Ly hôn xong nhà chồng đòi lại tất cả tiền mừng cưới và còn tính thêm cả lãi!

4 cây vàng, 1 tỷ 2 tiền mừng cưới tôi đưa cả cho cô thì cô tính sao? Đâu có bỏ đi dễ như thế chứ. Phải trả lại cho tôi cả gốc lẫn lãi.

Hồi vợ chồng tôi cưới nhau bố mẹ chồng cho 4 cây vàng cộng với 1 tỷ tiền mặt và 200 triệu tiền mừng cưới của anh em họ hàng bên chồng. Lúc ấy bọn tôi tính sẽ bán vàng mua nhà ra ở riêng nhưng mẹ chồng lại ngăn:

– Nhà này có mỗi chồng mày là con trai, chúng mày không ở đây thì ai ở. Bố mẹ sống được mấy nỗi nữa đâu mà phải ra ngoài mua nhà ở riêng làm gì. Cuối đời bố mẹ chỉ muốn con cái quây quần vui vẻ là hạnh phúc rồi. Tiền đó cứ gửi tiết kiệm sau vợ chồng muốn làm gì thì làm.

– Vâng ạ. Vậy chúng con không ra ở riêng nữa.

Vợ chồng tôi không ra sống riêng nữa mà ở cùng với bố mẹ chồng. Số tiền kia chúng tôi dành ra 30 triệu đi tuần trăng mật, 50 triệu biếu ông nội tôi lúc đó ông đang phải đi chữa bệnh. Còn lại chúng tôi gửi hết vào ngân hàng.

Thời gian đầu vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Nhất là khi tôi mang bầu và sinh cho chồng 1 cậu con trai kháu khỉnh. Tôi được chồng cưng nựng như trứng. Người ta đi đẻ hết có vài trăm ngàn, tôi thì chồng đặt cho dịch vụ hẳn hơn 50 triệu.

Lúc đó chẳng biết chồng tôi đi xem bói ở đâu thầy phán là có con trai là có lộc giờ mà làm ăn lớn thắng chắc. Thế là khi 1 người bạn rủ đầu tư làm ăn chồng tôi bảo rút hết tiền tiết kiệm về đưa cho anh. Thời điểm đầu nghe chồng nói làm ăn tốt, bắt đầu sinh lãi rồi. Anh đặt vé máy bay cho cả nhà 3 người đi nghỉ dưỡng đúng nửa tháng khi còn trai tôi vừa đủ cữ 3 tháng 10 ngày.

Nghe nói chuyến đi đó hết nhiều tiền lắm nhưng anh bảo tôi chẳng phải lo nghĩ gì chuyện tiền nong cả. Công ty anh làm ăn đang phát, mẹ con tôi chỉ việc hưởng thôi.

Anh cho tôi đi chơi, mua sắm nhiều thứ nhưng anh chưa bao giờ đưa tiền cho tôi giữ dù lúc nào cũng bảo công ty làm ăn tốt có lãi. Tôi hỏi thì anh nói tiền phải để đầu tư tiếp thì sau này mới thu lợi nhuận lớn.

Nhưng rồi chỉ đúng 1 năm sau tôi bàng hoàng khi hay tin công ty của chồng và bạn làm ăn chung bị phá sản, vợ chồng tôi trắng tay. Đã thế anh lại dính vào cờ bạc bồ bịch và đã bỏ đi cùng người tình của anh. Nhà chồng tôi đi tìm khắp nơi mà không được.

Tôi xác định đã mất chồng, con mất cha. Bố mẹ chồng lại đổ lỗi cho tôi là nguyên khiến cho chồng bỏ đi. Ông bà bảo nếu tôi không trách cứ chuyện chồng làm ăn thua lỗ, nếu tôi không gây sức ép thì đứa con trai duy nhất của họ đâu bỏ đi như thế. Trong khi thực ra là chồng tôi bỏ đi theo ả bồ kia, chẳng màng gì đến gia đình vợ con nữa.

Tôi quá chán nản, không thể sống trong nhà chồng được nữa vì mỗi ngày ở đây tôi như sống trong địa ngục bởi sự chì triết của cả nhà. Tôi quyết đinh đơn phương ly hôn và đưa con rời khỏi nhà chồng.

Nhưng chẳng ngờ cái ngày tòa giải quyết xong xuôi tôi về dọn đồ đạc của 2 mẹ con đi thì bất ngờ mẹ chồng giữ tay tôi lại:

– 4 cây vàng, 1 tỷ 2 tiền mừng cưới tôi đưa cả cho cô thì cô tính sao? Đâu có bỏ đi dễ như thế chứ. Phải trả lại cho tôi cả gốc lẫn lãi.

– Con … con đâu có dùng hết số tiền đó. Là anh ấy lấy vào đầu tư…

– Nó đầu tư thì nó cũng mua sắm cho cô đi chơi tẹt ga. Ở nhà này cô như bà hoàng cơ bà. Thôi thì tôi chia đôi mỗi đứa 1 nửa, cô phải trả 1 nửa tổng số kia cho tôi. Không trả được thì để lại thằng bé cho tôi thì tôi xóa hết.

– Con… con làm gì có tiền…Mẹ vô lý vậy, làm gì có chuyện ly hôn đòi lại tiền mừng cưới. Bao năm qua con làm dâu nhà này, con cũng có tính công đâu. Giờ con trai mẹ làm ăn thua lỗ, còn theo bồ, con chưa đòi bồi thường thì thôi mẹ muốn đòi thì tìm con trai mẹ ấy.

Bốp…

– Khi nó sa cơ lỡ vận, cô nỡ bỏ nó đi sao? Nợ con tôi gánh cô phải trả, vì cô là vợ nó.

– Con chỉ gánh vác cùng khi anh ấy chung thuỷ còn giờ anh ấy bỏ theo bồ có xem mẹ con con ra gì đâu. Hơn nữa con không có tiền.

– Nếu cô đi thì để cháu tôi lại, tuy nhiên số tiền kia cô cũng đừng hòng nghĩ mình không phải trả, tôi sẽ đòi từng cắc.

Tôi không thể đi khỏi nổi nhà chồng vì bà đòi lại tiền mừng cưới còn tính lãi ngân hàng. Trong tay tôi thì chẳng có gì cả, tôi cũng không muốn để lại con cho nhà chồng nuôi. Nhà chồng cửa đóng then cài mấy lớp, giờ tôi phải làm sao để thoát khỏi đó đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *