Sáng nay tôi vừa đuổi vợ về nhà ngoại dù cô ấy mới sinh được 5 ngày

Vợ chồng tôi mới chỉ đám cưới được hơn 1 năm nay. Hiện vợ tôi mới đẻ được 7 ngày. Tuy nhiên, tôi vừa đuổi vợ về nhà ngoại được 2 ngày nay. Nguyên nhân chỉ vì cô ấy quá hỗn láo với mẹ tôi cũng là mẹ chồng của cô ấy.

Bình thường sau cưới, vợ chồng tôi cũng có căn chung cư 70m2 trên thành phố để ở riêng cho tiện lợi đi làm. Tiền 1,2 tỷ mua chung cư này cũng là do bố mẹ đẻ tôi mua cho con trai từ lúc sắp cưới. Họ bảo, vì vợ chồng tôi đều làm trên thành phố, lương lậu lại chưa được bao nhiêu nên không muốn các con tốn tiền thuê nhà. Do đó, mẹ tôi mua cho tôi. Tất nhiên, căn nhà chung cư này vẫn đứng tên 1 mình tôi.

Cưới xong, chúng tôi có nhà ở riêng luôn nên vợ tôi và mẹ chồng chẳng bao giờ va chạm với nhau. Thỉnh thoảng cuối tuần, 2 vợ chồng tôi về thăm bố mẹ 2 bên. Cứ tuần này về nhà bà nội thì tuần sau chúng tôi về nhà ngoại. Khi về, chúng tôi cùng phụ giúp bố mẹ cơm nước, ăn uống vui vẻ cùng mọi người. 1 ngày sau là chúng tôi lại lên phố để đi làm.

Từ khi vợ tôi mang bầu thì 2 vợ chồng hạn chế đi lại hơn do đường sá xa xôi. Không về quê được nhưng bà nội, bà ngoại thường xuyên gửi thực phẩm và quà quê lên cho 2 vợ chồng tôi. Nhất là mẹ đẻ tôi, bà quan tâm tới vợ tôi lắm. Bởi vì, tôi là con trai đầu của bà. Dưới tôi chỉ có 2 cô em gái. Đứa cháu này cũng là đứa cháu nội đầu tiên của bà.

Hôm thì bà gọi lên hỏi thăm vợ tôi ốm nghén như nào, ăn uống ra sao, lúc bà bảo gửi cho con cá chép, cân thịt bò. Lúc lại mua sữa bầu cho dâu uống. Tôi thấy bà với vợ tôi nói chuyện cũng khá vui vẻ.

Tuy nhiên khi sắp sinh, em vẫn nói muốn bà ngoại lên chăm ở cữ. Là đàn ông, tôi cũng hiểu tâm lý của vợ nên cũng nói với bà nội rằng, để bà ngoại lên chăm cháu 2 tháng đầu tiên. Sau đó tháng thứ 3 bà ngoại về thì bà nội lên. Nói chung nội ngoại cứ thay phiên nhau lên chăm cháu cho đỡ cực và không bị chồng chéo.

Khi nghe con trai và con dâu nói vậy, mẹ tôi có vẻ không vui, tuy nhiên bà cũng đồng ý. Nhưng tới ngày vợ tôi sinh thì bà ngoại gọi điện lên bảo đang bị huyết áp thấp đau đầu chóng mặt nên không lên được với cháu mà phải ở nhà uống thuốc. Thấy vậy tôi lại gọi bà nội lên chăm cháu và con dâu.

Hàng ngày, mẹ tôi thức dậy sớm giặt giũ, cơm nước cho con dâu. Ngày bà cho con dâu ăn nhiều bữa, trong đó có các bữa phụ, cháo, hoa quả. Vợ tôi cũng rất tươi cười với bà. Nhưng chỉ có một điều, bà nội lên chăm cháu vậy, vợ tôi nhất quyết không cho bà ôm cháu.

Cứ mỗi lần bà nội thèm thuồng muốn ôm cháu, vợ tôi phải bắt bà tắm rửa thật sạch sẽ, gội đầu, cắt móng tay gọn gàng mới cho ôm 1 lát. Còn lại, nếu đang làm bếp, lau nhà hay dọn rửa dù có rửa tay sạch, vợ tôi cũng nhất quyết không cho bà ôm cháu dù chỉ nửa phút. Cô ấy bảo làm như vậy là để đảm bảo cháu sạch sẽ, không bị ốm đau vì bệnh tật.

Cho tới cách đây 2 hôm trước, khi vừa từ dưới bếp mang đồ lên cho con dâu đi ra thì mẹ tôi nghe thấy tiếng cháu khóc vì ngái ngủ. Vợ tôi thì vẫn ngủ say không biết con khóc. Thấy vậy, bà mới bảo tôi rằng để bà bế cháu. Tôi cũng đồng ý luôn.

Khi bà bế cháu lên thì con tôi nhanh chóng ngừng khóc. Lúc nào vợ tôi cũng thức dậy. Nhìn thấy bà nội đang ôm cháu như thế, vợ tôi lao tới quát mẹ chồng:

“Bà đang làm cái trò gì vậy? Sao bà lại bế cháu như này? Con đã bảo bà không được bế cháu lên khi người không sạch sẽ rồi cơ mà? Bà có biết làm vậy là hại cháu không? Đưa cháu cho con ngay”

“Mẹ… mẹ thấy cháu nó khóc mà con ngủ không biết nên bế lên nựng thôi”.

“Lần sau mẹ cứ để cháu khóc cũng được. Chứ bế cháu mà ăn mặc bẩn thế này, lại vừa từ bếp lên để cháu hứng trọn hết vi khuẩn vào người à”.

Đang ở nhà vệ sinh, thấy vợ nói mẹ xơi xơi như vậy mà tôi ức chế. Tôi chạy ra tát cho vợ tôi 1 cái cháy má rồi chỉ mặt.

“Im mồm, ăn nói hỗn láo với mẹ chồng thế mà cô cũng nói được à? Loại có ăn có học mà đầu rỗng tuếch thế. Xin lỗi mẹ ngay đi”

“Anh đi hỏi mọi người xem tôi nói vậy là đúng hay sai mà phải đi xin lỗi. Tôi nói thẳng cho anh biết, tôi chẳng phải xin lỗi ai cả”.

“Cô… cô… cô không xin lỗi mẹ chồng thì tôi mời cô về nhà mẹ đẻ cho mẹ đẻ dạy lại cô nhé”

“Tôi thách anh đấy”

Trong khi mẹ tôi cứ van xin con trai đừng vì bênh bà mà cãi nhau với vợ mới sinh thì tôi quá cay cú với vợ nên gọi taxi đưa ngay cô ấy về nhà ngoại trao trả cho nhà vợ. Khi sang nhà vợ, tôi cũng trình bày hết mọi chuyện và bảo mẹ vợ cho vợ tôi ở bên đó 2-3 tuần để học lại về cách đối nhân xử thế.

Như vậy là vợ tôi đã ở nhà ngoại 2 ngày rồi mọi người ạ. Vì con còn đỏ hỏn nên cô ấy cũng đem theo cả con. 2 ngày rồi tôi nhớ con lắm nhưng vẫn còn giận vợ nên chưa muốn qua thăm bé. Còn mẹ tôi, thấy vợ chồng tôi như vậy nên bà buồn tủi lắm. Bà bảo đợi vợ tôi về nhà, bà sẽ về quê và không lên chăm cháu nữa, mặc kệ vợ chồng tôi xoay xỏa ra sao thì xoay.

Tôi trả vợ về nơi sản xuất như vậy có quá đáng không hả mọi người ơi? Nhưng vợ tôi vậy là láo quá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *