Tình cờ xem quyển vở Sinh học của phụ huynh 35 năm trước, học trò ngày nay nhìn ngưỡng mộ

Đúng là thế hệ trước của chúng ta tuy cuộc sống vẫn còn khó khăn nhưng mọi người bao giờ cũng tìm được cách thích ứng và làm cho nó tốt hơn mọi người nhỉ.

Mới đây, nữ sinh Việt Tú (13 tuổi) ở Cai Lậy, Tiền Giang đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại cuốn vở Sinh học lớp 8 của mẹ mình từ 35 năm về trước.

Những bức vẽ sắc nét như in mô tả các bài học có trong sách giáo khoa khiến nhiều người choáng ngợp vì sự tỉ mỉ của người vẽ.

Chia sẻ về mẹ, bạn cho biết: “Mẹ kể là hồi đó mẹ làm lớp phó học tập, vẽ đẹp nên thường xuyên giúp các bạn cùng lớp làm bài tập toán rồi vẽ hộ các bạn luôn. Giờ xem lại em không thể tin được mới lớp 8 mà mẹ đã vẽ hình đẹp như sách in thế này. Mẹ cũng học giỏi nhất là môn Toán và môn Sử nhưng do gia đình không có điều kiện nên mẹ chỉ học đến lớp 12 rồi nghỉ làm thợ may. Có lần, em cũng hỏi mẹ là nếu được đi học tiếp thì mẹ muốn làm nghề gì thì mẹ chọn làm giáo viên để dạy được nhiều học sinh giỏi hơn”.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút không ít sự chú ý của nhiều người.

Những hình ảnh của tim được vẽ và chú thích cẩn thận

Nhiều học sinh ngày nay bày tỏ sự kinh ngạc cũng như khâm phục vô cùng vì sự chỉn chu, kiên nhẫn và tài năng của người mẹ này.

Đa số mọi người đều nhận xét rằng, so với thời này thì việc học hành ngày xưa vất vả và thiếu thốn hơn rất nhiều, chính vì thế nên những nét vẽ này như là một cách để học trò có thể vừa giải tỏa được áp lực bản thân, vừa ôn tập lại nội dung kiến thức theo một cách dễ dàng nhất.

Những dòng chú thích đầy cẩn thận
Chỉ cần nhìn vào những hình ảnh có thể thấy được đây là người rất cẩn thận

– “Nhìn qua cứ tưởng đâu cắt trong sách giáo khoa rồi dán vào vở không chứ, ai ngờ là vẽ tay, thật lòng bái phục”.

– “Đúng là học trò thời xưa đỉnh vô cùng, từ phương pháp cho đến quá trình, chả bù cho với một bộ phận nhỏ thế hệ trẻ bây giờ”.

Bài viết nhận được số lượng tương tác khủng

– “Học sinh ngày xưa ai cũng làm họa sĩ à hay sao mà ai cũng vẽ đẹp thế nhỉ?”.

– “Đỉnh quá trời, chả bù cho mình có dùng thước kẻ để kẻ đường thẳng cũng chẳng xong!”.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *