Mẹ chồng lên thăm cháu nhưng con dâu không cho bế vì chê bà bẩn

Biết tính vợ mình đỏng đảnh nên tôi nghĩ sẽ thuyết phục cô ấy dần bởi cũng không muốn mối quan hệ mẹ chồng con dâu bị ảnh hưởng.

Tôi xuất thân vi hàn, gia đình nghèo khó, bố tôi mất sớm, tôi chỉ còn có mẹ và em gái đang sống dưới quê. Mẹ tôi bao nhiêu năm qua vì nuôi dưỡng tôi ăn học thành tôi mà vất vả không ít.

Lúc nào tôi cũng tự nhủ với lòng rằng sau này khi thành tài thì nhất định phải báo đáp cho mẹ, không được để mẹ lo lắng hay chịu thêm bất cứ khổ cực nào. Thế nhưng đó cho đến tận ngày hôm nay vẫn cứ chỉ là lời tôi tự nói với bản thân mình mà thôi.

Sau khi học xong thì tôi may mắn có được một công việc ổn định ngay. Có được việc, đi làm được hơn 2 năm thì tôi quen được vợ mình bây giờ. Cô ấy sinh ra trong một gia đình có điều kiện hơn gia đình tôi rất là nhiều.

Bố mẹ đều là viên chức nhà nước hẳn hoi, các anh đều đã lập gia đình. Ở nhà vợ tôi chính là một cô công chúa nhỏ được tất cả mọi người nuôi chiều. Lúc đó với tôi, vợ giống như một chú mèo ngoan ngoãn, đáng yêu mà tôi chẳng thể nào rời tay ra được. Chính vì thế chúng tôi nhanh chóng quấn lấy nhau và đám cưới được tổ chức.

Tôi cũng mừng vì vợ tôi cô ấy không chê gia cảnh nhà tôi nghèo khó, mỗi lần về quê cô ấy đối xử với mẹ tôi cũng rất tốt, cũng quan tâm, hỏi han, chăm sóc. Chỉ là sau khi cưới, số lần chúng tôi về quê rất ít bởi vì quê tôi cách nơi chúng tôi đang ở tới 200 cây số lận.

Cưới sau 1 năm thì vợ tôi có thai. Lúc này thì cuộc sống của chúng tôi cũng đã được gọi là ổn định vì vợ chồng tôi đã có nhà ở riêng. Thật ra chúng tôi đã sớm mua được nhà rồi, cũng nhiều lần muốn đưa mẹ tôi ra ngoài này nhưng vợ tôi cứ gạt đi:

– Mẹ ở quê quen rồi với làm sao mẹ có thể quen được với nếp sống của chúng ta ở trên này cơ chứ. Em không đồng ý đâu. Em tự lo được.

Biết tính vợ mình đỏng đảnh nên tôi nghĩ sẽ thuyết phục cô ấy dần bởi cũng không muốn mối quan hệ mẹ chồng con dâu bị ảnh hưởng. Vợ tôi sinh xong, con tôi được hơn 1 tháng thì mẹ tôi có ngỏ ý lên thăm con dâu.

Thật ra mẹ tôi đã nhiều lần muốn lên chăm sóc con dâu và cháu nội rồi nhưng khổ nỗi vợ tôi lúc nào cũng lấy lý do đường xa, vất vả ra để từ chối. Tôi thật lòng không thể hiểu nổi cô ấy đang nghĩ gì nữa. Nhưng đầy tháng cháu nội, mẹ tôi muốn lên tôi cũng không thể từ chối với lại tôi cũng hiểu nỗi lòng của mẹ mình với con cháu. Tôi thu xếp xe về đón mẹ tôi lên.

Lặn lội 200 cây số để được gặp con, gặp cháu, mẹ tôi mừng lắm. Nhìn bà tôi cũng vui lây. Bước chân vào nhà, mẹ tôi nhanh chóng bỏ hết những thứ rau cỏ lỉnh kỉnh mang theo người để chạy về phía đứa cháu nội đang nằm trong nôi. Ai ngờ chưa kịp đến thì vợ tôi đã hét lên:

– Mẹ định làm cái gì đấy?

– Mẹ… Mẹ định bế cháu lên.

– Mẹ nhìn lại xem, mẹ đi cả quãng đường dài, người ngợm thì bẩn thỉu thế này, tay chân lại còn thô ráp, nứt nẻ nữa. Mẹ không chịu tắm rửa đi rồi hãy bế cháu. Mẹ có biết mẹ làm thế này cháu còn nhỏ, lỡ lây bệnh cho cháu thì sao chứ?

– Sao em lại nói năng như thế với mẹ?

– Em nói có gì sai hay sao? Con còn nhỏ, mẹ thì ở quê lên mang theo bao nhiêu là mầm bệnh, đi đường khói bụi anh chịu được nhưng em không chịu được. Con em thì em phải lo chứ. Trên mạng người đăng ảnh bị ốm do lây từ người lớn quá đầy kia kìa.

– Nhưng đây là mẹ anh, bà lặn lội lên thăm cháu không phải là để em đối xử như thế. Em không có quyền.

– Nhà này là nhà em, con là do em sinh, em có quyền.

Bốp…

Tôi vung tay cho vợ cái bạt tai, cô ấy nhìn tôi đầy uất hận rồi ôm con vào trong nhà. Mẹ tôi thì cứ ôm lấy tôi mà khóc lóc, không khí trong nhà nặng nề kinh khủng. Càng ngày tôi càng cảm thấy vợ mình quá đáng với mẹ tôi.

Biết vợ chỉ muốn bảo vệ con nhưng cô ấy ăn nói dốt kinh khủng, làm mẹ tổn thương, mẹ lên mệt say xe. Bà cũng rửa tay chân mặt mũi rồi. bà háo hức bế cháu thì có gì sai đâu. Ông bà ta ở quê đều thế mà con cháu vẫn lớn khỏe mạnh đó thôi.

Cô ấy là con dâu của mẹ tôi cơ mà. Mẹ tôi buồn bã mà bỏ về quê, tôi ngăn mà chẳng được. Theo mọi người, giờ tôi phải giải quyết chuyện này thế nào đây? Tôi không thể để cho mẹ tôi chịu thiệt được. Nhưng còn vợ tôi, chẳng lẽ lại nặng lời, mắng mỏ cô ấy dù gì cô ấy cũng mới sinh.

Hôm đó tôi có nói mấy câu mà vợ bỏ ăn cả ngày, thực sự tôi uất nghẹn muốn đuổi quách vợ về ngoại nhưng sợ cô ấy trầm cảm nên nín nhịn. Phải nói thế nào cho vợ tôi hiểu đây? Thực sự đứng giữa 2 người lắm lúc tôi phát điên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *