Nữ sinh năm nhất Đại học đăng bài khuyến khích chị em nên sống thử: Em còn non và xanh lắm

Quan điểm của cô nàng sinh viên năm nhất Đại học đã vấp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Sống thử là chủ đề tuy không mới nhưng luôn gây nhiều tranh cãi.

Sống thử không còn là đề tài xa lạ với giới trẻ và đến thời điểm hiện tại chúng vẫn gây ra không ít tranh cãi. Đối với mỗi người đều có cho mình những suy nghĩ và đánh giá riêng, có người đồng tình, người phản đối, người thấy được mặt tích cực và cả tiêu cực. Nhưng dù có nhìn thấy ở góc độ nào thì sống thử cũng chưa từng được số đông ủng hộ.

Có cô gái là sinh viên năm nhất đại học, mọi chuyện sẽ không có gì để nói nếu như cô nàng không công khai tiết lộ mình đang sống thử cùng bạn trai và khẳng định sống chung rất vui. Thay vì kể về những trải nghiệm trong môi trường học mới hay những thú vị của tuổi sinh viên, cô nàng lại nói về những vui vẻ khi sống chung với bạn trai. Cô còn mạnh dạn khuyên mọi người nên sống thử để có thời gian tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi đi đến hôn nhân. Nội dung dòng chia sẻ như sau:

“Cả hai quen cũng đã lâu nên chả ai ngại hay e thẹn gì cả. Đương nhiên, bệnh lười và sự bừa bộn của mình, người yêu đều thấy hết, cũng có mắng chửi đó nhưng rồi anh lại cặm cụi đi dọn giúp mình.

“Tụi mình cãi nhau như cơm bữa. Nhưng cãi thì cãi chứ không bỏ, mà nhờ cãi nhau mới thấy được người con trai bên cạnh mình trưởng thành thế nào. Mình không phải làm nũng cũng không cần phải dỗ mới hết giận, anh luôn tự biết cách giảng hòa và không có chuyện mâu thuẫn dẫn đến chia tay”.

Bài đăng với từng câu từng chữ toát lên sự hạnh phúc của cô gái trẻ khi sống chung với người yêu, được anh ấy chăm sóc chiều chuộng, thậm chí nấu ăn chờ mình về mỗi ngày. Có lẽ đối với bất kỳ người phụ nữ nào, yêu và được yêu là cái diễm phúc, được hằng ngày kề cận người mình yêu lại càng là điều tuyệt vời hơn nữa. Thế nên cô gái trên đây đang trải qua giai đoạn ấy, không có quá nhiều áp lực cuộc sống và mọi thứ vẫn ở mức vui vẻ. Từ đó, cô cho rằng sống thử là việc nên làm của các cặp đôi.

Thế nhưng cô gái trên đây chỉ mới là sinh viên năm nhất, cũng chỉ khoảng 18, 19 tuổi thì những trải nghiệm trong tình yêu vẫn còn non nớt lắm. Độ tuổi này để yêu thật sự rất đẹp nhưng để sống thử với người yêu thì có lẽ là không nên. Sống thử dù có nói thế nào đi chăng nữa cũng sẽ thiên về thỏa mãn, dục vọng nhất thời thì mai này hậu quả rất khó lường. Nếu một trong 2 người chán nhau thật sự rất khó để chia tay. Mà nếu có chia tay được thì việc sống thử sẽ là rào cả khi đến với người sau, sẽ là ký ức đáng quên mà chưa kể nếu cả 2 có con với nhau thì mọi việc sẽ càng tệ hơn nữa.

Việc sống thử có nhiều khả năng sẽ biến các cô gái trở thành single mom, tủi nhục và vất vả là chuyện đã xảy ra rất nhiều. Vì vậy, đừng cho rằng sống chung với nhau, không kết hôn là phép thử cho hôn nhân sau này. Là con gái, hãy tự nghĩ cho mình, nếu sự chung sống đó có chuyện gì không hay xảy ra thì bản thân mình chính là người chịu thiệt thòi trước đấy.

Bản thân mình sống thử may mắn thì không có nghĩa là những người khác cũng vậy. Tập trung học hành và hãy yêu nhau một cách lành mạnh đi nào các cô gái. 18-19 tuổi thì vẫn còn non và xanh lắm, cuộc đời này có nhiều khúc cua bất ngờ nên chưa thể nói trước được điều gì đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *