Trồng cây trước nhà theo phong thủy và 10 cây tránh được nhiều 𝚟ậ𝚗 𝚡ui, tài lộc tăng lên trông thấy

Trồng cây trước nhà theo phong thủy từ lâu đã được nhiều gia chủ quan tâm. Không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc, cây phong thủy trước nhà phù hợp với vận mệnh của gia chủ còn mang đến nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc.

Trước nhà cần phải có được sự thông thoáng, rộng rãi để sinh khí lưu thông được dễ dàng. Tránh trồng các loại cây âm u, rậm rạp sẽ cản trở vượng khí vào trong nhà bạn. Các ông cha ta cũng đã có câu “trước Câu sau Chuối” thể hiện rõ nét được ý nghĩa này

Những loại cây nên trồng trước nhà theo phong thủy

Trong thiết kế kiến trúc, cây cảnh trước cổng nhà sẽ giúp ta đánh giá được tính thẩm mỹ, tính cách và phong cách của ngôi nhà. Bởi vậy, việc lựa chọn những loại cây nên trồng trước nhà theo các chuyên gia phong thủy là rất quan trọng.

Hãy tham khảo 10 gợi ý dưới đây nhé:

1. Trúc quân tử và Tre

Cũng giống như cây tre, cây trúc quân tử có hình dáng cao ráo, thanh mảnh và mang nét đẹp oai phong của người quân tử. Khi gặp mưa gió, cây vẫn đứng hiên ngang. Đó là biểu hiện của ý chí sắt đá và mang lại cho gia chủ nhiều điều thuận lợi.

2. Cây Cau

Cây cau cảnh rất ít khi rụng lá và không hề làm ảnh hưởng đến cảnh quan. Không những vậy loài cây này còn có nhiều lợi thế khác như: thân thẳng, cây thanh mảnh, không cản trở ánh sáng hay những làn gió bay vào nhà.

Ngoài ra, trồng cây trước nhà theo phong thủy còn giúp giảm âm khí, tăng dương khí và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Trồng cau cũng đem lại cảm giác an toàn và bình yên.

3. Cây hoa hòe

Bạn có thể lựa chọn cây Hoa Hòe để trồng trước nhà. Trên con đường tiến thủ của bạn, cây hoa hòe sẽ giúp bạn có sự giàu có và nhiều may mắn.

Công dụng của cây hòe cũng có tác dụng y học, làm trà uống, làm thực phẩm hoặc nhuộm màu. Riêng hạt hòe giúp bổ não, sáng mắt, mọc tóc, kéo dài tuổi thọ,…

4. Cây Ngũ Gia Bì

Khi trồng cây trước nhà theo phong thủy bạn nên lựa chọn cây Ngũ Gia Bì để mang đến nhiều may mắn, trường thọ. Trong phong thủy, cây Ngũ Gia Bì trồng trước nhà sẽ giúp xua đuổi muỗi và hấp thụ khí độc.

5. Cây Hoa Mộc Lan

Cây Hoa Mộc Lan cung cấp nhiều vượng khí cho ngôi nhà, giúp gia chủ có được nhiều may mắn, tài lộc. Cây này thường được trồng nhiều ở Trung Quốc và các nước Đông Âu.

6. Cây Cam, chanh, quất, bưởi

Bạn có thể đặt các loại cây này ở cửa ra vào. Đặc biệt trong dịp đầu xuân những loại cây này sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Các loại cây này đều có quả màu vàng khi chín. Chữ cam lại được phát âm là kim (tức vàng).Hướng tốt nhất để trồng cam là hướng Đông Nam hướng của sự giàu có và thịnh vượng.

7. Cây dừa cảnh

Dừa cảnh là một loại cây khác có khả năng giúp gia chủ thuận lợi trong công việc. Đồng thời theo phong thủy, Dừa Cảnh cũng mang đến nhiều may mắn và phát tài lộc.

8. Vạn Niên Thanh

Gia chủ sẽ có được cảm giác thân thuộc, thoải mái và yên bình từ lúc mới bước vào cổng nhà khi trồng cây Vạn Niên Thanh trước nhà theo phong thủy. Vạn Niên Thanh có dạng leo, uốn lượn mềm mại sẽ bám vào tường và cổng nhà.

Trong y học, Vạn Niên Thanh giúp giải độc, thanh nhiệt, giảm suy nhược cơ thể hay chữa vết rắn cắn, bạch hầu, đinh nhọt,… Cây Vạn niên thanh còn giúp hấp thụ Formaldehyde và các chất độc hại khác giúp tăng cường khức khỏe và điều hòa không khí

9. Cây Tùng

Cây Tùng phong thủy trước nhà giúp thanh lọc không khí, tạo ra không khí mát lành. Khi trồng cây tùng trước nhà theo phong thủy bạn nên chọn hướng Nam để đạt được hiệu quả tốt nhất.

10. Trồng đào hoặc Lựu

Nếu là gia đình trẻ thì nên chọn cây Đào hoặc Lựu để trồng trước nhà. Vì theo phong thủy, 2 cây trồng trước nhà này sẽ giúp con cái ngoan ngoãn, thông minh, gia đình yên vui, hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *