Trường cấp 3 ở Hải Phòng thu nhiều khoản vô lý đầu năm học: Sở GD&ĐT lên tiếng

Sở GD&ĐT TP Hải Phòng lên tiếng về những khoản thu vô lý đầu năm học tại trường THPT Lê Chân.

Chiều 7/10, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã kiểm tra làm rõ những vấn đề liên quan đến việc trường THPT Lê Chân thu nhiều khoản vô lý đầu năm học. Đến nay số tiền này đã được hoàn trả lại cho cha mẹ học sinh.

Qua kiểm tra hồ sơ chứng cứ, tài liệu thu thập, đối chiếu với văn bản quy định hiện hành, Sở này đánh giá, việc tổ chức, thực hiện thu một số khoản ở lớp 10C8 và lớp 11B2 của trường là không đúng quy định. Đó là các khoản thu ủng hộ ngày thành lập trường; quỹ lớp; quỹ trường; tiền học thêm các môn Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, học ngoại ngữ có yếu tố người nước ngoài (khi chưa tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường); quỹ thanh niên, vệ sinh, nước uống.

Sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh, việc quản lý và giám sát của lãnh đạo Trường THPT Lê Chân với giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11B2 và lớp 10C8 thiếu chặt chẽ, để giáo viên chủ nhiệm, Ban đại diện cha me học sinh tùy tiện triển khai và thu một số khoản thu, dẫn đến sai phạm như trên.

Sau khi rà soát lại các khoản thu ở các lớp trong nhà trường, đặc biệt là lớp 10C8 và lớp 11B2, trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 10C8 cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp liên lạc, xin lỗi và hoàn trả lại các khoản thu chưa đúng cho cha mẹ học sinh; tạm dừng phân công công tác chủ nhiệm lớp 10C8, thay bằng giáo viên khác. “Ban giám hiệu đã họp và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý”, Sở GD&ĐT thông tin.

Từ sự việc tại trường THPT Lê Chân cũng như biểu hiện tình trạng lạm thu, thu trái quy định trong các trường vào đầu năm học, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng ban hành văn bản yêu cầu chấn chỉnh các khoản thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2021 – 2022, yêu cầu người đứng đầu các cơ sở phải chịu trách nhiệm.

Nguồn: VTC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *