Sư thầy chùa chơi Tinder vì “ngũ giới không cấm”, muốn thử cảm giác lạ

Việc một người đã xuất gia lại có tài khoản trên ứng dụng hẹn hò và có nhiều câu trả lời “gây choáng” khiến không ít người tỏ ra hết sức ngạc nhiên.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người được cho là sư thầy cùng với thông tin tài khoản ứng dụng hẹn hò Tinder của người này. Đây là một ứng dụng giúp tìm kiếm “bạn đời” được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nên không khỏi ngạc nhiên khi một người xuất gia, tâm hướng về Phật lại tham gia, hưởng ứng.

Tài khoản này tự xưng là xuất gia ở chùa Bề Đề, Long Biên, Hà Nội. Bên dưới “profile” còn có đoạn ghi chú đậm chất tu hành: “Nam mô bổn sư đồng chí Thích Ca Mâu Ni Phật. Sắc tức thị không, không tức thị sắc. Cuộc đời sắc sắc không không. Sao em vuốt thẳng cọng lông làm gì.”

Đáng nói hơn còn phải kể đến hình ảnh về cuộc trò chuyện của sư thầy với đối tượng trên mạng. Khi được hỏi: “Chốn thanh tịnh thầy không ở, lại đi đến chỗ này làm gì ạ”, người này trả lời: “Ngũ giới không cấm dùng Tinder. Có những dòng tu, tự mình phải vào địa ngục”.


Bài đăng chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng đã nhanh chóng nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác của dân tình. Nhiều người cũng cho rằng tài khoản này thực chất chỉ là giả mạo nhằm gây sự chú ý mà thôi. Phía người dùng mạng cũng tỏ thái độ bức xúc trước hành động đem hình ảnh sư thầy để tham gia ứng dụng hẹn hò này.

– Không có chùa Bề Đề nhé mọi người. Câu like cả đấy đừng mắc lừa.

– Sao bây giờ cái gì người ta cũng dám làm nhỉ. Phật pháp đâu phải trò đùa.

– Báo cáo tài khoản này đi ạ. Cứ tưởng là vui nhưng thực ra hết sức thất đức.

– Sư gì gọi Thích Ca Mâu Ni là đồng chí vậy? Mọi người đừng ai hùa theo mấy trò vớ vẩn này nhé.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn quận Long Biên hay rộng ra khắp Hà Nội thì không có ngôi chùa nào là chùa Bề Đề. Ngay sau khi sự việc này được lan truyền rộng rãi, tài khoản của “nhà sư” này đã bị phía Tinder khóa lại.

Mặt khác, tấm hình mà tài khoản này lấy làm ảnh đại diện thực tế là của một người mẫu ở Thái Lan xuống tóc để tham gia vào khóa tu báo hiếu truyền thống tại nước này. Nam người mẫu này đã gây sốt suốt một thời gian dài trên mạng xã hội Việt bởi hình ảnh trên nên không khó để mọi người nhớ và nhận ra.

Chia sẻ với Thanh Niên vào ngày 20/4, thượng tọa Thích Đức Thiện (Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN) cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý thông tin trên.

Việc làm của tài khoản Tinder này là điều khiến nhiều người phải bức xúc, đặc biệt là những ai theo đạo Phật. Bạn nghĩ sao về sự việc này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *