Vợ chồng trẻ chỉ có 200 triệu mua đất ngoại thành, sau 5 năm có nhà nội đô tỷ đồng, biết lý do làm được thật bất ngờ

Vì không có nhiều tiền để mua đất trong thành phố nên người đàn ông này đã phải đi đường vòng và chịu khó ở xa một chút. Cuối cùng, vợ chồng họ vẫn đạt được mục đích: có nhà mặt đất nội đô.

Nhà nội đô dù chật chội, hạ tầng thiếu đồng bộ song vẫn là ước mơ của nhiều người lao động, nhất là các cặp vợ chồng trẻ vì tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày, đi làm, đi học. Vợ chồng anh Nguyễn Duy Tuấn ở Phan Đình Giót, Hà Nội là một trường hợp như thế.

Anh Tuấn và vợ lấy nhau 5 năm trước. Công việc của anh là nhân viên điện lực với mức lương 8 triệu. Vợ anh làm nhân viên PR – Marketing, lương 12 triệu. Nếu đi làm đủ ngày công thì tổng thu nhập mỗi tháng của họ được khoảng 20 triệu đồng. Ở thời điểm này, đôi vợ chồng trẻ chưa dám nghĩ tới việc sẽ mua nhà nội đô vì số tiền lương hàng tháng quá ít ỏi.

Tuy nhiên, cơ may đến khi vợ anh Tuấn được một người đồng nghiệp ngỏ ý muốn bán mảnh đất dịch vụ rộng 50m2 với số tiền 800 triệu: “Vợ chồng mình quyết định mua vì tin tưởng chị đồng nghiệp rất thật thà, chứ mảnh đất đó chưa có sổ đỏ chính chủ. Nhờ thế mà giá mảnh này rẻ khoảng 300 triệu so với đất đã có sổ”.

Vì khi đó chỉ có 200 triệu tiết kiệm nên khi muốn mua đất anh phải vay người thân 200 triệu và 400 triệu còn lại thì vay ngân hàng, lãi suất trung bình là 12% và trả trong 5 năm. Mỗi tháng, trừ khoản chi tiêu trong gia đình thì số tiền còn lại anh chị chỉ đủ trả lãi ngân hàng.

Sau đó, anh Tuấn học thêm nghề sửa chữa điện lạnh, điện nước. Vào mùa hè, anh nhận sửa điều hòa, máy giặt, tủ lạnh…; cứ có ai nhờ sửa gì anh đều nhận hết. Mùa đông ít khách sửa đồ điện lạnh hơn thì anh làm thêm điện nước vào 2 ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Nhờ vậy, mỗi tháng gia đình anh thu nhập được thêm từ vài triệu tới 10 triệu.

Sau khi mua lô đất dịch vụ 2 năm thì có đợt làm sổ đỏ và giá mảnh đất cũng đã tăng gấp đôi. Sau 3 năm mua đất anh đã trả hết 600 triệu tiền nợ. Thời gian này, thu nhập của anh chị cũng đã cao hơn, khoảng 30 – 35 triệu/tháng. Mỗi tháng chi tiêu trong gia đình anh Tuấn hết từ 10 – 15 triệu, số còn lại mang tiết kiệm. Sau 2 năm tích cóp, anh chị đã có 500 triệu đồng.

Dự định ban đầu của cặp vợ chồng này là xây nhà nhưng vì thấy giá đất dịch vụ đã tăng đến đỉnh điểm nên quyết định bán đi mảnh đất với giá 2,3 tỷ. Bán được đất, anh Tuấn mua căn nhà 5 tầng, rộng 30m2, nằm trong con ngõ rộng 2,5m ở phố Phan Đình Giót (Hà Nội) với số tiền là 2,7 tỷ. Còn thừa 100 triệu, họ dùng để mua sắm đồ nội thất trong nhà.

Chia sẻ về hành trình 5 năm đi đường vòng để cuối cùng có căn nhà nội thành Hà Nội dù ban đầu trong tay chỉ có 200 triệu, anh Tuấn cho rằng do may mắn nên biết tới mảnh đất dịch vụ kia. Thực tế, rất nhiều người mua đất ở ngoại thành nhưng vài năm sau, họ đã lãi gấp đôi.

“Nói chung, cứ cố gắng và thức thời một chút thì mình tin kiểu gì cũng vuông tròn hết. Người có 10 tỷ hay có 2-3 tỷ hoặc có 200-400 triệu rồi cũng có nhà nếu biết ????oay ????ở. Có điều người ta nhiều tiền thì đi đường thẳng, mình ít tiền phải chạy đường vòng”, anh Tuấn đúc kết.

Cặp vợ chồng này quá may mắn và biết cách đi đường vòng mọi người nhỉ. Ban đầu chỉ có 200 triệu, chẳng ai nghĩ sau 5 năm họ lại mua được nhà mặt đất ở giữa nội đô; vợ chồng đi làm hay con cái đi học đều rất thuận tiện. Thế cho nên, ai hiện giờ chưa có tiền tỷ trong tay cũng đừng vội n.h.ụ.t chí, chỉ cần có vài trăm triệu và biết cách xoay sở thì kiểu gì chúng ta cũng có căn nhà của mình thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *