Trường mầm non chỉ cho trẻ ăn 20 phút, cô giáo dọa đổ cơm vào thùng rác nếu bé ăn chậm, đói ráng chịu

Một cô giáo mầm non đã ép trẻ phải ăn hết phần cơm của mình trong vòng 20 phút, nếu không sẽ bị dọa đổ cơm vào thùng rác.

Giáo dục mầm non hiện nay thực sự rất quan trọng, vì tất cả mọi thói quen học tập của trẻ đều được hình thành ngay từ những năm tháng đầu đời này. Tuy nhiên một số hành động của giáo viên mầm non vô tình đã tạo ra cho trẻ một số gánh nặng tâm lý cho trẻ.

Như câu chuyện bé gái sợ đi học vì cô giáo ép ăn cơm trong vòng 20 phút dưới đây đã khiến nhiều phụ huynh cảm thấy rất gây phẫn nộ.

Cô giáo dọa đổ cơm vào thùng rác nếu trẻ không chịu ăn hết cơm

Theo đó, anh Vương cho biết, con gái 4 tuổi của anh trước đây khi đến trường thì rất háo hức và ngoan ngoãn. Tuy nhiên thời gian gần đây, dù khi ở nhà thì rất bình thường, nhưng cứ đi học về là con anh lại lăn ra khóc ăn vạ và nói không chịu đến trường.

Điều này đã khiến anh cảm thấy có gì đó bất thường, sau khi tìm hiểu và theo dõi, anh Vương thấy giáo viên có hành động ép trẻ ăn cơm, nếu không ăn hết thì cô giáo sẽ ép trẻ đổ thức ăn vào thùng rác.

Anh đã vô cùng tức giận trước hành động này của cô giáo nên đã hỏi trực tiếp giáo viện, sau đó cô giáo mầm non cho rằng vì con gái anh ăn súp quá lâu, cô làm như vậy để nhắc nhở cháu lần sau không được ăn chậm nữa.

Vợ anh Vương cho biết trước đây con của anh chị ăn uống rất nhanh nhẹn, tuy nhiên thời gian gần đây cổ họng bé hơi khó chịu nên ăn uống tương đối chậm (theo quy định của trường mẫu giáo, trẻ phải ăn xong trong vòng 20 phút).

Đối với những trẻ ăn nhanh thì không sao, nhưng trẻ ăn chậm thì chẳng phải con sẽ bị đói vì ăn chưa đủ no sao? Anh Vương cũng thẳng thắn nói rằng nếu trẻ ăn chậm, nhà trẻ nên nói với cha mẹ thay vì bắt trẻ đổ thức ăn vào thùng rác.

Điều này khiến anh cảm thấy giáo viên đã quá thiếu trách nhiệm và là gương xấu về lãng phí nên anh không còn yên tâm giao con cho nhà trẻ và cô giáo nữa.

Làm thế nào để trẻ không còn ăn chậm

Ăn chậm không phải là một thói quen xấu, khi trẻ ăn chậm mà cô giáo hù dọa cách này cách kia hoặc la mắng, trẻ sẽ cảm thấy rất sợ hãi. Ở cái tuổi chưa phân biệt được đúng sai, tâm lý còn non nớt, chỉ nghĩ cô giáo nói gì cũng đúng, còn mình thì sai.

Trường mẫu giáo chắc chắn là nơi để giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ học các quy tắc, nhưng giáo dục và truyền cảm hứng phải sử dụng các phương pháp đúng đắn. Phương pháp ép trẻ ăn rồi lãng phí đổ thức ăn vào thùng rác này là hoàn toàn sai lầm.

Để trẻ có thói quen không trì hoãn trong việc ăn uống, bạn có thể khen ngợi và khuyến khích khen thưởng để trẻ có động lực ăn uống nhanh hơn.

Điều này không chỉ có thể điều chỉnh thói quen sinh hoạt của trẻ mà còn nâng cao hứng thú trong việc ăn uống của trẻ, đồng thời hướng dẫn trẻ hình thành khái niệm thời gian của riêng mình.

Chúng ta luôn mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất, nhưng đừng để trẻ cảm thấy bị áp lực tâm lý như câu chuyện cô giáo ép trẻ ăn cơm trong vòng 20 phút ở trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *