Sống cô độc, cụ bà bán vé số khốn khổ bị gã trai lừa đưa tiền giả, cuỗm 18 tờ vé số và 1,3 triệu giữa ban ngày

Những người bán vé số dạo đi bán rất vất vả, phải dãi nắng dầm mưa kiếm từng đồng tiền ít ỏi để nuôi sống bản thân và gia đình. Vậy mà trên đường đời mưu sinh, đôi khi còn gặp phải những kẻ nhẫn tâm lừa gạt. Đọc những vụ việc thế này mà sôi máu vô cùng, chẳng thể tưởng tượng trên đời vẫn còn tồn tại nhiều kẻ vô lương tâm đến thế!

Vụ việc một nam thanh niên khỏe mạnh dùng tiền giả để lừa gạt 18 tờ vé số và 1,3 triệu tiền mặt của cụ bà bán vé số tại một quán cà phê trên địa bàn quận Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh mới đây khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ.

Nạn nhân là bà Chín Hạnh (76 tuổi) kể lại, một thanh niên khỏe mạnh lúc đầu mua của bà 10 tờ vé số và trả bằng tờ 500 ngàn đồng tiền giả. Cụ bà thấy khách mua cùng lúc 10 tờ vé số thì mừng quá nên đã thối 400 ngàn đồng mà không phát hiện ra đó là tiền giả.

Cụ bà khổ sở bị kẻ lạ lừa gạt vé số và cả triệu đồng tiền mặt

Sau đó, thanh niên này tiếp tục mua thêm 8 tờ vé số, nói là ‘mua hết cho bà’ và đưa 1 tờ 500 ngàn đồng tiền giả khác. Bà Hạnh cũng không nghi ngờ và thối lại 420 ngàn đồng. Thanh niên này còn nói thêm với bà là ‘cần tiền lẻ cho mấy đứa nhỏ đi học’.

Cuối cùng, người đó nói đưa nhầm cho bà 3 tờ 500 ngàn, chứ không phải 2 tờ và bắt bà phải đưa tiền ra cho nó xem có dính không. Lúc đó, trong túi bà Hạnh có 1 tờ 500 ngàn đồng khác. Thanh niên này giật tờ tiền của bà rồi nói qua nói lại là ‘con nhớ nhầm’.

Trong lúc đó, thanh niên nhanh chóng tráo đổi thêm 1 tờ 500 ngàn đồng tiền giả.

Đáng thương, bà Chín Hạnh ở nhà trọ một thân một mình, thường ngày, bà đi bán vé số ở khu vực chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn, TP.HCM). Hôm nay, bà Chín Hạnh phải lấy thiếu vé số ở đại lý để đi bán gỡ gạc lại phần tiền đã bị lừa mất.

Ác thay, những đối tượng sức dài vai rộng lại nhẫn tâm cướp đi miếng cơm của họ chỉ với suy nghĩ đơn giản rằng bắt nạt những người thân cô thế cô vậy thật dễ quá?

Không chỉ dùng chiêu trò lừa đổi thưởng để lừa gạt người bán vé số dạo, thời gian gần đây còn xảy ra tình trạng cướp vé số của người bán dạo.

Cách đây chưa lâu (vào ngày 4/10/2020), một phụ nữ đã giả vờ hỏi mua rồi sau đó giật hết xấp vé số của một người khuyết tật trên đường Trần Phú (Phường 7, TP. Bạc Liêu).

Rất may, nhiều người đi đường đã kịp thời phát hiện, bắt giữ và giao cho công an phường xử lý, trước khi đối tượng kịp tẩu thoát. Thủ đoạn này tuy không mới nhưng vẫn có khá nhiều người sập bẫy. Để tránh tình trạng bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, người bán vé số dạo nên đề cao cảnh giác.

Số tiền giả mà gã thanh niên đã đưa cho cụ

Những nạn nhân của các đối tượng cướp giật, lừa đảo vé số phần lớn là những người nghèo khổ, tàn tật, bệnh hoạn, già cả, thiểu năng… nên dễ trở thành “con mồi” của các đối tượng. Đa phần những đối tượng cướp vé số hay lừa đảo vé số giả bị bắt trong thời gian qua là những thanh niên khỏe mạnh, chây lười lao động nhưng lại muốn có tiền tiêu xài, trong đó có nhiều đối tượng nghiện hút, lên cơn đói thuốc nên làm liều.

Chỉ tội những người lao động nghèo khổ, chỉ vì cuộc sống mưu sinh nên dù tuổi cao, họ vẫn phải kiếm sống bằng nghề bán vé số nhưng cũng không được yên ổn bởi những hành động “mất nhân tính” của các đối tượng. Có lẽ đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn, để đem lại sự yên tâm hơn cho những cuộc mưu sinh đầy vất vả ấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *