Không đẻ được con trai, người đàn ông bị bắt ngồi một mình 1 mâm, thẫn thờ nhìn anh em chúc rượu

Mới đây, trên mạng lan truyền nhau những hình ảnh khiến tội nghiệp cho người đàn ông, trong khi cả nhà chung vui, chúc rượu thì người đàn ông ấy phải lầm lũi 1 mình 1 mâm, nhìn cảnh tượng ấy không khỏi cay đắng!

Trong quan niệm của người Việt từ xưa, “trọng nam kh.inh nữ” dường như trở thành 1 lề thói ăn sâu vào trong định kiến của con người. Tư tưởng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (- nghĩa là 1 đứa con trai là có con còn dù có 10 đứa con gái thì cũng xem như là không có) khiến nhiều người trăm bề khổ sở.

Bức ảnh được chia sẻ nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người

Những tưởng suy nghĩ đó đã phai nhạt nhiều khi cuộc sống hiện đại mở ra những suy nghĩ mới, công bằng hơn, đúng đắn hơn, thế nhưng ở nhiều nơi trên dải đất này, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại!

Có 1 điều dễ thấy, đó là việc xem trọng con trai sẽ dẫn đến những t.ủi c.ực của người phụ nữ, người vợ, người mẹ phải mang nặng, đẻ đau, tần tảo, bươn chải với cuộc sống. Và người ta dường như cũng quan tâm nhiều hơn đến những thống khổ của các bà mẹ, thế nhưng ít ai để ý rằng, sống trong xã hội nhiều định kiến đó, người làm chồng, làm cha cũng phải trải qua cảm giác t.ủi khổ, bị xem thường không khác gì nỗi khổ của người phụ nữ.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh tưởng chừng bình thường nhận lại phản ứng “phẫn nộ” của dân mạng

Mới đây, trên một trang mạng xã hội nhiều người theo dõi, một thanh niên đăng tải bức ảnh chụp lại bữa cơm quây quần giữa những người anh em, họ hàng thân thiết. Trong bức ảnh có 1 người đàn ông phải ngồi 1 mình bên 1 mâm cơm đã vãn người, trong khi mâm cơm bên cạnh, mọi người đang đông đủ, chén chú, chén anh.

Theo chia sẻ của người đăng tải bài viết, người đàn ông ngồi 1 mình vì không có con trai, 2 vợ chồng không sinh được con trai nên phải chịu sự khinh thường của mọi người. Trong khi mọi người đã ăn xong và sang 1 mâm khác ngồi chúc rượu thì người kia vẫn ngồi 1 mình 1 mâm riêng.

Hình ảnh này ngay lập tức nhận được sự chú ý của dân mạng. Hầu hết đều bày tỏ thái độ “phẫn nộ”, phản đối tư tưởng trọng nam khinh nữ 1 cách thái quá của những con người này. Sống trong cuộc sống hiện đại nhưng lối suy nghĩ cổ hủ vẫn ăn liền vào tâm thức và hành động của họ.

Bên cạnh nhiều người phản ứng gay gắt thì 1 số khác lại nghi ngờ tính chân thực của câu chuyện, có lẽ là vì họ cũng không thể tin nổi đến bây giờ vẫn còn tư tưởng cổ hủ 1 cách thái quá như thế này!

“Vẫn biết nhiều người cùng muốn có con trai nối dõi nhưng như như thế này thì dã man quá”, “con nào mà chẳng là con của mình, không thể tin được đến bây giờ vẫn còn tư tưởng lạc hậu như thế này” hay “mình vẫn thích có con gái hơn, bọn bạn mình còn cố gắng đẻ đến đứa thứ 3, thứ 4 vì mãi chưa đẻ được đứa con gái nào đây”… Là những bình luận nhận được nhiều sự tán thành của dân mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *