Tụ tập uống cà phê lúc giãn cách, 6 người bị phạt 90 triệu: Thấy ‘đắng’ như cà phê không đường

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng, giúp tỉnh táo đầu óc để có thể thoải mái làm việc. Một khi đã thành thói quen thì thật khó bỏ, do đó dù dịch bệnh có đang hòanh hành đến thế nào đi nữa, một số người vẫn lén lút tụ tập nơi góc quán quen như mọi ngày, cùng nhâm nhi ly cà phê và nói đủ thứ chuyện trên đời với bạn bè. Giá mỗi ly cà phê chỉ dao động khoảng vài chục nghìn đồng, nhưng với 6 người tại Trà Vinh, mỗi ly cà phê hôm ấy có ‘giá’ đến 15 triệu đồng, bởi họ đã vi phạm quy định hạn chế tập trung đông người trong thời điểm giãn cách xã hội. Cái giá quá xứng đáng cho những người thiếu ý thức các mẹ ạ.

Thông tin cụ thể về sự việc, theo Zing, vào ngày 30/8, Công an xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, cho biết đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính nhóm 6 người ở địa phương với tổng số tiền 90 triệu đồng. Theo đó, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng cùng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Nhóm người vi phạm quy định giãn cách xã hội bị xử phạt tại Trà Vinh – Ảnh: Zing

Trước đó vào ngày 18/8, tổ tuần tra của xã Phương Thạnh trong lúc đi kiểm tra phòng, chống nCoV trên địa bàn đã phát hiện một nhóm 6 người ở địa phương tụ tập uống cà phê tại ấp Chợ trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đã uống cà phê thì đương nhiên không thể đeo khẩu trang và ngồi nhâm nhi ly cà phê nói chuyện phiếm thì càng không thể nào mỗi người cách nhau 2 mét, do vậy cả nhóm đã bị lập biên bản vi phạm ngay tại chỗ.

Cùng về hành vi trên, trước đó cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt 7 người khác, mỗi người bị phạt 15 triệu đồng. Vào ngày 17/8, Công an xã Phương Thạnh đã nhận được tin báo có 7 người tụ tập ăn nhậu tại khu đất trống ở ấp Giồng Chùa. Tổ tuần tra đã nhanh chóng lập biên bản vi phạm, sau đó đề xuất Chủ tịch UBND huyện Càng Long ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 105 triệu đồng.

Đọc tin này mà tự dưng em nhớ đến bài hát ‘Tình đắng như ly cà phê’ các mẹ ạ, nhưng ở đây không có tình yêu lứa đôi, chỉ có những người mới nhận biên bản xử phạt vi phạm hành chính với mức giá ‘đắng chát’ có lẽ còn hơn ly cà phê đen mới uống nữa. Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mong mọi người bên cạnh tuân thủ các quy định để bảo vệ sự an toàn cho bản thân, còn để bảo vệ chiếc ví thân yêu của mình nữa. Các quy định xử phạt rất nghiêm và không có chuyện ‘du di’, do đó mong mọi người nghiêm túc chấp hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *