Nở rộ dịch vụ chăm bé sơ sinh ban đêm, mẹ được ngủ ngon nhưng nhìn bảng giá với tiền triệu mỗi đêm thì ai cũng “choáng”

Với những gia đình không có giúp việc hay ông bà, người thân chia sẻ việc chăm sóc bé thì dịch vụ này đáp ứng nhu cầu của các mẹ mới sinh, giúp mẹ có thời gian được nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.

Sự ra đời của một đứa trẻ gần như khiến nếp sinh hoạt của mỗi gia đình bị đảo lộn. Những người lần đầu làm mẹ càng cảm nhận rõ hơn bước ngoặt thay đổi này. Trong khi đó các mẹ vừa mới sinh xong, sức khỏe chưa kịp phục hồi nhưng sẽ không ai có thể thay thế các mẹ trong việc cho con bú, thay tã, ru con ngủ, bế ẵm con hàng ngày… Thế nên không có gì khó hiểu khi các bà mẹ sau khi sinh thường rơi vào mệt mỏi, thậm chí khủng hoảng tâm lý.

Hiểu được điều này, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh ngày càng nở rộ. Nếu các mẹ đã từng nghe đến dịch vụ tắm bé hay mát xa cho mẹ sau sinh thì dịch vụ chăm sóc bé sơ sinh qua đêm cho mẹ nghỉ ngơi vẫn chưa được nhiều người biết đến.

“Việc của các mẹ là nghỉ ngơi, các con đã có cô lo”

Chăm sóc bé sơ sinh qua đêm xuất hiện trong các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé khá lâu nhưng ngày càng được các gia đình trẻ đón nhận, sử dụng.

Nếu các mẹ đã từng nghe đến dịch vụ tắm bé hay mát xa cho mẹ sau sinh thì dịch vụ chăm sóc bé sơ sinh qua đêm cho mẹ nghỉ ngơi vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Đăng ký sử dụng dịch vụ này, các mẹ mới sinh sẽ được ngủ ngon giấc, nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Các mẹ sẽ không bị đánh thức bởi tiếng con khóc giữa đêm hay bơ phờ vì thiếu ngủ khi con “ngủ ngày cày đêm”. Nhờ đó, tâm lý mẹ mới sinh cũng thoải mái và được thư giãn hơn, việc chăm con vào ban ngày cũng nhẹ nhàng hơn.

Đặc biệt với các mẹ sinh con lần đầu còn lúng túng, bỡ ngỡ với việc vệ sinh cho bé, cho bé bú hay xử lý các vấn đề sức khỏe của bé, bảo mẫu chăm sóc bé có thể tư vấn và hướng dẫn các mẹ lựa chọn đồ dùng thiết yếu cho bé yêu cũng như cách ứng phó với các vấn đề sinh lý, sức khỏe của bé sơ sinh kịp thời.

Đối với những gia đình không có giúp việc, cũng không có ông bà, người thân giúp đỡ ở giai đoạn mới sinh em bé thì dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu chăm sóc bé để mẹ có thời gian ngủ, nghỉ hợp lý, nhanh chóng hồi phục sau khi sinh.

Tiền triệu mỗi đêm để mẹ được ngủ ngon

Tuy nhiên, để mẹ có thể nghỉ ngơi hoàn toàn mà vẫn yên tâm có người chăm sóc bé yêu nhà mình, các gia đình sẽ phải bỏ ra một khoản tiền rất “khủng”.

Chị M.L (Hà Nội) – người chuyên nhận mát xa, tắm bé sơ sinh, chăm sóc mẹ bầu và sau sinh tại nhà cung cấp giá trông bé sơ sinh ban đêm như sau:

Bảng giá dịch vụ bảo mẫu chăm sóc bé tại nhà của công ty B.N.

Buổi trải nghiệm: 600 nghìn/ đêm

Từ 1-5 buổi: 900 nghìn/ đêm

Từ 6-10 buổi: 800 nghìn/ đêm

Từ 10 buổi trở lên: 700 nghìn/ đêm

Mỗi buổi chăm bé ban đêm được tính từ 21 giờ tối hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau hoặc từ 22 giờ tối hôm trước đến 8 giờ sáng hôm sau, tính ra là khoảng 10 giờ trông bé, bố mẹ sẽ phải chi trả khoảng 700.000 đồng cho bảo mẫu.

Công ty B.N (TP. Hồ Chí Minh) chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sơ sinh tại nhà đưa ra bảng báo giá dịch vụ chăm bé sơ sinh ban đêm như sau:

Như vậy, giá thuê bảo mẫu chăm bé 10 tiếng mỗi đêm rơi vào khoảng gần 900 nghìn đồng/đêm, giá 1 tháng (26 buổi) là khoảng 21.600.000 đồng, đã giảm 5%.

M.C – một công ty cung cấp dịch vụ bảo mẫu theo giờ khác cũng đưa ra mức giác tương tự khi mẹ có nhu cầu thuê bảo mẫu ban đêm, mức giá khoảng 680.000 đồng/đêm. Ngoài ra, công ty này cũng cung cấp cả dịch vụ chăm bé sơ sinh tại bệnh viện, tức là ngay khi mẹ sinh xong còn nằm lưu viện, nếu không có người thân chăm sóc, mẹ có thể thuê bảo mẫu đến bệnh viện chăm con để được nghỉ ngơi.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe sản phụ H.G (Hà Nội) cho biết đơn vị này cung cấp dịch vụ chăm sóc bé sơ sinh tại nhà, ca đêm từ 10 – 12 giờ tùy nhu cầu khách hàng, mức giá là 90 nghìn đồng/giờ, tính ra 1 đêm 10 tiếng các mẹ sẽ phải chi trả 900 nghìn đồng. Trong trường hợp gia đình xa hơn 5km tính từ công ty, ngoài tiền dịch vụ trên, khách hàng còn phải trả thêm tiền đi lại 5 nghìn đồng/km.

Như vậy, mức giá thuê bảo mẫu trông trẻ sơ sinh qua đêm dao động trong khoảng từ 600 nghìn đồng – hơn 1 triệu đồng/đêm, tùy thuộc vào thời gian thuê, số năm kinh nghiệm của bảo mẫu, có chênh lệch chút ít giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Về cơ bản, bảo mẫu chăm sóc trẻ sơ sinh ban đêm sẽ thực hiện các việc sau:

– Trông bé cho mẹ nghỉ ngơi.

– Ru cho bé ngủ.

– Dỗ khi bé khóc.

– Chơi với bé, giúp bé phát triển ngôn ngữ và nhận thức ban đầu.

– Massage cho bé.

– Pha sữa.

– Cho bé ăn đúng giờ.

– Thay tã, vệ sinh cho bé.

– Sắp xếp thu dọn nơi ăn ở của bé.

– Xử lý các vấn đề của bé trong quá trình làm việc

– Tư vấn cho mẹ và các thành viên trong gia đình kiến thức cơ bản để chăm sóc bé.

Bảo mẫu sẽ thay mẹ chăm sóc bé suôt đêm để mẹ được nghỉ ngơi (Ảnh minh họa).

Nếu gia đình nào muốn mẹ được nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe 1 tháng sau khi sinh thì số tiền bỏ ra để thuê dịch vụ bảo mẫu chăm bé ban đêm rơi vào khoảng 30 triệu đồng/tháng. Mức chi phí này không hề nhỏ, chưa kể sau khi sinh, sẽ rất nhiều khoản cần chi tiêu cho con như tiềm bỉm sữa, tiêm chủng…

Bên cạnh vấn đề giá cả thì một số ý kiến cho rằng không ai chăm con tốt hơn mẹ, có thể tuần đầu mới sinh mẹ sẽ hơi vất vả khi đau đớn chưa hết mà vẫn phải còng lưng thức cho con bú hay bế con cả đêm, ngày, nhưng dần dần mẹ sẽ quen với nếp sinh hoạt của con hơn. Trên hết là được ngắm con yêu mỗi ngày, ôm con trong vòng tay, hít hà mùi thơm của con, cho con bú thường xuyên… tất cả những điều đó sẽ giúp mẹ vượt qua mọi khó khăn, đau đớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *