Mẹ vợ lên chăm cháu cả năm trời chồng không biếu nổi 1 đồng, mẹ chồng lên chơi 1 tuần anh cho luôn 5 triệu

Anh là con rể đã xứng đáng chưa. Mẹ vợ lên trông cháu 1 năm anh chẳng biếu 1 đồng. Anh bảo biếu là thuê bà trông cháu chứ không phải là bà bế giúp.

Cả khu ngõ phố ai cũng biết mẹ đẻ tôi lên bế cháu từ ngày tôi vào viện sinh con cho tới khi thằng bé tròn 1 tuổi.

Sinh nhật con xong tôi cho cháu đi học, bà ở lại thêm 1 tuần xem cháu có ốm đau gì không. Trộm vía thằng bé ngoan, thích nghi lớp nhanh nên không khóc lóc gì cả. Cháu đi học ngoan bà mới yên tâm về.Ngày bà về tôi thử để xem chồng có định biếu hay nhắc vợ lấy tiền biếu mẹ hay không.

Ảnh minh họa

Nhưng tuyệt nhiên anh không đếm xỉa gì hết. Cho tới khi tôi móc ví ngay trước mặt anh đưa mẹ tiền để đi xe ôm ra bến và tiền đi ô tô về nhà anh vẫn coi như không nghe không nhìn thấy gì cả.

Vốn chồng có tiếng chắc chắn về chuyện tiền nong nhưng tôi cũng không ngờ anh lại có thể dửng dưng như thế.

Dù bà ngoại cũng không bao giờ nhận tiền của con đâu vì bà sợ mang tiếng lên trông cháu lấy tiền công. Nhưng bà đi đằng đẵng 1 năm trời lên trông con cho vợ chồng tôi đi làm thì ít ra chồng cũng nên biếu mẹ lấy vài đồng, coi như biếu bà tiền ăn vì 1 năm qua bà không làm gì ra tiền.

Ảnh minh họa

Tôi cứ ngỡ chồng biết điều sẽ đưa tiền cho mẹ, nên hôm trước bà về trong ví còn có 1 triệu tôi đưa cho mẹ đi xe còn bảo mai bố nó đưa thêm. Bà bảo không cần mẹ cầm mỗi tiền xe thôi, thế mà chồng tôi không đưa thật. Tôi định không nói, nhưng không nói thì cứ ấm ức trong lòng mãi không chịu được nên mới quyết định xả ra với chồng:

– Bà để ông ở nhà lên chăm cháu cả năm như thế mà lúc về anh chẳng biếu mẹ nổi ít tiền để về bà mua đồ ăn thức uống…

Ảnh minh họa

– Bà lên chăm cháu thì mình đã nuôi bà ăn ở rồi còn gì nữa. Biếu tiền nữa hóa ra mình thuê bà như thuê giúp việc chứ có phải bà hộ mình đâu.

– Anh nói thế mà nghe được à. Giúp việc đi làm có công, mẹ mình giúp không thì cũng phải biếu mẹ chút ít khi mẹ về chưa làm được gì ngay ra tiền chứ.

– Sao em nói nhiều thế nhỉ. Biết thế chả nhờ vả nữa, thuê người cho đỡ mang tiếng.

Ảnh minh họa

Nói thật lúc đó tôi sôi m.áu lắm rồi nhưng với một người tính ngang và không biết nghĩ tới người khác như thế thì có nói cũng như không, nói chỉ mang ức chế thêm vào người mình nên tôi đã không nói gì. Mọi chuyện cũng xong rồi, tôi tính hnao lấy tiền lương của mình giấu chồng gửi về cho bố mẹ ít triệu. Nghĩ mẹ lủi thủi về quê không có tiền, tôi bật khóc và thấy có lỗi.

Con được 1 tuổi rưỡi thì bà nội mới lên chơi lần đầu tiên chứ trước đó bà chưa lên 1 ngày nào dù con tôi là cháu đích tôn.

Dạo cháu về ăn tết bà mới gặp cháu. Bà lên chơi 1 tuần tôi mua đồ ăn thức uống đầy đủ, mua quần áo cho bà và mua cả quà gửi về nhà cho ông nữa. Khi bà ra về tôi còn cẩn thận rút ví 500 ngàn biếu mẹ chồng.Ai ngờ vừa nhìn thấy số tiền tôi biếu bà chồng tôi đã dựng ngược lên:

Ảnh minh họa

– Cả năm mẹ mới lên chơi có vài hôm mà mẹ về con dâu biếu hẳn 500 ngàn. Sao trên đời này lại có loại con dâu keo kiệt như em nhỉ.

– Sao lại bảo em thế. Mẹ lên chơi em đã mua quà đầy đủ rồi, giờ biếu mẹ tiền xe đi lại với chút ít bà về mua đồng kẹo cho các cháu ở quê.

– Thôi mẹ trả lại cô ấy 500 ngàn đi, cầm làm gì cho bẩn tay ra mẹ. Con dâu ki bo với cả mẹ chồng như thế thì không thèm nhận mẹ à.

Rồi anh hùng hổ lấy ví rút luôn 5 triệu cho mẹ mình:

– Mẹ cầm 5 triệu về mua thức ăn cho bố, không cần phải nhận mấy đồng tiền lẻ của cô ta làm gì.

Ảnh minh họa

– Anh nói đã đủ chưa? Anh chê tôi là ki bo, là loại con dâu không ra gì. Thế thử hỏi anh là con rể đã xứng đáng chưa. Mẹ vợ lên trông cháu 1 năm anh chẳng biếu 1 đồng, anh bảo biếu thì thành ra thuê bà trông cháu chứ không phải nhờ. Trong khi mẹ anh lên chơi tôi bao nhiêu là mua quà, biếu 500 ngàn anh chê keo kiệt. Mẹ anh đã bế cháu được ngày nào chưa?

Tôi nổi điên tôi xả hết ra kể cả là có mặt mẹ chồng ở đấy. Tôi nói để cho bà thấy rõ mặt con trai mình, sống chỉ biết tốt với gia đình nhà mình còn nhà ngoại thì chỉ biết nhờ chứ không biết ơn. Hôm ấy chả biết về quê mẹ chồng nói với mọi người ở nhà kiểu gì nhưng có vẻ nhà chồng ghét tôi lắm. Tôi giờ cũng chẳng quan tâm, vợ chồng không ở được với nhau thì ly hôn, còn nhà chồng ai nói mặc ai, chắc gì họ đã tử tế hơn tôi mà đòi lên án.

Vợ chồng tôi giờ đang chiến tranh, nếu chồng không nhận ra cái sai của mình tôi sẽ viết đơn ngay chứ không bao giờ chịu xuống nước đâu. Tôi mà nhún nhường thì cả đời này chồng tôi sẽ khinh nhà vợ, chẳng bao giờ coi nhà vợ ra gì cả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *