Kích Thước Quả Bóng Chuyền Và Cách Chọn Mua Loại Bóng Chuyền Tốt Nhất

Bóng chuyền đã và đang trở nên phổ biến hiện nay, các trường trung học, phổ thông đến cao đẳng, đại học đều chọn làm môn thể thao rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên, một thực trạng có thể thấy hiện nay đó là các trái bóng mà học sinh hay sinh viên chơi trên ghế nhà trường lại không đúng kích thước, ảnh hưởng lớn đến vấn đề kiểm soát. Vậy kích thước quả bóng chuyền như thế nào là chuẩn nhất.

Những thông số cơ bản của một quả bóng chuyền:

Độ nảy quả bóng chuyền

Khi chọn bóng chuyền, độ nảy của bóng quyết định trực tiếp đến thắng thua của cuộc thi. Để xác định độ nảy của bóng có phù hợp không chỉ cần làm một phép thử đơn giản.

Thả quả bóng từ độ cao 1m, nếu bóng bật lên trở lại có khoảng cách so với mặt đất 40cm thì đạt tiêu chuẩn. Còn nếu cao hơn hoặc thấp hơn 40cm thì bạn nên chọn quả bóng khác.

Bạn nên thử độ nảy của quả bóng trước khi sử dụng

Trọng lượng và kích thước

Vậy quả bóng chuyền nặng bao nhiêu? Thông số chuẩn theo quy định của một quả bóng chuyền có chu vi 80 – 83cm và có khối lượng từ 100 đến 120gr.

Đặc điểm tiêu chuẩn quả bóng chuyền:

Hình dạng quả bóng chuyền

Bóng chuyền chỉ có một hình dạng duy nhất đó là hình trụ tròn. Những quả bóng chuyền giả sẽ bị méo mó, xù xì và có nhiều vết gờ nổi lên mặt phẳng của bóng. Bóng chuyền chính hãng sẽ có lớp ngoài mịn màng, trơn bóng, không bị méo khi va đập mạnh.

Không nên chọn những quả bóng méo mó xù xì

Chất liệu quả bóng chuyền

Một quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn được sản xuất từ nhựa hoặc cao su mềm, có độ mềm mịn, nhẹ tay, êm ái, khi cầm không cảm thấy đau tay. Bên cạnh đó, bóng chuyền sẽ có độ đàn hồi nhất định, dùng tay ấn thử bóng sẽ mềm nhẹ, không cứng như các mặt hàng giả.

Giá quả bóng chuyền

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất bóng chuyền với nhiều giá khác nhau. Giá chung thường dao động trong khoảng 70.000 đồng đến 500.000 đồng tùy vào chất liệu, thương hiệu và chất lượng quả bóng.

Cách chọn mua bóng chuyền chất lượng

Để chọn một quả bóng chuyền chất lượng bạn phải tham khảo qua rất nhiều yếu tố. Một quả bóng chuyền chất lượng thấp sẽ gây đau tay, làm vận động viên mất cảm giác với bóng thật và còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trận đấu. Vì thế, phải luôn chọn một quả bóng chuyền tốt bằng những cách sau:

Lựa chọn theo chi phí

Nếu số tiền bạn có để mua một trái bóng chuyền không nhiều thì bạn vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác đảm bảo chất lượng, giá thành phải chăng. Thương hiệu bạn nên tham khảo là Thăng Long, PVC, Động Lực, …

Lựa chọn phù hợp với hình thức tập luyện, thi đấu

Một quả bóng khi mới làm quen với quả bóng khi thi đấu rất khác nhau. Tùy vào thời điểm và năng lực bạn có thể chọn những kích thước quả bóng chuyền khác nhau. Khi đã thành thạo, bạn có thể chọn các loại bóng chuyền căng hơn, đàn hồi tốt hơn để tập luyện.

Tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại bóng chuyền phù hợp

Chọn địa chỉ uy tín

Chọn một địa chỉ được nhiều người tin cậy, có nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, công khai nguồn gốc của sản phẩm. Nếu đã quá quen với thương hiệu Việt, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nước ngoài như: Mikasa, Molten, Wilson ….

Trên đây là những gợi ý của tôi về cách chọn quả bóng chuyền. Xét cho cùng, bạn nên tập luyện và thử nhiều loại khác nhau để biết mình phù hợp nhất với loại bóng nào. Tuy nhiên hãy luôn biết cách chọn cho mình một địa chỉ tin cậy và một thương hiệu uy tín nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *