Hỏi xin nhận xét phong cách, người phụ nữ U60 nhận “gạch đá” vì phong cách “cưa sừng làm nghé”

Người đẹp vì lụa là nhận định bao đời nay của ông cha ta, đúng là phụ nữ có sinh ra chẳng phải “hoa nhường nguyệt thẹn” thì diện lên người bộ đồ phong cách, hợp dáng vóc cũng đủ tôn lên mấy phần nhan sắc rồi. Trái lại nếu phụ nữ chọn sai đồ, ăn diện không hợp độ tuổi thì dù có đẹp có sang cỡ nào cũng bị dìm diện mạo tới tột cùng.

Có thể thấy xã hội ngày nay đã tương đối cởi mở trong chuyện ăn mặc, lựa chọn trang phục. Phụ nữ chúng ta không còn bị hạn chế về độ tuổi trong chuyện ăn vận như thời cho mẹ chúng ta ngày xưa. Tuy nhiên phụ nữ cần phải định hình được hướng phong cách riêng cho mình và nhất định là cần phù hợp với lứa tuổi.

Khi còn là thanh thiếu niên ta có thể dễ dàng thử và tận hưởng nhiều xu hướng ăn mặc nhưng khi bước qua tuổi 40 rồi thì thời trang trên người cần được đầu tư tinh tế hơn. Nếu chọn đồ không hợp tuổi chúng ta chắc chắn sẽ trông thiếu chững chạc, chín chắn và đánh mất cả sự quyến rũ vốn ra phải có của mình.

Ảnh FB

Một trường hợp điển hình mới đây chính là chuyện người phụ nữ U60 chia sẻ hình ảnh về phong cách diện đồ của mình lên một hội nhóm với dòng trạng thái “Mình U60 rồi nhờ cả nhà góp ý dùm mình có cần thay đổi phong cách không ạ”. Theo đó những hình ảnh được chia sẻ là của một người phụ nữ ở tuổi U60. Trong hình, bà diện đồ trẻ trung, kết hợp phong cách chân váy ngắn, boot cao cổ mix với áo blouse tay phồng, đội nón bê rê hack tuổi.

Ảnh FB
Ảnh FB

Chẳng nói tới chuyện tuổi tác, nhìn vào món đồ người phụ nữ U60 này đang diện trên người thì hơn 90% chị em chắc chắn sẽ nhận định đây là phong cách của những cô nàng trẻ trung từ độ tuổi 18-30 là cùng. Còn ở tuổi này có vẻ là không phù hợp. Đó là lý do bài chia sẻ nhận về rất nhiều các ý kiến không đồng tình với cách ăn mặc này của người chia sẻ bài viết.

Ảnh FB

Nhiều tài khoản để lại bình luận là “cô đã hỏi thì cháu cũng xin thưa, cô nên mặc đồ hợp với độ tuổi của cô, như mẹ cháu mà mặc thế này cháu cũng xé luôn” hoặc ” thật lòng mà nói cô mặc kiểu đồ còn trẻ hơn con nữa ạ”, “tấm cuối là hợp với cô nhất, còn mấy tấm trên đồ trẻ con quá, không hợp với tuổi, nhìn hơi lố cô ạ, cô mặc đồ đúng tuổi sang trọng cháu nghĩ sẽ đẹp và sang hơn cô ạ, không cần phải ren nơ cầu kì gì đâu ạ”.

Theo các chuyên gia thời trang mỗi độ tuổi sẽ có một phong cách phù hợp và đẹp nhất với mình, diện đồ đúng với tuổi là yếu tố đầu tiên để người khác nhìn vào và đánh giá về phong thái bên ngoài chưa bàn tới chuyện đẹp xấu ra sao.

Ở độ tuổi 36-45 phong cách ăn mặc teen không còn phù hợp nữa nhưng chị em cũng không cần quá cứng nhắc, nên làm quen với những mẫu trang phục đơn giản, nếu tầm giữa 40 thì có thể diện váy ngắn nhưng nên kết hợp với áo cổ cao một chút, tránh chuyện mặc hở cả trên và dưới cùng 1 lúc.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ở độ tuổi 46-55 thì chú ý chọn đồ kiểu dáng đơn giản, đặt chất lượng lên trên, tôn vóc dáng hiệu quả. Tránh mua những kiểu đồ hay trang sức nhí nhảnh rẻ tiền, tránh nhuộm tóc màu lạ lẫm. Đặc biệt cần biết phối màu trang phục phù hợp.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Độ tuổi từ 56-65 thì nên đề cao chất hơn lượng, chỉ nên áp dụng 1 hai xu hướng thời trang phù hợp nhất với mình, không nên ôm đồm đủ các kiểu, nhớ ưu tiên yếu tố thanh lịch và tinh tế. Nên chọn trang phục ôm nhẹ cơ thể, tránh phô bày da thịt, nên mặc áo dài tay thay vì dùng các món đồ sát nách. Vòng eo tuổi này không còn gọn gàng như trước nên mặc trang phục có độ rủ sẽ tốt nhất, tránh các kiểu đồ ôm sát.

Nếu có mái tóc dài nhất định phải giữ cho tóc bóng mượt vào nếp, còn không thì tóc ngắn vẫn trẻ trung và hợp hơn cả.

Độ tuổi 65 trở lên thì nên diện những món trang sức cỡ lớn, kết thân với khăn choàng lụa, áo khoác hoặc cardigan sang trọng, quần dài ống rộng thoải mái và những món đồ thanh lịch. Chọn đồ ưu tiên chất liệu sang trọng và thoải mái như lụa, cotton mịn và nhung. …

Vậy đấy mỗi một độ tuổi có một phong cách phù hợp nhất định, chẳng ai cấm phụ nữ diện đồ “hack tuổi” trẻ trung nhưng chị em cần biết cái nào hợp cái nào không hợp để tránh bị chê diêm dúa, thảm họa hay làm lố nhé.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *