Mùa đông, sờ 2 bộ phận của trẻ thấy lạnh chứng tỏ người đang rất lạnh: Suốt ngày ho sốt, viêm phổi

Sáng ra mở cửa sổ thử coi thời tiết, đầu mùa đông mà lạnh run người các mẹ ạ. Thế mà thằng cu 4 tuổi nhà em mặc dù mũ và áo len thì không vấn đề gì, nhưng cứ hơn xỏ tất là nó lại giựt ra.

Sáng ra mở cửa sổ thử coi thời tiết, đầu mùa đông mà lạnh run người các mẹ ạ. Thế mà thằng cu 4 tuổi nhà em mặc dù mũ và áo len thì không vấn đề gì, nhưng cứ hơn xỏ tất là nó lại giựt ra.

Nhất là đêm ngủ do con không chịu đắp chăn, nên em cũng thường hay mặc áo ấm ấm chút, nhưng nhiều hôm tỉnh  dậy sờ chân con lạnh toát mà cũng sợ. Nhưng thôi “trời không chịu đất thì đất chịu trời”, con nhất định không xỏ tất thì mình cũng đành bỏ qua vậy.

Thế nhưng lúc trưa nay đang lướt mạng, mình vô tình đọc được bài cảnh báo 2 bộ phận của con nếu bị lạnh, nghĩa là cả cơ thể của con đang bị lạnh, rất dễ ốm nhất là thời tiết mùa đông đấy ạ.

Vậy 2 bộ phận nào của bé nhất định phải giữ ấm khi trời lạnh để con không bị ốm?

Nhiều người nghĩ rằng cứ mặc nhiều quần áo cho con vào mùa ông là yên tâm, thế nhưng thực tế nếu 2 bộ phận này của bé bị lạnh, điều đó có nghĩa là cơ thể đã rất lạnh và bé sẽ dễ bị ốm đấy ạ:

Bộ phận thứ nhất: Phần gáy chạy dọc xuống sống lưng

Nếu muốn biết con có lạnh không, mẹ có thể dùng tay chạm vào cổ chạy dọc sống lưng của bé, nếu thấy lạnh mẹ  nên mặc thêm quần áo cho con càng sớm càng tốt để con không bị ốm . Tuy nhiên nếu như khu vực này của bé có cảm giác ấm và ẩm ướt, tức là bé mặc nhiều quần áo và bị ra mồ hôi, sau khi mồ hôi bay hơi thì nhiệt độ cơ thể bé sẽ giảm xuống, rất dễ bị ốm. Lúc này mẹ nên giảm bớt quần áo cho bé.

Bộ phận thứ 2. Chân bị lạnh

Nhiều trẻ nhỏ thường không thích đi tất chân, nên khi mẹ xỏ vào các bé lại tháo ra. Tuy nhiên, bàn chân chính là bộ phận cần được giữ ấm, nhất là khi thời tiết lạnh vào mùa đông. Bởi nếu bàn chân của con bị lạnh, tức là toàn thân bé sẽ lạnh hơn và rất dễ ốm.

Điều này là vì bàn chân thuộc về các đầu dây thần kinh của cơ thể con người. Nếu như sự lưu thông máu của cơ thể trẻ không được thông suốt, máu chảy ngược về lòng tim sẽ chậm lại. Chính vì vậy mà bàn chân của trẻ sẽ mát so với các bộ phận khác của cơ thể. Và đây chính là nguyên nhân vì sao đôi bàn chân bé lạnh là cực kì nguy hiểm.

Ngoài ra, 3 bộ phận này của trẻ mát hơn thì không đáng lo:

+ Trán

Đây chính là bộ phận đầu tiên trên cơ thể bé không đáng lo nếu như mẹ sờ thấy mát rượi. Điều này là bởi phần lớn nhiệt lượng của cơ thể sẽ được tỏa ra qua trán, vì vậy nhiệt độ vùng trán thường lạnh. Ngược lại, nếu như mẹ chạm vào thấy trán bé nóng, rất có thể bé đã bị sốt.

+ Bàn tay

Bàn tay là bộ phận thường tiếp xúc với bên ngoài quần áo, vì vậy trong môi trường lạnh sẽ tự nhiên bị lạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài. . Vì vậy, nếu như mẹ sờ thấy tay con mát lạnh thì cũng không cần lo lắng quá.

+ Mông

Đây là bộ phận có thân nhiệt khá thấp so với các phần khác của cơ thể. Và nếu như mẹ chạm vào thấy phần này của con mát lạnh thì cũng không lo bé bị ốm vì cảm lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *