“Khủng long” Thanh Thúy đi Nhật, VTV Bình Điền Long An mấᴛ 70% sức mạnh

Như thừa nhận của HLV trưởng Lương Nguyễn Ngọc Hiền, việc không có chủ công 1m93 Trần Thị Thanh Thúy khiến VTV Bình Điền Long An mấᴛ đi 70% sức mạnh.

Với những gì đã thể hiện, trong tương quan so sánh với các đối thủ, rõ nhất tại Cúp Hùng Vương nơi VTV Bình Điền Long An đăng quang, nếu có Thanh Thúy, đội bóng miền Tây sẽ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch quốc gia mùa 2021.

Cô không thể về nước tranh tài, bất chấp vòng hai và VCK giải VĐQG Việt Nam trùng với 40 ngày nghỉ của V.League. Bởi thế, dù khẳng định việc Thanh Thúy đi Nhật tốt cho cá nhân cô cũng như cả bóng chuyền Việt Nam, song HLV trưởng Ngọc Hiền vẫn thừa nhận VTV Bình Điền Long An mấᴛ đi 70% sức mạnh.

Càng ảnh hưởng hơn khi mà Thanh Thúy đang đóng vai “cân team” trong một đội hình đang trẻ hóa, thiếu các vị trí trụ cột. Mấᴛ Thanh Thúy, đội bóng này khó tranh được một suất vào VCK chứ chưa nói đến việc đua tranh danh hiệu Quán quân.

Nhất là khi, ở vòng hai giải VĐQG sắp tới, cô trò HLV Ngọc Hiền rơi vào bảng đấu được đánh giá là “tử thần” cùng với BTL Thông tin FLC, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh và Thanh Hóa.

Trước tình thế khó, VTV Bình Điền Long An đã lên phương án thay thế bằng việc chuẩn bị cho hai chủ công trẻ Đoàn Thị Mỹ Tiên (sinh năm 2000, cao 1m76) và Huỳnh Thị Hồng Nhung (sinh 1994, cao 1m80).

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp hoàn toàn mang tính bất khả kháng. Hai chủ công trẻ chỉ đấu tròn vai đã khó chứ chưa nói phải thế chỗ của đàn chị. Có lẽ vì thấy các phương án với lực lượng tại chỗ đều không ổn, đội đã phải thuyết phục phụ công 34 tuổi đang là HLV tuyến trẻ của CLB Nguyễn Thị Ngọc Hoa trở lại.

Với sự tái xuất của Ngọc Hoa, VTV Bình Điền Long An chắc chắn có thêm một “đầu tàu” đẳng cấp và khác biệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Phụ công 34 tuổi vẫn có thể tỏa sáng bằng kinh nghiệm và kỹ năng hiếm có của mình, thậm chí có thể chơi tốt cả ở vị trí chủ công.

Tuy nhiên, khả năng để Ngọc Hoa có thể giúp đội “bù đắp” hoàn toàn cho sự thiếu vắng Thanh Thúy hay không, đủ để tranh chấp các thứ hạng cao nhất, hãy còn là một dấu hỏi. Đơn giản vì hiện tại không có cầu thủ của VTV Bình Điền Long An, kể cả Ngọc Hoa, có thể thay được một phần chứ chưa nói đến chuyện thay thế được một Thanh Thúy ở vị trí chủ công, Chưa kể, Ngọc Hoa cũng đã 34 tuổi, chưa tập luyện tích lũy được nhiều, nhất là về thể lực, khó có thể “gánh team” như thời còn thi đấu đỉnh cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *