Khách đặt 1 mua nhầm thành 2, anh lính lúng túng được bà con giúp: Mua đi nè, rẻ quá trời

Anh lính tỏ ra khá lúng túng khi mua nhầm đơn hàng, trong khi những người phụ nữ chứng kiến câu chuyện đã hỗ trợ anh tận tình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh anh bộ đội mua nhầm đơn hàng được người dân xung quanh giúp đỡ nhiệt tình. Theo đó, nếu như người đặt đơn chỉ có nhu cầu mua 1 phần cá thì anh lại lỡ mua nhầm thành 2 phần. Chưa biết xử lý ra sao, cả hai anh đứng bơ vơ trong ngõ.

Anh lính tỏ ra khá rụt rè khi được người dân hỏi han. (Ảnh cắt từ clip)

Thấy vậy, bà con khu vực tiến đến hỏi thăm, sau đó cùng nhau hô hào, tìm người mua giúp. Vừa động viên các anh chiến sĩ rồi hỏi lớn: “Ai mua cá không nè, có ai mua không, mua giùm chú bộ đội. Giá rẻ kìa!”. Ở cuối clip, 2 người phụ nữ lớn tuổi gọi các anh đi theo, dường như đã tìm được người “chốt đơn”.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn video được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Phần lớn người xem đều gửi lời cảm ơn trước sự hỗ trợ của bà con trong ngõ. Trong khi số khác dồn sự chú ý vào biểu cảm của anh lính. Nhiều người cho rằng, anh bộ đội nhìn khá hiền lành, có phần rụt rè khi đón nhận tình cảm ấm áp của mọi người. Có lẽ do còn trẻ, chưa có kinh nghiệm đi mua sắm nên khó tránh khỏi thiếu sót.

Ít giây sau, họ được 2 người phụ nữ hỗ trợ tìm người mua giúp. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, trong lực lượng quân đội đến TP.HCM chống dịch thời gian gần đây, có khá nhiều anh lính nhập ngũ khi vừa tốt nghiệp THPT. Sinh hoạt và rèn luyện ngay tại doanh trại, không phải ai cũng có cơ hội được ra ngoài để mua lương thực, thực phẩm.

Chính vì vậy mà trong quá trình đi chợ hộ, đôi lúc họ gặp một số khó khăn trong việc chọn lựa, phân loại nhu yếu phẩm. Dù vậy, ai nấy đều vui mừng khi đón nhận nhiệm vụ, cố gắng rút kinh nghiệm sau mỗi lần đi. Mua nhiều thành quen, nhiều người đã rèn cho mình kĩ năng chọn đồ “siêu chuẩn”, đáp ứng cả 3 tiêu chí: Chọn kĩ, đúng và nhanh.

Thực phẩm luôn được chọn mua kĩ càng. (Ảnh: Thanh niên)

Báo Thanh niên cho biết, vào ngày 24/9 vừa qua, nhiều chiến sĩ phối hợp với cán bộ phường đi chợ hộ người dân, sau đó giao hàng đến tận nhà. Khi vào siêu thị, các anh sẽ dựa theo danh sách có trong tay để lựa đồ. Một số người tỏ ra khá bỡ ngỡ nhưng chỉ mất một thời gian ngắn là đã quen với nhiệm vụ, hoàn thành xong đơn hàng.

Anh bộ đội kiểm tra hoá đơn sau khi mua xong. (Ảnh: Lao động)

Được biết, số đồ được đặt mua chủ yếu là lương thực, thực phẩm như gạo, thịt, cá, rau… Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng khác như bỉm, băng vệ sinh, sữa trẻ em… khiến nhiều các anh bối rối vì không am hiểu sản phẩm. Cũng từ đây, nhiều hình ảnh thú vị về anh lính được chụp lại, sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận nhiều lượt “tim” từ cộng đồng mạng.

Giây phút bối rối khi phải lựa đồ cho chị em phụ nữ. (Ảnh: Zing News)

Thế nhưng, ở một khía cạnh khác, có người lại sở hữu kinh nghiệm đi chợ “siêu đỉnh”. Theo đoạn clip xuất hiện trên TikTok, 2 thanh niên phối hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng: Người đọc số lượng, trọng lượng rau củ và địa chỉ… trong khi người còn lại chỉ việc nghe theo để lấy đúng đơn hàng. Từng trái dưa hấu nhỏ, bầu, mướp hay ổi đều được các anh tính toán kĩ, cân “không sai một ly” và chọn lựa có tâm.

2 anh chọn đồ cực cẩn thận. (Ảnh cắt từ clip)

Hiện, những thông tin xoay quanh câu chuyện đi chợ hộ của lực lượng bộ đội là chủ đề nhận nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Hình ảnh anh lính cùng chàng dân quân tự vệ được người dân giúp đỡ nhiệt tình cũng đang được mọi người bàn tán xôn xao. Còn bạn, hãy để lại cảm nhận của mình cho YAN biết nhé!

LỜI NHẮN NHỦ TÌNH CẢM TỪ CÁC CHIẾN SĨ KHIẾN DÂN MẠNG XÚC ĐỘNG

Cách đây ít ngày, một TikToker cho biết bản thân nhận được lá thư cất trong túi thực phẩm bộ đội đem đến. Chắc hẳn quá trình di chuyển khiến tờ giấy có phần nhăn nheo, tuy nhiên từng câu chữ trong bức thư mới là điều khiến anh ấn tượng.

Theo đó, những người lính này cho biết mình là lực lượng thuộc Quân khu 7, được giao nhiệm vụ đi chợ hộ, hỗ trợ bà con khu vực mua nhu yếu phẩm, thuốc men… và giúp đỡ trong những tình huống cần thiết. Bên cạnh đó, họ bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông trước một số khó khăn người dân thành phố đang trải qua, đồng thời mong rằng ai cũng nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16 nâng cao của Thủ tướng Chính phủ.

Lắng nghe TikToker đọc nội dung lá thư trong video, nhiều netizen khó kìm nén những giọt nước mắt xúc động vì cách xưng hô “chúng cháu” vô cùng thân thiết của các anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *