhân Thành, huyện Yên Thành; Võ Văn Phương (SN 1976) xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Anh Phan Phúc (SN 1976, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) nạn nhân thoát ςђết trong vụ rơi thang máy chia sẻ:

“Khi chúng tôi lên tới tầng 7 của tòa nhà công trình đang xây thì thang máy rơi. Mọi người la hét bên trong rồi sau đó không nhớ gì nữa. Tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên giường ċấp ċứü.. Kinh tế gia đình khó khăn nên anh em chúng tôi tranh thủ đi làm không nghỉ cả dịp tết dương lịch 2021 để có ít đồng tiêu tết Nguyên đán. Tôi là lao động chính trong gia đình mà giờ gặp nạn như thế này không biết tới đây cả nhà sẽ ra sao”.

Thang máy rơi tự do, thang xây dựng đứt cáp xảy ra không hiếm và cũng gây тнươиɢ νσиɢ cho rất nhiều người. Dù biết rằng тαι иạи lao động là khó tránh khỏi nhưng lỗi cũng ở con người, không quan sát kĩ, không bảo trì thường xuyên dẫn đến тαι иạи đäü lònġ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *