Mẹ chồng giao đi chợ nấu cơm cho 8 người ăn nhưng không đưa tiền, em ‘diễn’ rau luộc cả tháng

Em vừa đám cưới và mới về nhà chồng đến nay đã được 45 ngày rồi. Tuy không phải ở cùng nhà chồng vì vợ chồng em ở ngay ngôi nhà nhỏ bên cạnh nhà bố mẹ anh. Tuy nhiên, chúng em chỉ được ở riêng nhà còn vẫn phải ăn chung với bố mẹ chồng cùng như các anh chị em nhà chồng.

Ngay sau ngày đầu tiên em về nhà chồng, em đã được mẹ chồng giao cho việc đi chợ và nấu nướng cho cả nhà. Mà nhà anh thì đông người gồm bà nội chồng, bố mẹ chồng, em trai chồng và 2 vợ chồng em, vợ chồng nhà chị dâu. Tổng cộng nhà anh có tất cả 8 người.

Như nhiều gia đình khác, nhà đông người chỉ ăn 2 bữa sáng chiều, còn bữa sáng thì để mọi người tự lo liệu. Nhưng nhà anh mỗi ngày vẫn ăn đủ 3 bữa chung. Vì thế sáng nào em cũng dậy đi chợ mua thực phẩm về nấu đồ ăn sáng cho mọi người. Đồ ăn trưa em để sẵn trong tủ lạnh, ở nhà mọi người tự nấu. Còn đồ ăn tối khi đi làm về em lại mua.

Thấm thoắt từ đó đến nay cũng đã 45 ngày trời em đều đặn mua thức ăn ngày 3 bữa. Mà tiền thì toàn do em bỏ tiền mừng cưới ra tiêu. Tuyệt nhiên mẹ chồng hay chị dâu không bỏ 1 đồng nào. Cũng không ai ỏ ê đến tiền thức ăn đưa em mỗi ngày.

Tiền thức ăn dù mua tằn tiện cũng hết 300 ngàn đồng/ngày. Do không ai hỏi đến tiền ăn, nên em mở miệng ra nói với mẹ chồng hay chị dâu cũng ngại. Song tiền mừng cưới của tụi em do phải trả nợ tiền mua sắm nên cũng còn có chút ít. 1 tháng mua thức ăn cũng đã gần cạn kiệt rồi. Mà lương tháng của em là giáo viên cấp 1 chỉ được có 3,5 triệu/tháng. Dù có lấy hết lương ra tiêu pha cũng không đủ.

Có những hôm em ý tứ rủ chị dâu đi chợ cùng. Chị đi cùng nhưng mua bán gì em vẫn phải là người trả tiền. Nay đã bước sang tháng thứ 2 được 2 tuần mà bố mẹ chồng vẫn không thấy đả động tiền đi chợ. Em dù đã sắp hết sạch tiền nhưng không dám bảo bố mẹ chồng đưa tiền chợ cho. Em chỉ dám kêu ca phàn nàn với chồng thì anh bảo em kêu ca ít thôi, nói nhiều nhức đầu.

Vì không biết làm như thế nào nữa nên suốt 1 tuần nay ngày nào em cũng chỉ mua rau muống luộc và trứng gà, vịt về tráng cho cả nhà ăn. Sợ mọi người chán ăn trứng, em lại cho cả nhà ăn đậu sốt cà chua. Cứ tưởng cho họ nhà ăn uống như vậy suốt 1 tuần lễ thì mọi người sẽ điếng người mà hỏi lý do. Từ đó em trình bày là đã hết tiền tiêu rồi, chỉ có thể mua được vậy ăn thôi. Vậy mà cũng không ai hỏi em tại sao lại không thay đổi món mới chán.

Em biết phải làm sao bây giờ đây? Để mở miệng bảo bố mẹ chồng đưa tiền thì em ngại lắm vì là dâu mới mà. Nhưng có lẽ ngại miệng thì em thiệt thân thôi. Em không biết mình có thể cố gắng được bao lâu với đồng lương chỉ hơn 3 triệu của mình?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *