Người dân trèo barie, ‘bò ra đất’ thông chốt kiểm soát để ra ngoài đi chợ

Dù cho lực lượng chức năng đã dựng barie chốt chặn các ɴgã ra, vào nhưng vẫn có những người dân ‘luồn lách’ trèo tường, vượt rào trốn khỏi vùng phong toả.

Bên cạnh diễn biến phức tạp của dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 thì không ít các trường hợp xảy ra các vụ việc cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch như thông chốt kiểm soát dịch, không đeo khẩu trang… thậm chí là tấɴ côɴg, hàɴh huɴg lực lượng chức năng khi bị nhắc nhở.

Điều này khiến công tác phòng chống dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 àng thêm phần khó khăn, một phần do ý thức không nhỏ của một bộ phận người dân. Như mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về việc người dân luồn lách trèo tường, vượt rào qua các barie chốt chặn kiểm soát dịch như không có chuyện gì xảy ra.

Các chốt chặn này đều được rào kín, tuy nhiên ‘cái khó ló cái khôn’, nhiều người dân vẫn tìm cách vượt qua bằng cách luồn mình xuống khoảng trống nhỏ, bò hẳn dưới đất, hoặc trèo lên hẳn barie. Trên tay họ là những túi đồ ăn, thực phẩm, có thể là họ vừa đi chợ hay ra siêu thị mua mua đồ về.

Sau khi chia sẻ trên mang xã hội , nhiều cư dân mạng bức xúc trước ý thức của nhiều người khi cố tình thông chốt, vượt rào, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19.

‘Đề nghị xử nghiêm những người trèo rào như này, bảo sao dịch mỗi ngày vẫn tăng lên ‘.

‘Chẳng hiểu ý thức ở đâu khi dịch bệnh còn cố tình ra ngoài’.

‘Nhìn có chán không cơ chứ, bất chấp trèo rào để ra ngoài mặc lệnh giãn cách’.

‘Chán cái ý thức này của người dân mình. Làm ơn mọi người ai ở đâu ở đó đi’.

Được biết, những hình ảnh này được chụp tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Được biết, tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 31/9 do tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *